Những kiểu mốt khuynh đảo Thu Đông 2020

Phong cách biker, trang phục kẻ, cổ áo phá cách… là những kiểu mốt nổi bật nửa cuối năm.

t1Theo Vogue, thiết kế tay phồng là một trong những kiểu mốt của nửa cuối năm nay. Giới yêu thời trang có thể bắt gặp kiểu mốt này trên sàn diễn của Max Mara, Fendi, Chanel, Jil Sander, Isabel Marant… với kiểu tay bồng lớn lấy cảm hứng từ thời trang những năm 1980.

t2Ánh kim – một di sản của thập niên 1980 – tiếp tục là xu hướng được ưa chuộng sau hai năm “gây bão”. Sàn diễn của Tom Ford và Oscar de la Renta ngập tràn những chiếc váy lấp lánh dùng cho những buổi dạ tiệc, trong khi Celine lăng xê váy ánh kim dành cho ban ngày. Nếu bạn đang nghĩ tới mùa Giáng sinh cuối năm nay, hãy sắm một chiếc váy ánh kim để tận hưởng.

t3Diện cả bộ màu đỏ được Bottega Veneta, Christopher Kane, Valentino, Anna Sui, Rodarte, Giambattista Valli tích cực theo đuổi. Gam màu phù hợp những buổi tiệc tùng cần nổi bật mà không phải phối quá nhiều món.

t4Mùa lạnh cuối năm còn chứng kiến sự lên ngôi của họa tiết kẻ đa dạng, từ kiểu kẻ tartan, gingham đến caro, răng sói. Alexander McQueen, Brandon Maxwell, Burberry, Tory Burch, Prabal Gurung, Gucci, Marine Serre… thể hiện mốt này trên đầm bất đối xứng, blazer, chân váy ngắn, áo khoác, quần bo gấu…

t5Marc Jacobs, Prada, Lanvin, Altuzarra, Chanel, Dior hay Michael Kors là những đại diện tiêu biểu đưa váy suit trở thành xu hướng hot. Bộ váy suit năm nay đa dạng trong phong cách, gồm truyền thống lẫn hiện đại tùy vào đường cắt, màu sắc, giúp dân công sở thỏa sức lựa chọn.

t6Phong cách biker là một nét thú vị trong các xu hướng cuối năm. Chịu ảnh hưởng của thập niên 1990, cách ăn vận như một tay đua vốn chỉ nhằm vào đàn ông, nay thâm nhập vào dòng thời trang nữ với sự sáng tạo của Louis Vuitton, Fendi, Dior… Kiểu mốt phù hợp những người có cá tính mạnh. Để diện mốt này, bạn cần jacket da, quần thể thao, bốt combat.

t7Dior, Prada, Lacoste… cùng ủng hộ áo len không tay theo phong cách cụ bà. Ở thập niên 1970, chúng thường được phối áo sơ mi hoặc áo thun bên trong, kèm quần jeans ống loe, chân váy xếp ly.

t8Phong cách tua rua hay bị chê kén người mặc vì không thuận tiện, song vẫn trở lại trong danh sách những xu hướng hot. Chúng thích hợp với những người theo đuổi nét hoang dại của bohemian, du mục và hợp với dáng người cao, mảnh.

t9Váy phồng, xòe rộng theo kiểu công chúa, quý tộc thời xưa xuất hiện trên sàn diễn của Gucci, Rick Owens, Richard Quinn, Christopher John Rogers Carolina Herrera, Off-White… Theo WWW, kiểu mốt này chỉ thích hợp trên sân khấu, ít ứng dụng vào đời thực.

t10Xu hướng hot cuối năm còn có cổ áo ấn tượng. Nhiều kiểu cổ áo được làm bản lớn, đính kết, dựng phong cứng cáp… nhằm tạo điểm nhấn khác biệt cho váy áo thay vì dùng họa tiết.

t11Váy áo dáng cape trở lại trong show của Isabel Marant, Givenchy, Valentino… Chúng được nhiều cô gái chuộng vì mang lại vẻ quý phái, quyền lực cho người mặc.

t12Với áo khoác, năm nay áo khoác da và cardigan (ảnh sau) cùng nhau thăng hoa trong các bộ sưu tập của Loewe, Saint Laurent, Versace, Mugler, Hermès, Balenciaga… Cardigan năm nay có độ dài, ngắn đa dạng, được biến tấu với những đường cắt mạnh bạo hơn thay cho nét cổ điển. Một bộ đồ gồm cardigan với quần jeans ống loe hoặc váy bút chì như Fendi, Christopher Kane gợi ý tạo nên diện mạo thời trang đậm chất retro.

Mốt áo khoác da, cape, tua rua và tay phồng trên sàn diễn Thu Đông 2020. Video: PFF.

Ảnh: Gorunway

Sao Mai (Theo Vnexpress)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN