Da hết lão hóa, được ruột sạch hơn khi uống loại nước này mỗi ngày

Nếu uống loại nước này mỗi ngày, không chỉ da dẻ hồng hào mà còn giúp đường ruột sạch hơn, tóc đen mượt hơn. Bạn có đoán được đó là loại nước nào không?

Đậu đen là loại thực phẩm được sử dụng khá phổ biến trong nhiều gia đình Việt Nam. Loại đậu này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt nhiều chị em còn dùng nước đậu đen rang để giảm cân và làm đẹp, đồng thời cải thiện cho sức khỏe, nhất là đường ruột. Cùng điểm qua một số lợi ích của loại nước này đem lại!

Chống oxy hóa, phòng chống ung thư

Theo một số nghiên cứu khoa học, hàm lượng chất chống oxy hóa có trong đậu đen cao gấp 10 so với các loại hoa quả khác. Bởi vậy, sử dụng đậu đen hàng ngày sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch, lão hóa, tốt cho mắt và đặc biệt là phòng chống ung thư.nước đậu đen2

Tăng cường sức đề kháng

Trong đậu đen có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho có thể. Điển hình như vitamin A giúp sáng mặt, chữa bệnh còi xương, chậm lớn. Đồng thời tăng cường sức đề kháng cho người mới ốm dậy, phụ nữ đang cho con bú.

Ngoài ra, trong nước đậu đen còn chứa nhiều Vitamin C với những tác dụng tương tự như tăng cường sức đề kháng. Từ đó ngăn ngừa bệnh cảm cúm thông thường rất tốt.

Giải độc gan, cải thiện vấn đề về xương khớp

Trong đậu đen chứa một chất có tên gọi là selen. Đây là một loại chất khoáng, mà không phải loại rau củ nào cũng có. Nó đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của gan, giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt.

Đồng thời, đậu đen có chứa một hàm lượng lớn protein giúp đẹp da, khỏe tóc, tốt cho não bộ. Hàm lượng canxi, magie, photpho trong đậu đen cũng khá dồi dào, mang lại tác dụng giúp xương chắc khỏe. Đây cũng là những hoạt chất thiết yếu cho sự phát triển tự nhiên của hệ xương khớp, đặc biệt phù hợp với những bé mắc bệnh còi xương.nước đậu đen

Hỗ trợ giảm cân an toàn

Trong đậu đen có chứa isoflavone và anthocyanin, đây là 2 chất có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chuyển hóa năng, ức chế sự hấp thu chất béo của cơ thể. Uống trà đậu đen thường xuyên, đúng cách sẽ làm giảm lượng chất béo trong cơ thể góp phần kiểm soát lượng mỡ tuần hoàn trong máu và hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân an toàn hiệu quả.

Cách làm nước đậu đen rang:

  • Rửa sạch đậu đen, loại bỏ những hạt nổi trên mặt nước.
  • Vớt đậu đen đợi cho ráo nước sau đó cho vào chảo rang nóng cho tới khi dậy mùi thơm. Nên đảo đều tay, ban đầu nên rang với lửa lớn sau đó vặn lửa nhỏ lại, thực hiện trong khoảng 10 đến 15 phút. Có thể rang nhiều đậu hơn, sau đó bảo quản vào các hũ thủy tinh để dùng dần.
  • Đun sôi đậu đã rang cùng với 1 lít nước. Khi đã sôi đun thêm 5 phút sau đó tắt bếp và ủ trong 10 phút. Sử dụng rây lọc, lọc lấy phần nước và nên uống khi còn ấm.

Một số lưu ý khi uống nước đậu đen rang:

Mặc dù nước đậu đen rang rất tốt cho cơ thể nhưng cũng giống như các loại chất bổ khác, phải dùng có chừng mực, tốt nhất chỉ uống 1 – 2 cốc/ngày và không uống chung với sắt kẽm, canxi. Những người mắc bệnh viêm đại tràng, người tùy vị hư, đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy, tiêu hóa kém nên cẩn trọng khi dùng loại nước này. Những lần đầu uống, đôi khi bạn khó có thể quen với vị này nhưng không nên cho thêm đường. Còn với những người phải lao động nặng, khi uống nên cho một chút muối để tăng cường yếu tố điện giải cho cơ thể.nước đậu đen1

Mùa dịch COVID nếu ở nhà nhiều hơn thì hãy dành thời gian làm loại nước này cho cả gia đình nhé. Vừa bổ sung chất bổ cho cơ thể mà còn có thể tăng sức đề kháng để cùng nhau vượt qua mùa dịch này!

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN