Nếu muốn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc tránh xa 9 tuýp người này

 

Muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nó đòi hỏi nhiều yếu tố, nhưng quan trọng là tính cách có hợp nhau không? Nếu quá khác biệt và không mang lại sự cân bằng cho cuộc sống thì không nên tiến xa hơn trong mối quan hệ này.

 

Người phê bình

1Bắt đầu từ việc bạn ăn mặc như thế nào, cho đến cách cư xử của bạn, họ cố gắng để thay đổi, sửa tính cách của bạn. Nhưng nên nhớ rằng, khi yêu nhau chúng ta chấp nhận những gì thuộc về đối phương, cố gắng thay đổi ai đó sẽ tạo sự mệt mỏi, áp lực cho người còn lại. Một mối quan hệ này sẽ không tốt cho cả hai và rất khó để đi được một chặng đường dài cùng nhau.

Người hay ghen

2

Ghen đúng cách sẽ là gia vị ngọt ngào cho tình yêu có thêm màu sắc. Nhưng ghen tuông ghen với bạn bè, đồng nghiệp và cả người trong quá khứ thì không hề tốt một chút nào. Không ai có thể chịu đựng được một người lúc nào cũng ghen tuông, hờn giận vì ghen tuông vu vơ.

Người nói dối

baNhững người mới bắt đầu đã lừa dối thì trong suốt thời gian quen nhau họ sẽ vẫn tiếp tục lừa dối. Họ có thể đổi trắng thay đen mọi chuyện để cố gắng che dấu bản thân. Những người như vậy họ không tin tưởng bạn, và không có tương lai cho một mối quan hệ có thể tiến xa, nếu như không có sự tin tưởng lẫn nhau.

Người bi kịch hóa mọi chuyện

4Những anh chàng, cô nàng luôn cảm thấy thế giới xung quanh gồm: gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp đều chống lại họ. Rất khó để ở bên cạnh một người bi quan, mất niềm tin vào cuộc sống cả cuộc đời được. Trừ khi bạn là người bình tĩnh, kiên trì có thể bao bọc và an ủi họ được.

Người ỷ lại

5Tuýp người này không bao giờ tự ra quyết định nào cho bản thân, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người khác, muốn người khác quyết định thay, làm giúp. Nếu bạn không muốn làm cha, làm mẹ của họ thì không nên tính đến một mối quan hệ lâu dài.

Người nghiện công việc

6Những người xem trọng công việc hơn bạn gái, người yêu không bao giờ là người đáng tin cậy trong một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc. Ban đầu, bạn có thể tự hào vì họ là người biết làm ăn, chăm chỉ. Nhưng nếu chọn người của công việc họ sẽ có ít thời gian dành cho bạn, mà cuộc sống vợ chồng hạnh phúc thiếu yếu tố này khó lâu bền được.

Tính cách quá đối lập

7Những người có tính cách đối lập sẽ thu hút lẫn nhau, vì tính cách khác nhau nên khi ở bên nhau mỗi ngày là một điều bất ngờ, thú vị. Nhưng chỉ được thời gian mới quen nhau thôi, về lâu dài nếu sự khác biệt đến mức không có điểm gì chung sẽ thường xảy ra mâu thuẫn, và những ngày sau đó họ sẽ dành nhiều thời gian để cãi nhau. Thậm chí họ có thể cãi vã nhau suốt ngày chỉ vì những chuyện lặt vặt xung quanh.

 

Những kẻ nghiện ngập

9Nghiện ngập rượu chè, cờ bạc suốt ngày sẽ khiến cho kinh tế gia đình càng kiệt quệ, chưa kể đến lúc túng quấn họ có thể làm mọi chuyện để có được tiền phục vụ nhu cầu ăn chơi của họ. Một người chồng nghiện ngập rất khó để mang lại hạnh phúc cho vợ con, rất khó để yêu thương gia đình và người bạn đời của họ. Nên tránh xa càng sớm càng tốt.

Người ích kỷ

10Những người ích kỷ họ không chỉ yêu bản thân quá mức mà họ còn quên đi những người xung quanh, gia đình cần được quan tâm, chăm sóc. Họ nghĩ rằng họ không có nghĩa vụ phải chăm sóc ai đó, thậm chí chẳng bao giờ nấu cho chồng bữa ăn đàng hoàng chỉ lo làm đẹp, chăm sóc bản thân.

Hạ TrâmPhụ Nữ Ngày Nay

 

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN