5 loại thực phẩm giúp giữ nước cho cơ thể

Sữa không chỉ là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời giúp xương chắc khỏe mà còn có khả năng giữ nước rất tốt.

Theo các nhà nghiên cứu trường ĐH Stirling, Loughborough Bangor (vương quốc Anh), một số thực phẩm và thức uống có tác dụng giữ nước cho cơ thể, thậm chí còn tốt hơn nước lọc. Cùng tìm hiểu một vài thực phẩm tiêu biểu giúp giữ nước cho cơ thể nhé.

Trái cây và rau củ nhiều màu sắc17.5 loại thực phẩm giúp giữ nước cho cơ thể

Nếu muốn cơ thể không bị mất nước thì trong khẩu phần ăn nên chiếm một nửa là trái cây và rau củ.

Theo Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ, các loại trái cây và rau củ nhiều màu sắc như rau cần tây, cà chua, cam và dưa tây là các loại rau củ chứa nhiều nước nhất. Các loại rau này chứa nhiều nước, vitamin các loại và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Bột yến mạch

Ăn yến mạch chính là một trong những cách giữ nước hiệu quả cho cơ thể. Yến mạch nở ra khi được trộn trong các chất lỏng như sữa hoặc nước được nấu chín.This is the image description

Đặc biệt, ngoài việc giữ nước thì ăn yến mạch cũng là một trong những cách giảm cân được nhiều nàng ưa chuộng.

Nước uống thể thao

Trong nước uống thể thao có chứa đường, natri, các chất điện giải và chất đạm. Chúng giúp cơ thể cân bằng sau một ngày dài làm việc vất vả.

Sữa không chất béo17.5 loại thực phẩm giúp giữ nước cho cơ thể2

Sữa không chỉ là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời giúp xương chắc khỏe mà còn có khả năng giữ nước rất tốt, đặc biệt dành cho những ai thường xuyên tập thể thao.

Nước dừa17.5 loại thực phẩm giúp giữ nước cho cơ thể3

Chứa ít carbohydrate nhưng vẫn giàu kali – đó là sự khác biệt của nước dừa so với các loại nước uống thể thao. Nước dừa có hiệu quả cực kỳ tốt trong việc tái tạo nước và chất cần thiết sau khi tập thể dục nhẹ.17.5 loại thực phẩm giúp giữ nước cho cơ thể4

Theo tiến sĩ Rachel Berman, một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: “Cơ thể chúng ta có hơn một nửa là nước, và chúng ta sử dụng nó cho mọi chức năng của cơ thể – từ việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể đến loại bỏ các chất thải, bôi trơn các khớp, vận chuyển oxy đến các tế bào… Đó là lý do tại sao bạn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và buồn chán khi cơ thể bị mất nước“. Thế nên, đừng quên bổ sung những thực phẩm trên để cơ thể không bị mất nước nhé!

QP tổng hợp

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN