Đừng để 10 suy nghĩ và quan niệm sai lầm này điều khiển cuộc sống của bạn

Con người không ai hoàn hảo tuy nhiên có một số quan niệm, thói quen bạn nhất định phải thay đổi thì cuộc sống mới hạnh phúc, tốt hơn hiện tại.

 

Không cần giải thích hay thanh minh với người nhiều chuyện

Trong giao tiếp và ăn mặc luôn có những quy tắc nhất định, nhưng nếu bạn không làm theo quy tắc người khác có nói xấu, chê bai hình dáng, cách phối đồ của bạn cũng không có gì phải tỏ ra lo lắng. Bạn không cần thanh minh hay giải thích bất cứ điều gì cho ai cả. Hãy bỏ qua lời nói của những người nhiều chuyện, vì bản tính của họ là như vậy, hơi đâu mà thanh minh cho những người nhiều chuyện như thế.

1

Bạn buộc phải lựa chọn giữa sự nghiệp và cuộc sống gia đình

Điều này thường xuyên xảy ra cả ở nơi làm việc và ở nhà. Tuy nhiên, không có luật nào quy định bắt buộc bạn phải từ bỏ gia đình để làm việc và ngược lại. Vì thế, không nên quá áp lực về việc lựa chọn một trong hai, nếu công việc quá áp lực hãy chọn công ty khác, môi trường khác để cân bằng giữa công việc và gia đình. Cuối tuần dành nhiều thời gian cho gia đình sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng cho cuộc sống.

2

Bạn là người duy nhất có quyền quyết định tương lai và cuộc sống của mình

Bạn bè, người thân thậm chí là cha mẹ có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích, nhưng chỉ nên tham khảo thôi. Chỉ bạn mới hiểu bản thân mình muốn gì, mình có thể làm tốt những công việc gì và nghề nào thì phù hợp với mình. Vì thế, không ai có thể quyết định thay số phận, tương lai của bạn được. Hãy luôn nhớ điều này nhé!

 

3

Mối quan hệ nào đó khiến bạn không vui

Một mối quan hệ nếu không mang lại cho bạn niềm vui chỉ toàn nước mắt và nỗi buồn, bạn không cần phải nghỉ chơi với người bạn đó. Trừ khi, nếu không chơi với họ cuộc sống của bạn trở nên dễ thở hơn, thoải mái hơn. Lúc này, bạn nên suy nghĩ nghiêm túc tại sao vẫn ở bên người đó.

4

Cưỡng ép quan hệ tình dục, ngay cả khi là vợ / chồng

Cơ thể của bạn chỉ thuộc về bạn, dù là chồng hay vợ cũng không có quyền xâm phạm nếu bạn không tự nguyện. Người yêu và tôn trọng bạn sẽ cảm thông khi bạn không sẵn sàng làm “chuyện ấy” thay vì cưỡng ép. Nếu người đó lăng mạ bạn vì sự từ chối hãy ra đi đừng ở lại bên một người thô lỗ và bệnh hoạn như thế.

5

Liên tục lừa dối

Dù là bạn bè hay người yêu thậm chí là chồng/vợ nếu họ liên tục lừa dối bạn, không nên gắn bó lâu dài. Đừng bao giờ nghĩ đến việc bạn sẽ thay đổi họ, vì bạn không có trách nhiệm và nghĩa vụ phải làm điều đó. Nếu họ trân trọng và yêu thương bạn thật lòng họ sẽ không nói dối bạn lần thứ 2. Hãy rời xa khi còn chưa quá muộn, kẻo lại ôm đau khổ một mình.

6

Bị đồng nghiệp coi thường, chê bai

Nếu bạn thường xuyên trở thành chủ đề nói xấu, chê bai của đồng nghiệp hãy suy nghĩ lại liệu công việc bạn đang làm có đáng để bạn chịu sự sỉ nhục như vậy hay không. Nếu thấy đáng, đừng ngại đứng lên đấu tranh, phản kháng lại những gì bạn đang phải chịu đựng. Những câu đáp trả lịch sự, thông minh chắc chắn sẽ khiến đồng nghiệp của bạn phải im lặng một thời gian dài dài đấy.

7

Bạo hành về tinh thần và thể chất

Không có lời biện minh nào hợp lý cho những người thường xuyên gây hại cho bạn về cả thể chất cũng như tinh thần. Vì thế, không cần thiết phải ở bên cạnh những người như vậy. Nếu bị đe dọa nên tìm hiểu thông tin cá nhân của họ, sau đó báo với công an hoặc cơ quan chức năng để được can thiệp và hỗ trợ kịp thời.

8

Bị kiểm soát quá mức:

Vợ chồng không có nghĩa là cứ phải lẽo đẽo theo nhau suốt cả ngày, sau giờ làm bạn cũng có các mối quan hệ cần duy trì. Ai cũng cần có không gian riêng cho các mối quan hệ cá nhân, cho các nhu cầu giải trí và nhu cầu khác. Nếu người đó kiểm soát quá chặt nên suy nghĩ lại mối quan hệ này, hãy trao đổi thẳng thắn với nhau nếu không đi đến được thỏa thuận thì nên suy nghĩ lại có nên duy trì cuộc sống vợ chồng như vậy hay không?

9

Phỉ báng sự không hoàn hảo

Không ai là hoàn hảo cả, bạn cũng vậy vì thế không có lý do gì để bạn phải ép mình giảm cân, ăn mặc hoặc thay đổi thói quên vì họ. Nếu ai đó yêu cầu bạn hoặc phỉ báng sự không hoàn hảo của bạn thì nên suy nghĩ lại mối quan hệ với họ. Đừng có ép bản thân thay đổi theo mong muốn của người khác, hãy là chính mình.

10

Bình Nguyên Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN