Sự tối giản, thoải mái – tự nhiên sẽ là xu hướng thời trang hot năm 2018

Trong năm 2018, xu hướng thời trang co nhiều thay đổi, tập trung đến sự thoải mái của người dùng. Các chuyên gia dự đoán 12 xu hướng thời trang này sẽ soán ngôi trong năm 2018.

1. Áo phông họa tiết vui nhộn, sẽ được thay thế bởi bản áo bản in có ý nghĩa

1Nếu như năm 2017, các hãng thời trang chú trọng đến những chiếc áo thun có in chứ vui nhộn, thậm chí có những dòng chữ phản cảm. Thì năm 2018, tới các hãng thời trang lớn như: Dior, Haider Ackermann, Prabal Gurung, Ashish sẽ vẫn trung thành với những chiếc áo in dòng chữ nhưng chữ sẽ có ý nghĩa – thân thiện hơn. Điều này, được thể hiện rõ qua các bộ sưu tập được trình diễn trong các show thời trang mùa xuân của họ.

2. Phong cách Instagram sẽ được thay thế bởi những bộ com lê

2Nhà thiết kế Louis Verdad cho biết cách ăn mặc các ngôi sao nổi tiếng Hollywood như: Blanchett, Madonna, Milla Jovovich, và Eva Longoria gồm quần jeans, quần xà cạp, quần bó gọn gàng sẽ sớm thuộc về quá khứ. Trong năm 2018 này, những bộ quần áo theo xu hướng cổ điển như bộ comle sẽ lên ngôi. Các hãng thời trang lớn như Dior, Lanvin, và Dolce & Gabbana đã ứng dụng ý tưởng này cho bộ sưu tập mới trình diễn các show mùa xuân.

4. Áo chi tiết lông thú sẽ được thay thế bằng phụ kiện thêu

3Nhà tạo mẫu nổi tiếng Amanda Brooke tin rằng năm 2018, các trang phục và phụ kiện được làm từ lông thú giả sẽ được thay thế bằng phụ kiện làm từ nguyên liệu dệt và thêu nổi. Các trang phục từ những thập niên trước đây, sẽ được thay thế hoàn toàn lông thú giả, những thương hiệu thời trang lớn gồm: Gucci, Antonio Marras, MSMG, và Moschino đã có nhiều thiết kế ứng dụng xu hướng này.

5. Những đôi giày dép thoải mái sẽ được thay thế những kiểu mẫu cầu kỳ

4

Nhà thiết kế thời trang Joan Oloff nhấn mạnh năm 2018, những đôi giày sang trọng, cầu kỳ sẽ được thay thế bằng những thiết kế thoải mái. Theo cô, cả ngành công nghiệp thời trang đang hướng tới sự thoải mái cho người dùng. Các hãng thời trang như: Prada và Alexander McQueen đã ứng dụng xu hướng này vào thiết kế cho sưu tập mùa xuân của họ.

5. Chokers được thay thế bằng phụ kiện, trang sức đồ sộ

5Năm 2018 này, dây chuyền và mặt dây chuyền, nhẫn và vòng tay sẽ được thiết kế bản to. Trong đó, sẽ bộ sưu tập các phụ kiện từ ngọc trai như: dây chuyền ngọc trai, bông tai, dây đai, túi xách, thậm chí giày cũng được phủ bởi ngọc trai, sẽ trở nên thịnh hành và được ưa chuộng.

Ngoài ra, phụ kiện bằng vàng cũng sẽ trở lại làng thời trang trong năm 2018. Các thiết kế từ vàng được các hãng như: Lanvin, Louis Vuitton, Chanel và Vetements giới thiệu trong bộ sưu tập mùa xuân của họ.

6. Phong cách Boho sang trọng sẽ được thay thế bằng phong cách cao bồi

6Năm 2018, các nhà thiết kế sẽ lăng xê xu hướng cao bồi, hoang dã. Phong cách thời trang Boho sang trọng sẽ không còn theo các nhà thiết kế trong năm 2018 này nữa. Các thương hiệu thời trang: Donatella Versace và Diane von Fürstenberg đã lăng xê phong cách cao bồi trong các bộ sưu tập mùa xuân.

7. Vai trần sẽ được thay thế bởi xu hướng thập kỷ 80

7Stylist Ali Levine những chiếc váy dạ hội trễ vai sẽ không còn được lăng xê nữa, thay vào đó là những thiết kết ôm sát, cổ trái tim xu hướng của thập niên 80. Đi kèm là những chiếc áo khoác, áo len…..bên ngoài.

8. Màu sắc nổi bật sẽ được thay thế bằng màu trắng

8Những màu sắc nổi bật trong năm 2017 như: màu vàng, xanh, ngọc lục bảo, màu nâu đỏ sẽ không còn thịnh hành trong năm 2018 này nữa. Thay và đó, màu trắng sẽ lên ngôi bao gồm cả phụ kiện đi kèm.

9. Kiểu thổ dân sẽ được thay thế bằng chất liệu ánh kim

9Năm 2018, các nhà thiết kế sử dụng chất liệu đá quý màu sắc ánh kim, đá thạch anh, tất cả các chất liệu tạo sự lấp lánh trên bộ trang phục. Marina Larroude, giám đốc thời trang của Barneys New York, đồng ý với các nhà thiết kế nên khuyến khích phụ nữ ăn diện lấp lánh và trau chuốt vẻ bề ngoài của họ.

10. Tóc uốn tự nhiên

10Tóc uốn xoăn tư nhiên, được rẽ ngôi ở giữa sẽ là kiểu tóc được lăng xe trong năm 2018, kiểu tóc mang lại sự dịu dàng và nữ tính.

11. Lông mày tự nhiên

11Nếu như năm 2017, lông mày được vẽ rất hoàn hảo với nét bút chì đậm thì sang năm 2018, xu hướng này sẽ không còn thịnh hành nữa. Thay thế vào đó lông mày sẽ được trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên nhất.

12. Trang điểm tự nhiên

12Năm 2018, trang điểm theo phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên sẽ được các nhà mốt lăng xê. Theo đó, chủ nghĩa tối giản sẽ được sử dụng triệt để, không sử dụng quá nhiều lớp tạo bóng ở mắt, giới hạn chỉ trong vòng 2 màu. Các đường viền kẻ môi sẽ không được vẽ cầu kỳ và quá đậm nữa mà sẽ trang điểm để môi đẹp tự nhiên. Màu son không quá nổi bật, gam màu hợp với màu da để tạo sự hài hòa, tự nhiên nhất có thể.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN