Trong khi thiết kế tua rua thể hiện nét uyển chuyển, sự kết hợp cùng nội y lại mang đến cho phái đẹp diện mạo cá tính.

t1

Tua rua – nét hoang dã pha lẫn sự sang trọng

Xuất hiện tại tuần lễ thời trang Thu – Đông 2020, họa tiết tua rua đã tạo nên nét chấm phá mới, hứa hẹn trở thành cơn sốt trong thời gian sắp tới. Không chỉ những chiếc váy dành cho các bữa tiệc sang trọng, tua rua cũng có thể được áp dụng vào trang phục thường ngày, giúp các cô gái thể hiện nét uyển chuyển. Nếu Prada xây dựng hình ảnh mạnh mẽ cho nàng mẫu bằng tua rua bản to, các thiết kế đầm của Jil Sander hay Oscar de la Renta lại được bao phủ bởi nhiều sợi mềm mại. Trong khi đó, Dior lại muốn gửi gắm đến hội chị em công sở thông điệp bứt phá, hiện đại thông qua sự kết hợp giữa caro, ren và tua rua to. Ảnh: Diamondz, Victor VIRGILE, Peter White, PopSugar UK.

t2 t3 t4Tay bồng kiêu sa

Nổi lên từ năm ngoái, thiết kế tay cực đại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Kiểu áo mang phần vai độn hay phồng to, xếp nếp đều có thể giúp phái đẹp thể hiện sự gai góc, quyết đoán của phụ nữ hiện đại. Các nhà mốt Alexander McQueen, Dries Van Noten đã khéo léo sử dụng chất liệu giúp tay áo giữ đúng phom nhưng vẫn đảm bảo độ thoải mái cho người diện. Bên cạnh kiểu váy hay áo blouse, dáng tay này còn được các nhà thiết kế cố tình lồng ghép vào nhiều mẫu blazer nhằm phục vụ tín đồ thời trang công sở. Ảnh: ELLE, Harper’s Bazaar.

t5 t6 t7Kẻ caro năng động

Dù các xu hướng khác có thể trải qua “lúc thịnh lúc suy”, họa tiết kẻ caro vẫn được đón nhận nồng nhiệt trong nhiều thập kỷ. Bằng chứng được thể hiện rõ nhất thông qua sàn diễn của những nhà mốt nổi tiếng thế giới đầu năm nay. Burberry là thương hiệu luôn đi đầu với thiết kế chỉn chu, mang tinh thần mạnh mẽ qua các năm. Năm nay, CELINE, Maison Margiela hay Proenza Schouler cũng hòa mình vào dòng chảy kẻ caro khi kết hợp chúng với thiết kế áo choàng mát mẻ hay váy ngắn năng động. Trong khi đó, Chloé lại thể hiện style mang đậm nét thập niên 70 còn Victoria Beckham chọn cho mình bộ váy bóng bẩy. Đây được xem như họa tiết “cứu rỗi” phái đẹp trong những ngày cảm thấy bản thân cần tiếp thêm năng lượng. Ảnh: The Skinny Beep, Nypost, L’officiel USD.

t8 t9 t10Trân trọng mọi tông da

Qua tác phẩm của mình, những nhà thiết kế đều muốn gửi tới khán giả thông điệp “mọi màu da đều đáng được tôn trọng”. Thực tế, trang phục tông nâu đất, nâu chocolate hay nude… đều không bao giờ lỗi mốt và vẫn đảm bảo giữ nét sang trọng, dễ phối cho tín đồ thời trang. Năm nay, từ áo khoác da biker đến váy xếp ly caramel được lăng xê nhiệt tình trong show của Fendi. Váy đính sequin màu be của Bottega Veneta hay bộ đồ da tông nâu đậm được người mẫu diện trong show Balmain cũng tạo nên điểm nhấn. Ảnh: Vogue, PopSugar, WWD.

t11 t12 t13Những điều thầm kín đẹp đẽ

Đối với nhiều người, một chiếc áo lót đen có thể chỉ mãi là món đồ giúp phụ nữ bảo vệ mình và tôn dáng hơn. Tuy nhiên, đối với các nhà thiết kế của Dior, Dolce & Gabbana, Fendi hay Mugler, nó dường như có “tiếng nói riêng” khi được thể hiện ra bên ngoài qua sàn diễn đầu năm nay. Sự phản cảm được xóa nhòa nhờ khả năng kết hợp tài tình áo bra ren hay màu trơn với blazer caro, vai độn. Những chiếc quần da bóng lộn hay váy ôm sát cơ thể là lựa chọn lý tưởng để phái đẹp thể hiện nét đẹp cá tính, có phần nổi loạn. Vì ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm rất mong manh, các nhà mốt cũng cố gắng kết hợp tài tình với phụ kiện để tổng thể trở nên hài hòa, hút mắt. Nếu quyết định theo trào lưu này, bạn phải là người có cá tính mạnh mẽ và tự tin. Ảnh: Fashionista, Bellazon.t14 t15 t16

Hoài Thương (Theo Zing)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN