4 phong cách nội thất được ưa chuộng nhất năm 2020

Không quá độc đáo nhưng thời thượng và thanh lịch, phong cách thiết kế nội thất tối giản, hiện đại, Color Block hay Scandinavian nhận được nhiều sự quan tâm trong năm 2020.

1. Phong cách thiết kế tối giản (Minimalism)

n1Minimalism là phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện rất được ưa chuộng. Phong cách này đề cao sự giản dị, tinh tế mà vẫn giữ được vẻ sang trọng cho không gian. Đây là phong cách ưu tiên sử dụng những đường nét đơn giản, ít chi tiết và giảm thiểu tối đa đồ nội thất để giữ lại không gian thông thoáng, hài hòa.

Một không gian nội thất theo phong cách minimalism thường sử dụng những gam màu trung tính, trong đó không có quá 3 màu: một màu chủ đạo, một màu nền và một màu nhấn.

2. Phong cách hiện đại

n2Phong cách thiết kế nội thất hiện đại luôn là sự lựa chọn tối ưu của các không gian nhỏ, bởi nó luôn đem lại cảm giác về một căn phòng lớn hơn diện tích thực, tối đa hóa không gian. Kết cấu tối thiểu và các dạng hình học táo bạo, màu sắc trung tính nổi bật với một màu đậm, đồ đạc được đánh bóng và không cân bằng đối xứng là đặc điểm nhận dạng chính của nội thất theo phong cách hiện đại.

So với các phong cách thiết kế nội thất khác, phong cách hiện đại thường sử dụng những màu sắc đơn giản. Không có một nguyên tắc nào gò bó bảng màu của phong cách này.

3. Phong cách Color Block

n3Bắt đầu từ lĩnh vực thời trang nhưng khi được ứng dụng vào thiết kế nội thất, Color Block nhanh chóng tạo nên dấu ấn, như một luồng gió mới cho không gian sống hiện đại. Color Block thu hút sự chú ý của nhiều người qua những cặp màu tương phản, giúp tôn lên vẻ cá tính của người sử dụng.

Bước ra khỏi quy chuẩn, những ngôi nhà mang phong cách Color Block không tuân thủ theo quy tắc màu sắc tương đồng. Color Block sử dụng những màu sắc tương đối khó kết hợp và có sự tương phản như trắng – đỏ, trắng – vàng, da cam – xanh dương… để mang lại hiệu quả thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu. Cạnh đó, phong cách này cũng không hoàn toàn độc tôn gam nào sặc sỡ mà có sự kết hợp với những màu sắc trung tính.

4. Phong cách thiết kế Scandinavian

n4Scandinavian còn có tên gọi khác là Bắc Âu, là phong cách có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng. Sự sang trọng, tinh tế nhưng không kém phần giản dị, ấm áp mà Scandinavian mang lại giúp phong cách này được ưa chuộng trong thiết kế nội thất.

Màu sắc thường dùng của phong cách Bắc Âu là trắng, nâu, kem, hay những tone màu gần gũi, tự nhiên xen lẫn các hoa văn mạnh mẽ, rõ nét nhằm tôn lên vẻ đẹp nội thất của Scandinavian. Những đặc điểm ấn tượng này giúp phong cách nội thất Scandinavian trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các kiến trúc sư trên thế giới.

Ảnh: Flexfit

Hà Nhi (Theo ngoisao.net)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN