9 lợi ích không ngờ cho sức khỏe nếu thường xuyên uống dầu cá

Dầu gan cá có chứa nhiều axit béo omega – rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tốt cho những người ăn kiêng, làm đẹp da, tăng cường trí nhớ…

Cải thiện sức khoẻ tim mạch

1Axit béo omega -3 trong dầu gan cá là chất bảo vệ tim mạch tuyệt vời, có tác dụng ngăn ngừa nhịp tim bất thường và có thể làm giảm mức triglyceride, nhờ đó giảm nguy cơ đau tim và đột qụy.

Cải thiện trí nhớ

2Dầu cá là thực phẩm bổ sung axít béo omega -3 giúp xây dựng những khối chính cho màng và cấu trúc tế bào. Ngoài ra, các tế bào thần kinh cũng cần axit để thực hiện tốt chức năng. Các nghiên cứu cho thấy, dầu cá có thể cải thiện trí nhớ, nhưng hiệu quả này giảm theo tuổi tác.

Giảm cân

3Muốn giảm cân phải có chế độ ăn kiêng khoa học kết hợp với tập luyện thường xuyên, nhưng một số nghiên cứu cho thấy bổ sung dầu cá vào chế độ ăn mỗi ngày rất có ích cho việc giảm cân. Vì dầu cá làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp cho việc tập luyện đạt hiệu quả hơn, đồng thời giảm thiểu lượng chất béo tích trữ trong cơ thể.

Giảm tác động của ô nhiễm không khí

5Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể. May mắn, thay bổ sung dầu cá có thể giúp làm giảm các tác hại do ô nhiễm không khí gây ra từ 30 -50%. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, axit béo omega -3 có thể ngăn ngừa và điều trị chứng viêm và sự oxy hóa do ô nhiễm không khí gây ra.

Bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh

6Uống dầu gan cá mỗi ngày có thể hội chứng khô mắt và ngăn ngừa sự phát triển sớm của AMD. Các nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng axit béo omega – 3 giúp duy trì độ ẩm cho mặt khô, đồng thời hỗ trợ sản xuất nước mắt.

Dưỡng da

7Nhờ tính năng phục hồi tế bào, axit béo omega -3 có trong dầu gan cá giúp sữa chữa tế bào da bị tổn thương từ bên trong. Tính kháng viêm mạnh giúp giảm sưng đỏ, kích ứng và bảo vệ làn da khỏe đẹp.

Giúp điều trị trầm cảm

8Theo các nghiên cứu, bổ sung omega -3 có ích trong việc điều trị trầm cảm. Mặc dù, các nhà khoa học chưa chắn về cơ chế chính xác nhưng có một điều chắc chắn rằng việc bổ sung omega-3 có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ serotonin. Và những người bị trầm cảm nếu thường xuyên uống dầu cá tình trạng bệnh sẽ cải thiện hơn nhóm không uống.

Tăng cường hệ miễn dịch

9Chế độ ăn giàu mogea – 3 có thể làm tăng để kể sự kích hoạt, và tăng số lượng tế bào B trong cơ thể, nhờ đó tăng khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể. Ngoài ra, dầu cá có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách cải thiện hóa học trong máu nhờ đó giảm viêm.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Axit béo Omega-3 cần thiết cho bào thai, mắt và hệ thần kinh, đối với bà mẹ omega -3 rất quan trọng trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn ngừa chứng trầm cảm sau sinh.

Hạ TrâmPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN