Viết về mẹ: Hạnh phúc khi bên mẹ

Bài dự thi cuộc thi ” Viết về mẹ” do Phụ Nữ Ngày Nay tổ chức.

Mã số: 526_VVM

Họ tên: Bùi Thị Đức

Địa chỉ: Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

———————————–

              Khi mới bước vào cánh cửa cấp ba, lúc đó tôi lên lớp mười. Đó là nơi lạ lẫm phải đi học xa nhà, rất khó khăn cho tôi khi nhà nghèo mẹ phải hái từng cọng rau để đem bán mỗi sáng. Mẹ phải ra đồng làm vất vả, lưng mẹ đã đau, đó là báo hiệu của tuổi già đến sao?

Cuối cùng mẹ mua cho tôi cái xe đạp hãng Việt – Nhật. Ngày ngày tôi cùng mẹ ra chợ bán rau và tôi phải làm thêm để kiếm tiền mong sao có tiền mua thuốc đau lưng cho mẹ, mua sữa cho mẹ uống. Đối với người khác đó là thứ chẳng đáng gì vì nhà họ giàu. Mỗi tối ngoài giờ học ra tôi còn vẽ những bức tranh sưu tầm và đưa mẹ xem và mẹ thủ thỉ nói: “Ôi! Con gái yêu của mẹ, con vẽ đẹp lắm!”  Tôi vui lắm chỉ cần mẹ vui là tôi cũng hạnh phúc rồi.

Một hôm, tôi được nghỉ về nhà không thấy mẹ đâu, tôi liền chạy ra cánh đồng bao la. Gần đến nơi tôi thấy mẹ đang còng lưng làm việc giữa trời nắng gắt tự nhiên sao nước mắt tôi chảy ra. Tôi chỉ muốn làm gì đó thật nhiều tiền để có thể chăm sóc mẹ. Tối hôm đó, tôi vẽ bức tranh về mẹ đang làm đồng đưa mẹ xem mẹ đã rớm nước mắt. Tôi khẽ hỏi:

– Con xin lỗi, con vẽ xấu lắm hả mẹ? Con làm mẹ buồn rồi.

– Không đâu con, mẹ thấy cảm động vì con đã yêu thương mẹ như vậy! Mẹ nói ngọt ngào làm tôi cũng khóc theo…

Thời gian thấm thoát trôi, tôi đã đỗ vào trường đại học Dược Hà Nội và tôi tự mình hứa sẽ học thật tốt để sau chữa lưng cho mẹ, nuôi mẹ khỏe mạnh để đền đáp công ơn mẹ vất vả một nắng hai sương ra đồng làm kiếm tiền nuôi tôi. Nhưng các bạn biết đó, nhà tôi nghèo phải làm sao đây! Nhưng mẹ nói: “Con cứ đi học đi, mẹ sẽ lo cho con được mà”. Rồi tôi thấy mẹ đi vay mượn, tôi buồn lắm nhưng tôi thầm nghĩ phải làm mẹ vui. Những ngày cuối tuần hay ngày lễ tôi đều vác ba lô về chơi với mẹ và làm đỡ mẹ những công việc nhẹ. Có hôm mẹ đau lưng quá tôi đưa mẹ vào bệnh viện và phải nghỉ mấy hôm, bác sĩ nói mẹ bị chứng lão hóa xương không làm được việc nặng. Tôi phải làm sao đây, tôi sợ lắm, tôi đã kiếm công việc làm thêm những giờ nghỉ tôi làm bánh thuê ở tiệm hoặc có buổi làm trong quán phở. Tối đến, ngoài giờ học tôi đi làm gia sư cho em lớp 4. Tôi phải vừa làm vừa học cũng hơi vất vả nhưng làm sao được! Ngày sinh nhật tôi tặng mẹ cái áo do chính tôi nhờ một bạn học bên thiết kế may cho, mẹ biết được vui lắm, hai mẹ con hòa nhau trong hạnh phúc. Tôi nói cho mẹ khỏi lo:

– Con sẽ học tập tốt mẹ ạ! Mẹ nghỉ dưỡng cho khỏe mạnh nhé tương lai con là bác sĩ đó ^-^. Con yêu mẹ nhiều lắm!

Mẹ vui sướng vì sự trưởng thành của con gái, mẹ nói sẽ cố khỏe để thấy con làm một bác sĩ lương thiện chữa bệnh cho mọi người nghèo.

Giờ đây tôi nghĩ chỉ cần có một điểm tựa là mẹ tôi, tôi sẽ làm được tất cả dù có gian nan vất vả, có vô vàn thử thách tôi cũng sẽ vượt qua. Các bạn sẽ tìm thấy mục đích ở nơi bạn thấy hạnh phúc. Tôi đã tìm thấy hạnh phúc khi được ở bên mẹ, có người yêu thương tôi và đó là động lực để tôi tiến xa hơn đến sự nghiệp lớn của mình đấy các bạn ạ!

Mời bạn đọc tham gia cuộc thi ” Viết  về  mẹ” để chia sẻ yêu thương và đón nhận những phần quà hấp dẫn! Cuộc thi ” Viết về mẹ” là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng, tôn vinh những giá trị nhân văn của xã hội, khơi nguồn cảm xúc, viết lên yêu thương gửi đến người thân yêu, đặc biệt là người mẹ. ” Viết về mẹ”  đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và gửi bài tham gia của độc giả. Hãy cùng Phụ Nữ Ngày Nay mạnh dạn bày tỏ tình cảm yêu thương với người mẹ đáng kính của mình nhé.

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN