Vẻ đẹp vượt thời gian của các quý cô Paris thành thị tại VDFW 2016

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 mang tên “Chic Delicate” của nhà thiết kế Liên Phạm đã mở màn cho ngày diễn thứ tư của “Tuần lễ thời trang nhà thiết kế Việt Nam – VietNam Designer Fashion Week 2016”.

 “Chic Délicate” là một cuộc dạo chơi của những thiết kế tươi mới và thanh lịch, mang đến hình ảnh duyên dáng, quý phái của các cô gái trẻ trung, năng động. Không chỉ đơn thuần giới thiệu đến khán giả thời trang thuần tuý, các sáng tạo của Liên Phạm  còn là câu chuyện của sự giao thoa văn hoá giữa hai dân tộc Việt – Pháp. Bộ sưu tập thể hiện cái nhìn mới trong sáng tạo phom dáng, ứng dụng hiện đại kết hợp kỹ thuật tạo bề mặt chất liệu truyền thống của Việt Nam.

Các kiểu đầm xòe chiết eo, đầm suôn dáng chữ A, đầm sơ-mi, áo cổ peter pan, vai phồng kết hợp cùng chân váy xếp li lớn trên gối vốn quen thuộc với các tín đồ thời trang, nhưng đã được Liên Phạm làm mới bằng cách xử lý bề mặt tinh tế. Phong cách đặc biệt dễ nhận thấy trong hầu hết các mẫu thiết kế như một signature là những đương viền ren và đăng-ten. Nhà thiết kế gốc đến từ Paris đã thổi hồn Việt vào sản phẩm của mình qua những chi tiết được đan tay, dập nhăn, xếp li hoàn toàn mang tính chất thủ công.

Anh (1) Anh (2) Anh (6) Anh (8) Anh (10) Anh (12) Anh (13) Anh (15) Anh (16)

“Chic Délicate”  có 3 tông màu chủ đạo trắng  – đen – xanh navy trên nền chất liệu cotton, lụa, oganza. Những trang phục đậm tính ứng dụng linh hoạt từ day – to – night, không mang tính đột phá cách tân, nhưng nhấn mạnh kiểu dáng thể hiện vẻ đẹp vượt thời gian của những quí cô Paris thành thị.

Kha Mỹ Vân là người thể hiện bộ trang phục cuối cùng nằm trong bộ sưu tập “Chic Délicate”. Cô diện chiếc váy dài kết hợp với chiếc áo yếm cách điệu, ánh mắt bí ẩn liêu trai bước đi trong tiếng nhạc réo rắt thánh thót, khoảnh khắc này trong chỉ là cái kết ấn tượng mà còn truyền tải được đúng tinh thần, hình ảnh của những cô gái mà nhà thiết kế Liên Phạm hướng đến, duyên dáng, dịu dàng có chút kiêu sa nhưng luôn hòa cùng nhịp điệu cuộc sống hiện đại.

Anh (3)

Điểm đặc biệt của show diễn này còn nằm ở kiểu tóc và cách trang điểm của các người mẫu. Những kiểu tóc bồng bềnh cổ điển, gương mặt được nhấn đậm ở phần mắt tạo nên phong thái quyến rũ một cách tinh tế cho các cô nàng thành thị “Chic Délicate”.

Anh (7)Anh (14) Anh (17) Anh (4)

Liên Phạm là nhà thiết kế gốc Việt nổi tiếng ở Pháp. Nơi chị sinh sống 20 năm nay, Saint Germain Des Prés, là chiếc nôi nghệ thuật, vùng đất hội tụ của rất nhiều nhà văn, hoạ sỹ, nghệ sỹ và là trung tâm thời trang của người dân Paris. Vì thế, các thiết kế của chị là sự giao thoa hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây. Chị kết hợp kỹ thuật thủ công từ quê hương với nghệ thuật và thời trang đương đại để tạo ra phong cách của  riêng mình.

Diên Vĩ (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN