9 câu nói ‘vô tâm nhất mọi thời đại’ – là câu nói ‘cửa miệng’ của nhiều người

Thay vì chê bai, lặp đi lặp lại sai lầm của người khác hãy giúp họ đưa ra cách giải quyết khó khăn mà họ đang gặp phải, như thế mới tốt cho bạn bè, vợ chồng.

 

Tớ nói rồi mà không nghe!/ Tớ biết là mọi chuyện sẽ như thế này mà!

1

Khi ai đó phạm sai lầm bản thân người đó cũng cảm thấy có lỗi và biết là sai vì thế không nhất thiết phải lặp đi lặp sai lầm đó của họ. Hãy nhớ rằng bạn không phải là người hoàn hảo, bạn cũng có lúc phạm sai lầm người khác cũng vậy thôi.

Thay vì ngồi trách móc, bới móc sai lầm của họ hãy tìm cách giúp đỡ, chia sẻ cách để giúp người đó vượt qua khó khăn, nếu làm được như vậy người khác sẽ rất ngưỡng mộ bạn đấy.

Được rồi!

2

“Được rồi”! Khi có ai đó yêu cầu bạn giúp đỡ bạn làm việc gì đó, câu nói trống không “Được rồi!” khiến người đối diện cảm thấy chưng hửng, không mấy tin tưởng. Điều này, cũng đồng nghĩa vời việc bạn không thật sự nhiệt tình và không tự nguyện giúp đỡ họ.

Tha thứ cho tôi vì đã nói điều này nhưng…

ban sua

Sau câu nói “xin lỗi” đi kèm là một lời chê bai, chê bai họ xấu xí, không tốt… bạn nghĩ đó là những câu nói thẳng thắn, chân thành. Nhưng thực tế thì đây là câu nói xúc phạm lòng tự trọng của đối phương nhất.  Đừng bao giờ nói lời xin lỗi, rồi sau đó “dội” cho người ta một gáo nước lạnh nhé. Thay vào đó hãy góp ý để người đó có lựa chọn tốt và phù hợp hơn.

Bạn không cần quan tâm/ Bạn không hiểu đâu.

4

Khi người khác tò mò về những gì bạn đang làm, bạn nên giải thích cho họ hiểu. Vì chắc gì bạn đã thông minh hơn họ. Hơn nữa, chia sẽ kiến thức cho người khác sẽ giúp bạn học thêm nhiều điều mới mẻ hơn nữa.

Em/anh đã không nói với tôi về điều đó.

sai

Khi người khác hỏi ý kiến thì tỏ ra không quan tâm, đến khi sự việc xảy ra theo chiều hướng không tốt thì quay sang đổ lỗi cho họ. Điều này, sẽ khiến đối phương cảm thấy vô cùng khó chịu, cũng đồng nghĩa với việc bạn không để ý và coi trọng lời nói của họ.

Tôi vẫn đang nghe/ Tôi hiểu những gì bạn nói.

6

Thái độ dửng dưng này khiến người đang trò chuyện với bạn cảm thấy bị tổn thương và coi thường, giống như họ đang nói chuyện một mình vậy. Hãy tham gia ý kiến nếu bạn không đồng quan điểm, còn nếu chưa tiện hẹn người đó sẽ trò chuyện, bàn luận vấn đề đó vào dịp khác.

Có gì đâu mà phải sốt sắng lên vậy!

7

Câu nói này, cho thấy bạn quá vô tâm và thờ ơ với những khó khăn mà người khác đang gặp phải. Thay vào đó nên đưa ra những lời khuyên dựa trên những thất bại mà bạn đã trải qua để giúp người đó khắc phục hậu quả.

Lại nữa hả…?

suaCâu nói này cho thấy bạn quá mệt mỏi về chủ đề mà đối phương đang bàn luận, bạn cũng tỏ ra thờ ơ với nó. Không nên như vậy nếu bạn chưa sẵn sàng để có câu trả lời hoặc đi đến quyết định nào đó hãy gia hạn thời gian để suy nghĩ thêm. Đừng buông xuôi mọi thứ như vậy sẽ không tốt cho mối quan hệ lâu dài đâu.

Giá cao như vậy, tại sao em lại muốn mua nó chứ! Mặc có đẹp gì đâu?

9

Đây là câu cửa miệng của nhiều ông chồng khi đưa vợ đi mua sắm, thay vì nói như vậy hãy tư vấn cho nàng chọn bộ vừa giá tiền vừa phù hợp với vóc dáng. Như thế nàng sẽ không bị tổn thương và thoải mái từ bỏ món đồ đắt tiền để lựa chọn món giá phải chăng hơn.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN