Viết cho con: Chàng trai tương lai

Bài dự thi cuộc thi ” Viết cho con” do Phụ Nữ Ngày Nay tổ chức

MS: 183

Họ và tên: Phạm Thị Hà

Địa chỉ: Trường THPT Lê Quý Đôn – TP. Thái Bình

Viết cho con: Chàng trai tương lai

Khi mẹ viết những dòng chữ này là khi con vừa 5 tháng, cái nắng gắt ngột ngạt của ngày hè cùng với những cú sốc tinh thần vừa trải qua, mẹ biết rằng con cũng bị tổn thương nhiều lắm dẫu con vẫn đang còn trong bụng mẹ. Con chưa biết nói chưa biết cười nhưng mẹ biết con cảm được và yêu mẹ. Con không làm mẹ đau mà bộc lộ tình cảm ấy qua cái đạp bụng khẽ khàng. Khi mẹ khóc suốt bao ngày, khi phải chịu trận đòn của bố, con nín lặng như khóc cùng mẹ. Dưới trận mưa rào sớm chớp của ngày hè lang thang không chỗ ở, hay khi bị xô xe nằm bệnh viện một mình mẹ đều có con. Con ơi ! mẹ cám ơn con đã không xa rời mẹ và cho mẹ biết được thứ tình cảm thiêng liêng mà lần đầu mẹ mới biết đến.Đó không phải là thứ tình cảm ơ hờ của người họ hàng mang đến cho mẹ từ khi còn bé theo ý nguyện của bản di chúc, cũng không phải là thứ tình cảm lợi dụng mà suốt 2 năm qua bố đã cố gắng che giấu.

Ngày hôm nay là ngày vui của bố, chắc con sẽ trách sao mẹ đưa con đến đó để chúc phúc cho người ta. Nếu là thời gian trước mẹ cũng không làm được điều này. Khi bố đánh mẹ bao lần ngay từ khi biết có con một tháng, lăng nhục tinh thần và ruồng bỏ, ép mẹ phải bỏ con…mẹ đã hận biết mấy khi thấy bố bên người khác. Và cũng có lúc mẹ đã định bỏ con… Xin lỗi con yêu, đó chỉ là ý nghĩ thoáng qua khi mẹ cố gắng giữ bố lại bên mình. Mẹ phải biết ơn con, nếu như không có con mẹ không thể nhận ra thứ tình cảm mà bố giành cho mẹ là gì và mẹ không biết được  ở trên đời thật bất hạnh cho ai không được cảm nhận tình mẫu tử thiêng liêng. Chính con đã đem lại cho mẹ một nghị lực sống mới, một niềm hạnh phúc mới để bắt đầu lại cuộc sống của mình, dù bây giờ chúng ta không có gì cả nhưng mẹ có con – tài sản quý giá nhất trên đời và mẹ sống tiếp và sống thật ý nghĩa vì điều này.

Con à ! sau này chào đời và lớn lên con đừng bao giờ oán hận nhé. Hận thù sẽ che mất đôi mắt tinh anh của con, làm mờ tương lai của con và tổn thương chính con. Đừng hận bố hay trách giận điều gì. Hãy tha thứ, sống bao dung, không oán giận là hình phạt nặng nề nhất đối với kẻ thù rồi, con đâu cần phải làm gì nữa. Hãy là một chàng trai mạnh mẽ, kiên cường, bao dung độ lượng nhé con yêu. Mẹ yêu con nhiều và luôn bên con, chàng trai của tương lai .

Mời bạn đọc tham gia cuộc thi ” Viết cho con” để chia sẻ yêu thương và đón nhận những phần quà hấp dẫn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN