Khám phá 5 khu chợ Giáng Sinh độc đáo ở Đức

Mùa Giáng Sinh đang cận kề, những ngày này khắp nơi trên toàn thế giới không khí chuẩn bị Noel đã rộn rịp. Giáng Sinh năm nay, ở Đức có 4 khu chợ chuyên phục vụ cho ngày lễ trọng đại này, cùng PNNN đến Đức, dạo quanh những khu chợ Giáng Sinh đặc biệt này nhé.

Hamburg

hamburgehamburg hamburg1

Chợ Giáng Sinh Hamburg được tổ chức vào đầu tháng 11 cho đến hết trước ngày 24/12. Thời gian mở cửa từ 10 sáng cho đến 9 giờ tối mỗi ngày. Ở trung tâm hội chợ trưng bày các quầy bán đồ trang trí Noel, các quầy hoa quả, có cả gánh xiếc phục vụ nhiều tiết mục đặc sắc, những chú hề thổi bóng rất thú vị.

Dịp này khắp nơi ở Đức, những nghệ nhân làm nghề bạc, đầu bếp, thở thủ công kéo nhau về đây để trưng bày những sản phẩm thủ công độc đáo. Đến tham quan chợ Giáng Sinh Hamburg dịp này, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc xúc xích Đức chính hiệu, nhâm nhi li rượu vang và mua sẵm những món đồ thủ công tinh xảo, đồ trang trí Giáng Sinh độc lạ. Đây là một hoạt động văn hóa độc đáo của người dân Hamburg để đón Giáng Sinh và chào đón năm mới.

Munich

munich4

munich1 munich2 munich Từ ngày 25 tháng 11 đến 24 tháng 12, trên khắp các đường phố Munich nhộn nhịp các khu chợ Giáng Sinh. Nhưng nổi tiếng hơn cả là khu chợ Giáng Sinh nằm trên quảng trường trung tâm Marienplatz. Khu chợ này được trang hoàng lộng lẫy, với nhiều gian hàng được trưng bày đẹp mắt, thậm chí có những ca sĩ nổi tiếng tới biểu diễn hàng đêm.

Ở mỗi con đường, góc phố các khu chợ đều được trưng bày theo những phong cách và chủ đề riêng, từ chợ khu chợ mang dấu ấn thời Trung Cổ cho đến những khu chợ hiện đại, tươi trẻ với màu hồng rực rỡ. Các gian hàng trưng bày những món đồ trang trí Giáng Sinh, đồ ăn, các loại trái cây và ẩm thực của Đức.

Berlin

Christmas market stalls at Potsdamer Platz, Berlin, Germany

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
berlin2

berline1

Berlin là trung tâm của lễ hội Giáng Sinh của nước Đức cũng như toàn châu Âu. Đến Berlin vào dịp cuối năm này, du khách như lạc vào thế giới của những ánh đèn lung linh huyền ảo, những gian hàng trưng bày đồ trang trí Giáng Sinh, gian hàng ẩm thực bắt mắt. Dường như ở đây có đủ thứ để bạn có thể lựa chọn, được  biết dịp này các khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin hội tụ 170 ngành nghề thủ công trên toàn nước Đức và một số nước lân cận. Với các mặt hàng chủ yếu như trái cây sấy, trái cây tráng men, đồ trang trí, đồ chơi và nhiều phụ kiện được làm tinh tế, trong đó không thể thiếu món xúc xích nướng Đức trứ danh.

Cologne

Cologne Cologne2 Cologne3 Cologne4 Cologne5 Cologne6

Cologne được mệnh danh là thành phố Giáng Sinh lớn thứ hai của Đức, từ cuối tháng 11 đầu tháng 12, cả thành phố như khoác lên màu áo mới, đa sắc màu, hòa trong sắc đỏ vui tươi của  những khu chợ Giáng Sinh.

Đến Cologne vào tháng 12 này, du khách sẽ được tham gia lễ hội văn hóa, ẩm thực độc đáo, tham quan chợ Giáng Sinh bạn có thể mua được nhiều món đồ ứng ý, độc đáo. Ngoài quần áo ấm, các gian hàng trưng bày quà Giáng Sinh, đồ trang trí Giáng Sinh, bạn sẽ còn được thưởng thức bia truyền thống của Đức. Ngoài ra, hội chợ còn có nhiều hoạt động giải trí vui nhộn như biểu diễn pháp thuật của các thầy phù thủy, ca nhạc và nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo khác.

Frankfurt

frankfurt 1 frankfurt 2 frankfurt 3 frankfurt 4 frankfurt 5 frankfurt

Là trung tâm tài chính của nước Đức, khác xa với hình ảnh ngột ngạt, đông đúc thường ngày những ngày cuối năm, Frankfurt rực rỡ với những món đồ trang trí lấp lánh, không khí Giáng Sinh tràn ngập khắp nơi. Khu chợ Giáng Sinh ở Frankfurt không chỉ nổi tiếng ở Đức mà dịp này du khách khắp châu Âu đều tìm về đây để tham quan, mua sắm và vui chơi Giáng Sinh.

Các gian hàng ở đây rất đa dạng từ đồ chơi, đồ thủ công mĩ nghệ cho đến rượu táo nóng đều có. Ngay giữa quảng trường St Paul được trang trí một cây thông Noel khổng lồ, đẹp mắt. Frankfurt là khu chợ Giáng Sinh lâu đời nhất nước Đức, với nhiều gian hàng trưng bày theo nhiều phong cách độc đáo.

Tại gian hàng sách bạn sẽ dược thưởng thức những bản nhạc Giáng sinh hay nhất mọi thời đại, nghe tiếng chuông nhà thờ ngân vang, ngửi mùi thơm của hạt dẻ rang, hạt hạnh nhân, sao quế và uống rượu nóng trong cái lạnh tê tái những ngày đông như vậy quá tuyệt vời.

Hạ Vi (Theo Mirror)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN