10 thói quen sống đơn giản duy trì cuộc sống khỏe đẹp ít người để ý

Đôi khi chỉ cần làm những việc đơn giản này thôi cũng giúp duy trì sức khỏe và sắc đẹp tốt hơn mỗi ngày. 


Uống một ly nước chanh vào buổi sáng sớm

1Mối buổi sáng thức dậy nên duy trì thói quen uống một ly nước ấm thêm vài lát chanh tươi. Thức uống này sẽ tăng cường trao đổi chất vào thời điểm bắt đầu ăn bữa sáng. Nước chanh chứa nhiều vitamin C sẽ tăng cường hệ miễn dịch, tiêu diệt vi sinh vật. Hơn nữa, thức uống này sẽ giúp cải thiện tình trạng da tốt hơn.

Mát xa mặt với một viên đá

2Một thói quen lạnh mạnh vào buổi sáng khác nên duy trì là dùng viên đá được làm từ rượu rum mát xa lên da mặt. Cách này sẽ làm giảm nếp nhăn. Ngoài ra, nó còn kích thích trao đổi chất dưới da. Đồng thời giảm sưng phù vào buổi sáng, bạn sẽ có làn da mềm mịn hơn nếu duy trì thói quen này thường xuyên.

Mang theo đồ ăn nhẹ 

3Để tránh ăn những thực phẩm dễ gây tăng cân, béo phì và có hại khác. Nên mang theo bữa ăn nhẹ như: trái cây, bánh quy mặn, sữa chua… những thực phẩm lành mạnh này sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn cho bữa chính. Đồng thời, cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu ăn với thực đơn này, trong vòng 1 tháng bạn sẽ giảm được vài kí lô là chuyện hoàn toàn có thể.

Dùng chỉ nha khoa

4Sức khỏe răng miệng phụ thuộc vào tình trạng cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh mối liên quan giữa bệnh tim mạch và răng miệng. Đó là lý do tại sao khi chăm sóc răng miệng nên dùng chỉ nha khoa. Nó sẽ giúp làm sạch không gian giữa răng và các loại thực phẩm còn sót lại trong răng cũng như mảng bám, nhờ đó loại bỏ vi khuẩn sinh sôi trong khoang miệng.

Ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn

5Nên đánh răng sau mỗi bữa ăn. Nhưng nếu không thể làm việc đó hãy ăn một trái táo. Táo sẽ giúp làm sạch khoang miệng, loại bỏ thức ăn còn sót lại trên răng, đồng thời cải thiện lưu thông máu trong lợi. Ngoài ra, táo cũng giúp làm ổn định nồng độ axít trong khoang miệng. Và nhớ luôn luôn chọn rau xanh và trái cây bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về các vấn để răng miệng.

Hãy tắm ngược vòi hoa sen mỗi ngày

6Việc làm đơn giản này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giúp cải thiện hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ đồng thời tăng cường lưu thông máu. Hơn nữa, tắm ngược vòi hoa sen còn được cho là phương pháp đơn giản để điều trị tĩnh mạch và các bệnh về tính mạch hiệu quả.

Luôn đặt một chai nước trên bàn 

7Nếu muốn có một cuộc sống khỏe mạnh loại ngay ra khỏi danh sách những thức uống có hại cho sức khỏe: Trà, cà phê, đồ uống có ga thay vào đó luôn đặt một chai nước lọc trên bàn để uống nước thường xuyên. Nếu thường xuyên quên uống nước hãy đặt đồng hồ báo thức để cơ thể nạp đủ nước mỗi ngày.

Ăn các loại hạt khô

8Mỗi ngày ăn ít nhất 50g hạt khô – bất cứ loại hạt nào mà bạn thích. Những loại hạt này có chứa nhiều axit béo omega -3, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, móng và tóc. Ngoài ra, hạt còn chứa selen, chất chống oxy hóa, vitamin E, sterol thực vật, kali, canxi, sắt, magiê và kẽm. Chúng là kho chứa dồi dào vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Mang tất/vớ khi đi ngủ

9Mùa hè nên mang tất chất liệu bông còn mùa đông nên mang tất chất liệu len. Sau khi tắm và trước khi đi ngủ nên bôi dầu dừa, thêm vài giọt bạc hà dưới lòng bàn chân. Mát xa nhẹ nhàng sau đó mang tất vào, để qua đêm. Sang hôm sau, chân sẽ mềm mại, gót chân hồng hào, da mềm mịn bất ngờ.

Đọc mỗi ngày

10Hãy tạo thói quen đọc lành mạnh nó giúp cải thiện trí nhớ, tư duy lôgic và tăng cường khả năng tưởng tượng. Đọc sách thường xuyên cũng có tác dụng làm chậm bệnh Alzheimer và chứng suy giảm trí nhớ. Để duy trì thói quen này hãy đặt sách bất cứ đâu trong mọi không gian sống. Từ phòng tắm, nhà bếp, phòng khách, đầu giường. Ngoài ra, cũng đừng quên đặt một cuốn sách trong túi xách để có thể đọc nơi công cộng, lúc chờ xe bus, hoặc ngồi trong quán cà phê một mình. Nên duy trì đọc từ 15-20 phút, sau đó tăng thời gian lên.

Hạ Trâm Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN