10 quy tắc kết hợp đồ nội thất thách thức thời gian

Nhiều người vẫn thường có thói quen mua sắm đồ nội thất theo bộ. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể phá vỡ quy tắc này và chọn những món đồ nội thất khác nhau. Chỉ cần thích là được. Hơn nữa, sự pha trộn giữa màu sắc, phong cách khác nhau sẽ giúp nó không bao giờ lỗi mốt theo thời gian.

 

Kết hợp ghế sofa và ghế bành

1Nhiều người vẫn bị đóng khung bàn ghế phải mua đồng bộ. Tuy nhiên, bạn không cần nhất thiết phải tuân theo quy tắc này, có thể mua các loại ghế khác nhau cho bộ sofa. Điều quan trọng là về kiểu dáng và màu sắc hài hòa với không gian là được.

Nội thất phòng ngủ

2Phòng ngủ cũng vậy, nội thất không nhất thiết phải đồng màu với ga trải giường, chăn chỉ cần đẹp, hài hòa.

Sơn tường phòng ngủ màu trắng

3Bạn hoàn toàn có thể sơn tường màu trắng trong phòng ngủ, nhưng tránh sử dụng quá nhiều đồ nội thất màu trắng trong phòng. Thêm một chút màu đen, xám hoặc nâu sẽ giúp căn phòng hài hòa, tạo được sự ấm cúng, thư giãn cần thiết cho giấc ngủ ngon.

Đồ nội thất dọc theo các bức tường

4Nhiều người đều cho rằng sử dụng nội thất dọc theo bức tường sẽ tiết kiệm được tối đa không gian. Tuy nhiên, nguyên tắc này chỉ phù hợp với những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Nhưng nếu không gian của bạn đủ rộng thì không nên áp dụng theo khuôn mẫu này.

Gạch ốp lát trong phòng tắm

5Có rất nhiều cách trang trí phòng tắm khác nhau. Vì thế, không nhất thiết sử dụng gạch ốp lát trong phòng tắm. Có thể thử nghiệm đá, bê tông hoặc sàn gỗ thay thế cũng là một lựa chọn thú vị.
Bộ bàn ăn

6Đa phần mọi người đều mua bàn ăn theo bộ, đó là một cách kết hợp truyền thống. Tuy nhiên, hãy thay đổi quy tắc này bằng cách sử dụng bàn ăn không theo bộ, có thể chọn nhiều loại ghế để tạo sự độc đáo cho căn phòng.

Chọn đồ nội thất lớn cho phòng khách

7Mọi người luôn tuân theo quy tắc đã là phòng khách đồ nội thất phải thật to thì mới ‘hoành tráng”. Nhưng ngày nay, người ta chọn kích thước đồ nội thất theo diện tích căn phòng. Những căn phòng càng nhỏ thì đồ nội thật cũng phải có kích cỡ tương xứng để tạo sự hài hòa.

Phòng trẻ em thì phải có màu sắc sặc sỡ

8Phụ huynh luôn nghĩ rằng phòng trẻ em phải có màu tươi sáng thì mới tốt. Trên thực tế một căn phòng màu sắc thư giãn, yên tĩnh, gọn gàng sẽ tốt hơn cho giấc ngũ cũng như sự phát triển của trẻ hơn.

Bê tông thô cho phòng ngủ

9Tường bê tông thô chỉ phù hợp với đồ nội thất hiện đại, lợi thế của kiểu tường này có khả năng chống thấm rất tốt. Vì thế, có thể sử dụng tường bê tông thô cho nhà tắm cũng rất hoàn hảo.

Rèm cửa sổ

10Không nhất thiết phải sử dụng rèm cửa, đặc biệt với những căn phòng có diện tích nhỏ. Sử dụng rèm sẽ khiến không gian chật hẹp, không tạo được sự thoải mái, thoáng đãng cần thiết.

T.HPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN