Viết về mẹ: Thư gửi mẹ nơi thiên đường!

Bài dự thi cuộc thi ” Viết về mẹ” do Phụ Nữ Ngày Nay tổ chức.

Mã số: 513_VVM

Họ tên: Nguyễn Thu Thủy

Địa chỉ: Q. Gò Vấp, TP. HCM

——————————-

Gò Vấp, ngày 12/9/2015

Mẹ yêu dấu của con!

Đã lâu rồi con từ bỏ thói quen ghi nhật ký, vì cứ hễ đọc lại những dòng tâm sự của chính mình, con lại thấy buồn và nước mắt cứ ứa ra. Chắc hẳn mẹ sẽ thấy ngạc nhiên, không biết con đã ghi vào trang giấy đó những gì để phải tự đau lòng, vâng, con không còn người thân nên ký ức chẳng có nhiều kỷ niệm, điều mà con luôn thấy nhớ, thấy lòng mình da diết, chính là những tháng ngày còn mẹ bên con!

Khi con ngồi viết những dòng này, mùa Trung thu đang bắt đầu đó mẹ.

Hôm qua, cháu ngoại của mẹ đem về một hộp bánh Trung thu thật là ngon, con đã lấy 2 chiếc đặt lên trên bàn thờ ba mẹ. Mẹ thích ăn bánh Trung thu lắm, đúng không? Hồi mẹ còn sống, nhà mình quá nghèo, đâu dám mơ tưởng tới thứ bánh đắt tiền đó, ngày Rằm tháng tám nhà mình chỉ cúng trái cây thôi, mà cũng là những nải chuối chà bột và mấy trái đu đủ do ba trồng ở miếng đất trống sau nhà. Con nhớ rõ, khi mẹ đi dọn dẹp nhà cửa cho một gia đình giàu, họ cho mẹ một cai bánh dẻo, mẹ sung sướng mang về cúng ông bà rồi cho ba một nửa và con một nửa. Mẹ nói mẹ không có hảo ngọt, nhưng con biết mẹ nói vậy để nhường phần cho chồng, cho con. Mẹ của con là như thế đó, bao nhiêu cực nhọc vất vả mẹ gom hết về mình, có chút gì ngon ngọt mẹ san sẻ hết cho chồng và con gái.

Mẹ biết không, con bây giờ đã lập gia đình và có được hai đứa con ngoan lắm. Con thường kể cho các cháu nghe về mẹ, về những hy sinh lớn lao mà mẹ đã dành trọn cho đứa con duy nhất của mình. Các cháu rất xúc động, nhất là con gái lớn của con, nó nói phải chi ngoại còn sống để được mẹ con mình phụng dưỡng… Nghe lời chân thành đó, con nhói lòng và thương mẹ biết bao!

Mẹ yêu dấu của con!

Tuy mẹ đã rời xa con từ rất lâu, nhưng chưa khi nào con thôi nhớ mẹ. Mẹ sống mãi trong trái tim con từ khi con bắt đầu khôn lớn đến bây giờ và mãi mãi về sau. Mất mẹ là nỗi mất mát lớn nhất trong cuộc đời con, là một sự thiếu vắng tình cảm rất thiêng liêng không gì thay thế được.

Mẹ biết không, mỗi lần con nhìn thấy bạn bè mình còn đủ đầy ba mẹ, được chăm sóc được yêu thương trong tình cảm gia đình, con không khỏi chạnh lòng. Phải chi con còn mẹ thì giờ đây, có lẽ con là người hạnh phúc nhất đời vì còn cơ hội để được khoe với mẹ là con đã biết nấu ăn và con sẽ nấu cho mẹ những món mà ngày xưa mẹ thích nhưng chưa khi nào toại nguyện.

Mỗi năm vào đúng ngày 18 tháng Giêng âm lịch con lại nấu một mâm cơm cúng mẹ và lặng lẽ nhẩm tính thời gian dài mẹ đã xa con.

Đã 30 năm rồi, thời gian trôi quá nhanh, mẹ nhỉ?

Mẹ bây giờ đã ở chốn thiên đường, con tin chắc như vậy vì mẹ là người sống hiền lành, nhân hậu. Thuở sinh thời mẹ luôn được mọi người yêu mến, khi rời chốn nhân gian này, mẹ sẽ được về cõi thiên đường. Nhưng con tin dù ở nơi nào, mẹ vẫn sẽ luôn dõi theo con để che chở cho con bình an, để phò hộ gia đình con êm ấm. Cũng như con bây giờ, dù mẹ ở rất xa, con vẫn luôn nhớ đến, lòng ghi khắc ơn dưỡng nuôi sâu đậm.

Thư con viết, mẹ không đọc được nhưng lời con nguyện cầu chắc mẹ sẽ nghe.

Cầu cho mẹ của con vui vẻ chốn bồng lai.

Nơi tiên cảnh mẹ về, chốn nhân gian con luôn thương nhớ mẹ…

Mời bạn đọc tham gia cuộc thi ” Viết  về  mẹ” để chia sẻ yêu thương và đón nhận những phần quà hấp dẫn! Cuộc thi ” Viết về mẹ” là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng, tôn vinh những giá trị nhân văn của xã hội, khơi nguồn cảm xúc, viết lên yêu thương gửi đến người thân yêu, đặc biệt là người mẹ. ” Viết về mẹ”  đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và gửi bài tham gia của độc giả. Hãy cùng Phụ Nữ Ngày Nay mạnh dạn bày tỏ tình cảm yêu thương với người mẹ đáng kính của mình nhé.

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN