Viết cho người bạn đời của tôi

Vậy nên anh đừng cưng chiều em quá, anh hãy yêu thương những mong anh luôn dõi theo nhắc nhở khi em là sai điều gì đó. Em có cái tôi của mình nhưng vì yêu anh em sẵn sàng đổi thay khi có thể.

Bài dự thi cuộc thi “Viết cho người bạn đời của tôi” do Phụ Nữ Ngày Nay tổ chức

Mã số: 103_NBĐ
Họ và Tên: Nguyễn Thị Thanh Tú
Địa chỉ: ĐH Y dược Hải Phòng

Em nghe người ta nói về anh, về tình yêu sẽ chẳng nên chuyện của chúng mình. Em nhớ khi còn nhỏ em thường mơ về một gia đình có anh, em và những đứa con của chúng ta. Vì có thể có anh trong đời, em đã cô gắng sống thật tốt, trở thành em tốt nhất và tất cả chỉ còn chờ anh xuất hiện.

Em nghĩ mình là cô gái nhạy cảm, em dễ dàng rung động trước những câu chuyện đời thường. Em có thể khóc chỉ vì “người cha” trong bộ phim “Khi người đàn ông hóa vợ bật khóc”. Ngồi ngẩn ngơ cả ngày vì một nhân vật nào đó trong cuốn sách vừa đọc.

Vậy nên mong anh sẽ thông cảm và hiểu cho con người em, đừng cảm thấy em phiền phức nhé anh.

Em mau nước mắt nhưng em không yếu đuối. Em mạnh mẽ và kiên cường hơn những gì anh suy nghĩ đấy!

Vậy nên anh đừng cưng chiều em quá, anh hãy yêu thương những mong anh luôn dõi theo nhắc nhở khi em là sai điều gì đó. Em có cái tôi của mình nhưng vì yêu anh em sẵn sàng đổi thay khi có thể.

Với em gia đình rất quan trọng đặc biệt là mẹ em, để có em như ngày hôm nay – em của anh. Bà đã hy sinh rất nhiều. Nó lớn lao như tình thương của tất cả bà mẹ trên thế giới này dành cho đứa con của mình. Em cũng hiểu rằng mẹ anh ũng là một người phụ nữ vĩ đại trong lòng anh.

Vì vậy nếu anh xuất hiện em mong anh sẽ là một người con hiếu thảo, sẽ không còn là “mẹ em”, “mẹ anh” hay “bố anh”, “bố em” mà là mẹ chúng ta, bố chúng ta. Em sẽ dùng cả trái tim và tâm hồn của mình để yêu thương những người đã tạo nên anh, những người đã yêu thương anh. Em cũng muốn hiểu rằng người đàn ông hiếu thảo luôn hấp dẫn nhất.

Anh tốt như thế nên em cũng nghĩ mình không thể chỉ là một cô gái suốt ngày lêu lổng, ăn chơi chỉ ở nhà chờ chồng đem tiền về nuôi được. Em có công việc của mình, đó sẽ là công việc mà em yêu thích, không cần quá nhiều tiền, một số tiền đủ để hai vợ chồng mình sống và trang trải cho chuyện tương lai của hai đứa. Hàng ngày anh đi làm về sẽ luôn có những bữa cơm nóng hổi, chúng mình sẽ cùng nhau ăn cơm, trò chuyện, và những ngày nghỉ mình sẽ đi xem phim, ở nhà ngủ nướng hay làm bữa cơm mời bố mẹ đến được không anh?

Thỉnh thoảng, em cũng muốn anh làm công việc gia đình giúp em, có thể là nấu ăn, đổ rác vào buổi tối hoặc trông con chẳng hạn. Liệu có khó không anh khi mà người đàn ông luôn nghĩ đó là công việc của những người phụ nữ, coi đó là chuyện dĩ nhiên không cần phải bàn cãi. Em mong rằng anh sẽ là người đàn ông của gia đình. Người đàn ông xứng đáng với tình yêu của em.

Có những lúc chúng mình sẽ cãi nhau, cuộc sống mà!

Mong anh đừng nóng nảy, đừng nói gì làm em buồn. Nếu anh không muốn nói chuyện hãy ôm em và chỉ thế thôi. Chúng ta cần tôn trọng nhau. Chúng ta có thể thay đổi vì đối phương nhưng đừng đánh mất cái tôi của minh anh nhé!

Em từng nghe người ta nói rằng người xin lỗi trước không phải vì người đó sai mà là người ta trân trọng người bên cạnh mình. Vì vậy nếu chúng ta cãi nhau, lúc ấy nếu em không thể bật thốt lên lời xin lỗi, anh hãy xin lỗi em trước nhé! Em hứa lúc đó em sẽ không giận giỗi nữa đâu. Đó là người chồng thấu hiểu mà em tìm kiếm, người chồng yêu thương em.

Còn chuyện tiền bạc thì sao nhỉ anh? Em đã từng thấy rất nhiều người yêu nhau những sẵn sàng từ mặt nhau chỉ vì đồng tiền. Con trai thường nói con gái ngày nay thích tiền, có người bám vào đàn ông lấy tiền, có người thì kiếm tiền đến bạt mạng mà quên đi chồng con.

Em mong điều gì ở anh? Em mong chúng mình sẽ không như thế, chúng ta kiếm tiền để làm gì? Để sống, chứ không phải sống để kiếm tiền đúng không anh? Tiền quan trọng đấy nhưng phải biết đủ anh ạ, anh đừng vì ham kiếm tiền mà quên đi sức khỏe của mình, quên đi gia đình, quên đi người vợ là em. Anh cũng đừng nói kiếm tiền vất vả như vậy là vì lo cho chúng ta. Em đã thấy rất nhiều đôi vợ chồng khi nghèo đói yêu thương nhau nhưng đến khi giàu sang lại thay lòng đổi dạ. Không phải em không tin tưởng anh, mà em không tin vào dòng xoáy của xã hội. Em cũng sẽ kiếm tiền, chắc anh sẽ ngạc nhiên vì thấy em phản đối anh ra sức kiếm tiền mà em lại như vậy. Nhưng em hỏi anh, vợ chồng là để làm gì, một bà tay liệu có làm nên tiếng vỗ. Em kiếm tiền không phải vì em ham tiền mà em không muốn vì tiền mới yêu anh. Nhưng em hứa với anh, em vẫn sẽ là một người vợ, một người mẹ xứng đáng.

Cuối cùng em mong anh sẽ là người đàn ông chung thủy bởi em căm ghét sự phản bội, nó khiến em đau đớn cả thể xác lẫn tâm hồn. Anh có biết không, một người có thể tổn thương người khác vì người đó cho phép họ làm vậy, vì tin, vì yêu nên mới đau đớn khi bị phản bội. Nếu họ không ở trong trái tim em, thi dù họ có làm gì thì cũng đâu phải việc của em. Có thể em sẽ tha thứ cho anh đấy nhưng em sẽ khó mà quên được, nó như là một căn bệnh trong lòng em chỉ chờ đợi dịp bùng phát. Nếu yêu xin hãy tôn trọng nhau. Em hiểu rằng tình yêu không có lỗi, mà lỗi ở trong chính bản thân chúng ta. Vì vậy hãy chung thủy với nhau và hứa với em sống cùng nhau trọn đời anh nhé

Chắc anh thắc mắc lắm vì em lại không yêu cầu anh đẹp trai, hay nhà giàu, đi xe SH. Em không cần nhưng thứ đó anh ạ, anh chỉ cần là một người bình thường là đủ. Vì em biết phụ nữ chỉ hơn nhau ở tấm chồng mà thôi, một chàng trai như thế em sẽ yêu anh đến trọn đời.

Mời bạn đọc tham gia cuộc thi ” Viết cho người bạn đời của tôi” để chia sẻ yêu thương và đón nhận những phần quà hấp dẫn!

(Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN