Chiêm ngưỡng 12 ngôi nhà có kiến trúc độc đáo và đáng sống nhất thế giới

Những ngôi nhà này không chỉ được thiết kế độc đáo mà không gian bên trong khiến ai cũng muốn được sống ở đó một lần cho thỏa thú tận hưởng.

1. Heliodome, France

1Heliodome là ngôi nhà tiết kiệm năng lượng ở Pháp, giúp cuộc sống thoải mái hơn. Các tấm pin mặt trời được đặt xung quanh để giữ cho ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mua đông. Nơi đây, trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng được du khách yêu thích.

2. Habitat 67, Montreal, Canada

2Khu căn hộ này được xây dựng ở Montréal của Canada bởi kiến trúc sư Moshe safdie. Lúc đầu nó chỉ là một giả định nhưng sau khi hoàn tất đi vào sử dụng nó trở thành khu căn hộ độc đáo, tạo sự thoải mái cho mối người sinh sống ở đây. Mỗi hộp là căn hộ riêng biệt.

3. Futuro, Thụy Điển

3Ngôi nhà được làm từ tàu vũ trụ, được thiết kế bởi kiến trúc sư Matti Suuronen, các mảnh ghép này được thu thập từ khắp nơi trên thế giới. Ở Phần Lan quê hương của các kiến trúc sư có rất nhiều ngôi nhà tương tự như vậy.

4. Nhà Mirror, Ý

4.1 4Ngôi nhà Mirror ở Bolzano, Ý đứng từ xa bạn không thể nhận ra nó, giường như nó bị chìm giữa thiên nhiên do được thiết kế bằng những tấm kính. Ngôi nhà này được thuê tổ chức sự kiện, hoặc lễ trọng đại.

5. Nhà hobbi, Cộng hòa Séc

5.1 5

Ngôi nhà này đã giành rất nhiều giải thưởng về sinh thái và nhà ở sinh thái. Để hoàn thành ngôi nhà này các kiến trúc sư đã mất 3 thập kỷ để xây dựng, nó vẫn tồn tại lâu dài về sau nữa.

6. Nhà Nautilus, Mexico

6.1 6Ngôi nhà là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ, được xây dựng bởi kiến trúc sư Javier Senosiain. Nó làm cho cuộc sống của bạn trở nên tươi sáng, thoải mái hơn.

7. Ngôi nhà đá, Bồ Đào Nha

7Nó được bao quanh bởi hàng rào chắc chắn. Ngôi nhà này nhắc nhở con người về cuộc sống từ thời nguyên thủy sống trong hang đá. Mặc dù, cho đến nay người ta không chắc chắn ai đang sống trong căn nhà này, nhưng nó thu hút đông đảo du khách tới thăm.

8. Rotterdam Cubic Houses, Hà Lan

8.1 8Ngôi nhà này được thiết kế theo kiến trúc khối rất độc đáo. Nó thuộc sở hữu tư nhân, cho thuê căn hộ.

9. Nhà giày, Hà Lan

9Ngôi nhà nằm trong một công viên, có kiến thúc rất dễ thương. Ngôi nhà xuất hiện trong phim Alfred J. Kwak từ một bộ phim hoạt hình Hà Lan được sản xuất năm 1990.

10. Nhà Biomorphic, Israel

10Ngôi nhà được xây dựng bởi kiến trúc sư người pháp Ephraim Henry Pavie. Được thiết kế thân thiện với môi trường, kiến trúc vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

11. Nhà Upside-Down, Đức

11Ngôi nhà này nằm bên trong sở thú Getorff, Đức, ngôi nhà được thiết kế nóc úp ngược, nó thu hút đông đảo khách du lịch tới thăm quan mỗi năm.

12. Nhà vệ sinh, Hàn Quốc

12Ngôi nhà này là nhà vệ sinh công cộng, nằm ở thành phố Suwon, Hàn Quốc, nó được mở cửa tham quan hàng năm. Ngôi nhà này được dùng để tổ chức các cuộc triễn lãm và hòa nhạc lớn.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN