5 cách cứu vãn cuộc hôn nhân đang đứng bên bờ vực

Có quá nhiều mâu thuẫn, bất đồng, quá nhiều hiểu lầm, cãi vã khiến cho cuộc sống của bạn mệt mỏi, bạn không muốn duy trì cuộc hôn nhân nhàm chán này nữa. Nhưng có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi cho chính mình rằng “Tôi đã muốn ly hôn chưa?”. Nếu chưa vẫn còn có cách cho bạn.

Bạn có thật sự muốn chấm dứt ngay cuộc hôn nhân này?

Nếu sự chịu đựng của bạn vượt qua giới hạn, bạn công khai bày tỏ không hài lòng về cuộc hôn nhân của mình. Bạn nghĩ đến việc sẽ ly hôn. Tuy nhiên, bạn còn “cắc cớ” có nên ly hôn ngay hay chờ đợi thêm một thời gian nữa. Tin vui là, khi bạn phân vân có nghĩa là bạn đang cho mình cơ hội để lựa chọn, nghĩa là bạn vẫn chưa muốn kết thúc cuộc hôn nhân này.

1

Ảnh minh họa.

Vậy thì hãy tận dụng mọi mối quan hệ, mọi cách để hàn gắn tình cảm giữa hai người, giải quyết những mẫu thuẫn, khúc mắc. Nếu cả hai vẫn còn tìm được tiếng nói chung thì hãy dừng lại….. cho nhau thêm một cơ hội. Còn khi mọi sự cố gắng của bạn vẫn chẳng đi đến đâu… ly hôn là cách tốt nhất. Đó là sự giải thoát cho chính bạn và người ấy.

Đừng thờ ơ… hãy cởi mở chia sẻ

Cuộc hôn nhân của bạn đang đứng bên vực thẳm và bạn thơ ơ trước mọi chuyện. Khi bạn không còn quan tâm đến những mâu thuẫn, những bất đồng và những chuyện xảy ra giữa hai người, đây là dấu hiệu cho biết cuộc hôn nhân của bạn không thể cứu vãn được nữa.

2

Ảnh minh họa.

Nhưng nếu bạn ngồi xuống, trò chuyện cởi mở và thẳng thắn với người bạn đời của mình về những mâu thuẫn, bất đồng giữa hai người. Tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc tại sao bạn không hài lòng với vợ hoặc chồng mình? Lúc này, bạn đang cho mình và người ấy cơ hội để sửa sai, hàn gắn những hiểu lầm, điều này cũng có nghĩa là cuộc hôn nhân của bạn vẫn có thể cứu vãn được.

Nếu cần thiết nên đến gặp chuyên gia tâm lý hoặc những người hòa giải ở khu dân phố, tòa án để có được lời khuyên. Hơn bất cứ đều gì, bạn và người ấy nên dành nhiều thời gian bên nhau nhiều hơn. Bởi tình yêu cũng như cây xanh, nếu không được chút chút, bón phân, tưới nước lâu dẫn nó sẽ khô cằn, héo úa. Tình yêu cũng vậy, phải được bồi đắp theo thời gian.

Lắng nghe …. để thấu hiểu

Khi hai vợ chồng có quá nhiều mâu thuẫn, bất đồng dẫn đến những cuộc cãi vã không có hồi kết. Cho đến lúc cả hai cảm thấy mệt mỏi, rồi cửa phòng ai người đó đóng, bạn và người ấy mỗi người tự cô lập mình với người còn lại. Rồi hai người ngại chạm mặt nhau, ngại trò chuyện với nhau… tình cảm cứ thế phai nhạt dần, những suy nghĩ tồi tệ về đối phương cứ thế tăng theo cấp độ nhân.

lang nghe

Ảnh minh họa.

Bạn biết đấy, khi bạn cảm thấy tồi tệ nghĩa là “nửa kia” của bạn cũng đang gặp vấn đề tương tự. Họ cần được chia sẻ, cảm thông và an ủi. Vậy thì hãy gạt đi cái tôi, ngồi xuống để quan tâm cô ấy, anh ấy. Dù điều này không hề dễ dàng chút nào. Nhưng bạn biết không, khi chúng ta buồn, chúng ta cô đơn, chúng ta cảm thấy tồi tệ nếu có ai đó đến bên, ngồi xuống bên cạnh lắng nghe câu chuyện của bạn, mọi nỗi buồn, ấm ức, khổ hạnh sẽ vơi đi rất nhiều.

Khi bạn sẵn sàng lắng nghe câu chuyện, quan điểm của đối phương, câu chuyện sẽ trọn vẹn hơn, mọi hiểu lầm, mâu thuẫn sẽ được hóa giải.

Hãy cố gắng để cả hai cảm thấy thoải mái trong phòng ngủ

Một cuộc hôn nhân viên mãn ngoài tình yêu, các cặp đôi phải có sự hòa hợp trong chuyện chăn gối. Mà với những cặp đôi chung sống lâu năm, chuyện chăn gối thường nguội lạnh. Nguyên nhân là do anh ấy, cô ấy không còn mặn mà với chuyện đó nữa, kết quả là có những cuộc cãi vã xảy ra, cô ấy nói rằng ” Tôi không muốn làm điều này nữa”, còn anh ấy sẽ hỏi “tại sao?”. Không có một câu trả lời nào thỏa đáng cho câu hỏi này cả. Thế là bạn biến phòng ngủ của mình thành một nơi tồi tệ, cả hai cảm thấy không thoải mái khi ở chung phòng. Một số cặp đôi buông xuôi để mặc cho sự việc đi đến đâu cũng mặc kệ. Khi bạn rơi vào trạng thái này, cuộc hôn nhân đỗ vỡ là điều không thể tránh khỏi.

phong ngu

Ảnh minh họa.

Nhưng… nếu bạn có gắng làm cho đối phương của mình cảm thấy thoải mái hơn trong phòng ngủ. Có thể thường xuyên làm “chuyện ấy” với những tư thế mới mẻ, trang trí lại phòng ngủ, chú ý tới cách ăn mặc, chăm sóc bản thân để quyến rũ và khỏe mạnh hơn. Một số cặp đôi đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ, cải thiện sức khỏe tình dục. Với trường hợp này, bạn đang cố gắng làm mọi thứ có nghĩa là bạn đang muốn cứu vãn cuộc hôn nhân đang rạn nứt của mình.

Hãy cố gắng làm mọi thứ để lấy lại cảm hứng dành cho nhau, phòng ngủ phải là nơi đầy tình yêu thương, sự thăng hoa và đầy cảm xúc… có như vậy cuộc hôn nhân của bạn mới bền vững.

Hãy “sưởi ấm” cuộc hôn nhân đang nguội lạnh

Tình yêu cũng như một loài hoa, nở theo mùa, mùa xuân hoa nở khoe sắc cũng là mùa đẹp nhất của tình yêu. Nhưng đến mua đông lạnh lẽo, hoa bị dấp úa, chết cóng là lúc hoa cần được chăm sóc đặc biệt trong nhà kính, để tránh sương giá, gió tuyết. Nếu tình yêu của bạn đang mắc kẹt giữa mùa đông, hãy “sưởi ấm trái tim nhau” để cùng nhau vượt qua mùa đông lạnh giá.

du lich

Ảnh minh họa.

Cuộc sống muôn hình vạn trạng, tình yêu thuở ban đầu như mùa xuân đầy hoa thơm bướm lượn, tình yêu thuở là vợ chồng lâu năm như một đóm lửa giữa mùa đông giá rét, nó không đủ để sưởi ấm, le lói có thể vút tắt bất cứ lúc nào nếu bạn bỏ mặc nó, không chăm sóc, không có phương án dự phòng.

Khi đã quá bế tắc hãy đến gặp chuyên gia để được tư vấn. Hoặc lên kế hoạch cho những chuyến du lịch dài ngày, dành thật nhiều thời gian bên nhau hơn. Đó là cách để bạn “sưởi ấm” cuộc hôn nhân đang nguội lạnh của mình.

Hạ Vi (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN