15 quy tắc các thành viên Hoàng gia Anh phải tuân theo khi sinh con

Gia đình Hoàng Gia Anh có những quy tắc mang tính truyền thống bắt buộc những ai là thành viên đều phải tuân theo, việc sinh con cũng vậy. Hoàng Gia Anh cũng có những quy tắc rất riêng không theo bất cứ luật lệ nào.

#1 Phải có ít nhất 2 con

1Theo truyền thống, các thành viên trong gia đình Hoàng gia sau khi kết hôn, phải có ít nhất 2 con. Truyền thống này được kế thừa ít nhất 60 năm. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng có thể sinh từ 3-4 con là tùy thuộc vào họ. Cho đến nay, thì hầu hết các thành viên Hoàng gia đều chỉ có hai con. Chỉ duy nhất Nữ Hoàng Elizabeth II và Công tước xứ Edinburgh có đông con hơn. Và hiện tại Công nương Kate và công tước xứ Cambridge -William quyết định sẽ có thêm thành viên tứ 3, họ đang mong chờ điều đó trong tương lai.

#2 Giới tính của một đứa trẻ là một bí mật

Trong gia đình Hoàng gia Anh, nghiêm cấm mọi người tiết lộ giới tính của một đứa trẻ trước khi sinh. Đó là lý do tại sao công chúng thường dựa vào trang phục của người mẹ để suy đoán giới tính của thai nhi.

#3 Làm theo Nữ Hoàng

4

Tại bữa tiệc tiếp đón long trọng, các thành viên trong gia đình Hoàng gia cũng như quan khách sẽ được hướng dẫn nghi lễ ứng xử với Nữ Hoàng. Theo đó, khi Nữ hoàng ăn xong, tất cả những người có mặt trong bàn ăn phải ngừng ăn, và đứng dậy khi Nữ Hoàng ra về.

#4 Chỉ phụ nữ mới được vào phòng sinh

Điều này áp dụng ngay cả khi sinh con ở nhà, dù là bố đứa trẻ hay bất cứ người đàn ông nào cũng đều không được vào phòng sinh, ngoại trừ bác sĩ. Tuy nhiên, dưới thời Công nương Diana bà là người phụ nữ đầu tiên trong Hoàng gia phá vỡ quy tắc này. Nhưng từ nhiều thế kỷ trước, sinh con vẫn là một quá trình dành cho người phụ nữ, đàn ông không thể tham gia vào việc này.

#5 Thai kỳ chỉ được công bố vào tuần thứ 12

Thông thường chỉ sau 12 tuần mang thai thì mới được công bổ. Nhưng, mới đây công nương xứ Cambridge – Kate Middleton là người đầu tiên phá tiền lệ này. Vì gia do quá trình mang thai phải chăm sóc đặc biệt, do đó không thể tham gia các sự kiện của Hoàng Gia nên, Hoàng gia phải cống bố trong một sự kiện chính thức rằng Kate mang thai, khi thai chưa đến 12 tuần.

#6 Trẻ em chỉ được mặc quần short

7

Một quy tắc nghiêm ngặt của Hoàng gia Anh buộc các thành viên phải chấp nhận, một đứa trẻ không được mặc quần dài cho đến khi chúng trưởng thành. Đó là lý do mà tại sao hoàng tử bé luôn xuất hiện với một chiếc quần short bất kể mùa nào trong năm. Và cho đến khi 8 tuổi thì những đứa trẻ trong Hoàng gia Anh mới được mặc quần dài.

#7 Thông báo về thời gian sinh và giới tính của đứa trẻ với công chúng

9Khi một đứa trẻ trong Hoàng gia chào đời, sẽ được thông báo rộng rãi tơi công chúng. Trước cổng cung điện, có một giá vẽ mạ vàng bên trên có nội dung ghi lại thời gian sinh và giới tính của đứa trẻ mới chào đời. Giá vẽ này được đặt trước cung điện một thời gian khá lâu. Ngoài ra, còn có loa thông báo rộng rãi trên khắp đường phố London. Chỉ riêng, cặp vợ chồng công tước xử Cambridge – William và Kate là cặp đôi đầu tiên trong Hoàng gia thông báo sự ra đời của hoàng từ và công chúa nhỏ qua phương tiện truyền thông, báo chí.

#8 Có 4 tên nhưng không có họ

10Mỗi đứa trẻ sinh ra bởi các thành viên trong Hoàng gia đều có 4 tên nhưng không có họ cố định. Nếu được yêu cầu viết ra họ thì sẽ sử dụng họ bất kỳ ,ví dụ hoàng tử bé George sẽ lấy họ là Cambridge khi đi học.

#9 Nuôi con bằng sữa mẹ

Tất cả trẻ em Hoàng gia Anh đều được bú sữa mẹ. Tuy nhiên, người đi trái với quy định này là Nữ hoàng Victoria, bà cho rằng cho con bú làm cho một người phụ nữ trở nên ngớ ngẩn.

#10 Trẻ mới sinh được nhận quà từ khắp nơi trên thế giới

11Mỗi đứa trẻ sinh ra trong Hoàng gia, ngay khi ra đời sẽ nhận được quà tặng từ khắp nơi trên thế giới gửi về. Những món quà từ các nguyên thủ quốc gia cho đến những người dân thường đều có. Một trong số đó được dùng để làm từ thiện, hoặc chia cho các thành viên khác trong gia đình. Quà tặng là những thứ đắt tiền, hàng hiệu sang trọng cho tới món quà tinh thần đều có.

#11 Trẻ em Hoàng gia không được giao tiếp với người bình thường

Theo truyền thống, trẻ em sinh ra trong Hoàng gia không được giao tiếp với những người bình thường, chỉ được giao tiếp, chơi với những người được sinh ra trong Hoàng gia. Tuy nhiên, chính Công nương Kate và Công tước xứ Cambridge William đã phá vỡ quy tắc này, bằng cách họ dành nhiều thời gian cho gia đình, bao gồm cả bên ngoại là thường dân.

#12 Tất cả các thành viên đều phải có mặt trong ngày sinh nhật của Nữ hoàng

sinh nhâtTừ người già cho đến người trẻ, thậm chí là một đứa trẻ mới chào đời trong Hoàng gia đều không được vắng mặt trong ngày sinh nhật của Nữ hoàng. Và không có trường hợp ngoại lệ nào cho ngày đặc biệt này cả. Tất cả các thành viên đều phải tuân thủ, phải hủy mọi kế hoạch trước đó để có mặt đúng ngày sinh Nữ hoàng.

#13 Người trông trẻ được đào tạo qua các khóa học

Trước khi thuê một người phụ nữ làm vú nuối, người trông trẻ cho Hoàng gia, họ sẽ được đi đào tạo qua các khóa học đặc biệt. Cho đến khi họ nắm vững kỹ năng giao tiếp với trẻ em và các quy tắc an toàn cần thiết bao gồm cả việc lái xe cần thận, thậm chí họ phải học một số môn võ để phòng thủ và bảo vệ đứa trẻ trong trường hợp nguy cấp.

#14 Đứa trẻ mới sinh sẽ được làm phép rửa tội

12Đứa trẻ sẽ được làm lễ rửa tội bởi người đứng đầu nhà thờ Anh hoặc cung điện Buckingham, hay do cha mẹ đứa trẻ lựa chọn nhà thờ. Sự kiện này cấm giới truyền thông tham dự. Những đứa trẻ sơ sinh không phân biệt giới tính sẽ được mặc cùng một bộ váy, chiếc váy này được Nữ hoàng Victoria mặc trong lễ làm phép rửa tội năm 1841.

# 15 Không dùng tã giấy

Cho đến thời điểm hiện tại, những đứa trẻ Hoàng gia không sử dụng tã giấy họ chỉ mặc tã vải. Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ, Công nương Kate đã dùng tã giấy cho hoàng tử bé trong một trường hợp cần thiết.

Nhật MinhPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN