Valencia Trần: “Nếu chưa đẹp, hãy tạo sự khác biệt”

“Không phải một người phụ nữ đẹp nhưng là một người phụ nữ độc”, Valencia Trần – Giám đốc điều hành viện thẩm mỹ toàn diện Thea Clinic mang lại ấn tượng cho người đối diện bởi sự khác lạ, cá tính…

Trước khi rẽ sang lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp, chị từng rất thành công trong lĩnh vực nội thất và kinh doanh thời trang. Tại sao chị lại quyết định theo đuổi con đường làm đẹp?

Tôi rất thích công việc sáng tạo. Vì nội thất hay thời trang đi nữa thì đều là những cách làm đẹp khác nhau. Nội thất làm đẹp cho nhà cửa, cuộc sống của mình, còn thời trang giúp cho con người đẹp hơn. Thẩm mỹ cũng giúp con người đẹp hơn. Nói chung tôi rất thích công việc sáng tạo và những gì liên quan tới nâng cao chất lượng cuộc sống, làm đẹp, cho mọi người có một cuộc sống tốt hơn từ nơi ở, cách ăn mặc, diện mạo của mình. Tất cả đều liên quan đến lĩnh vực làm đẹp.

content

Vậy bí quyết thành công của chị là gì?

Tôi làm hết mình, làm vì sự đam mê. Khi tôi thích làm công việc gì đó thì làm 100%, đặt hết đam mê, kiến thức và không ngại trau dồi, học hỏi thêm. Tôi đi du lịch nhiều, học hỏi cái mới, cái hay, nền văn minh, phát triển của những nước trên thế giới từ đó áp dụng vào công việc của mình.
Qua kinh nghiệm cũng như công việc tiếp xúc hàng ngày, tôi khuyên các bạn trẻ Việt Nam nên dành thời gian để đi du lịch, dành thời gian học hỏi. Nếu không có điều kiện thì mình có thể học hỏi từ trên mạng. “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, nếu bạn đi, để ý và quan sát, học hỏi những kinh nghiệm người khác làm thế nào, tại sao người ta thành công rồi áp dụng cho mình, tôi nghĩ bạn sẽ làm được.

Với cương vị giám đốc điều hành thẩm mỹ viện, chị làm thế nào để kiểm soát mọi công việc và tạo được mối quan hệ tốt với cấp dưới và khách hàng?

Bí quyết để tạo được lòng tin với nhân viên, khách hàng là mình phải làm gương trước tiên, từ công việc đến cách ứng xử. Tôi rất nghiêm khắc với bản thân, luôn giữ chữ tín để tạo sự tin tưởng, gần gũi. Thay vì đứng với cương vị lãnh đạo, tôi đứng ở vị trí của nhân viên, cũng như đối với khách hàng trên cương vị không phải người kinh doanh mà là một người bạn, bằng cách đó, nhân viên sẽ hài lòng, khách hàng tin tưởng mình hơn.

Để Thea Clinic trở thành chuỗi thẩm mỹ viện toàn diện hàng đầu tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng. Chị có gặp nhiều khó khăn?

Khởi đầu kinh doanh không bao giờ là chuyện dễ dàng. Tôi từng gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại. Khó khăn lớn nhất về nhân lực. Nhưng mọi chuyện giờ đã qua, Thea Clinic đã đi vào quỹ đạo và phát triển ổn định.

Valencia Trần: "Nếu chưa đẹp, hãy tạo sự khác biệt"

Chị nghĩ Thea Clinic thu hút khách hàng ở những điểm nào?

Thea không những làm đẹp cho mọi người mà còn là một nơi có phong cách sống đẳng cấp. Đến trải nghiệm tại Thea, bạn sẽ cảm nhận được một môi trường chuyên nghiệp, thân thiện, sự khác biệt rõ rệt so với những dịch vụ thông thường, đẳng cấp quốc tế nhưng giá cả hợp lý và mang lại kết quả rõ rệt. Thea đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết, mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, đẳng cấp nhất, uy tín nhất và đảm bảo hợp lý nhất. Đó là lý do tại sao Thea Clinic ngày càng thu hút khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính.

Thea hướng đến đối tượng khách hàng nào?

Đối tượng khách hàng của Thea không nhắm vào tầng lớp nhất định. Tất cả mọi người đều có quyền làm đẹp, nhu cầu làm đẹp. Tôi muốn mở rộng thị phần để tất cả đối tượng đều có thể đến Thea trải nghiệm, dùng liệu pháp điều trị mới mà không phải suy nghĩ lắm về giá cả cũng như chất lượng. Không chỉ là showbiz, celeb hay doanh nhân, khối hành chính văn phòng, kể cả khối thanh thiếu niên, các bà nội trợ. Tất cả mọi người đều được làm đẹp là mong muốn của tôi.

Thea Clinic vừa khai trương thêm 2 chi nhánh mới. Trong tương lai xa hơn, chị có định hướng mở rộng thẩm mỹ viện toàn diện thành hệ thống cả nước?

Tôi rất tâm đắc khi mở chuỗi thẩm mỹ này, không những điều trị cho khách hàng mà tôi còn có đội ngũ tư vấn khách hàng cách chăm sóc da như thế nào, cấu trúc của da ra sao, liệu trình sau khi chăm sóc và chăm sóc định kỳ hàng tuần; chăm sóc body để có cơ thể săn chắc, thon gọn mà không cần dao kéo.
Về lâu dài, kế hoạch của tôi là mở rộng hệ thống thẩm mỹ toàn diện ra toàn quốc, đầu tư những công nghệ mới, hiện đại nhất, tân tiến nhất, đội ngũ bác sĩ chuyên môn, chuyên gia nước ngoài để mang về dịch vụ tốt nhất cho khách hàng Việt Nam. Hơn nữa, mặc dù dịch vụ của tôi là đẳng cấp nhất, an toàn nhất, hiệu quả nhất nhưng tôi sẽ làm với giá cả hợp lý để mọi người đều có thể sử dụng được.

5653

Chị quen biết rất nhiều trong giới showbiz, những người nổi tiếng, chị nghĩ như thế nào về nhu cầu làm đẹp của họ?

Tôi quen biết rất nhiều trong giới showbiz cũng như giới doanh nhân vì tôi làm kinh doanh cũng rất lâu rồi. Tôi giao lưu với rất nhiều tầng lớp, từ các mối làm ăn, giao thiệp, gặp gỡ và từ đó tôi quen biết. Tôi nghĩ không những giới celeb mà giới doanh nhân hay người bình thường ai cũng có nhu cầu làm đẹp. Không phải làm đẹp chỉ để mình điệu, cái đẹp sẽ giúp mình rất nhiều. Cái đẹp giúp tạo ấn tượng đầu tiên. Lúc nào mình cũng phải tươm tất, tươi tắn và mình có một diện mạo dễ nhìn sẽ dễ gieo tình cảm cho họ hơn. Tất nhiên tôi không đề cập đến những người lạm dụng quá nhiều, gây hại cho bản thân. Tôi vẫn khuyến khích những cái đẹp vừa tự nhiên vừa tươi tắn, khỏe mạnh.

Giới showbiz luôn đầy rẫy những scandal. Có khi nào những mối quan hệ trong showbiz gây phiền toái cho chị trong kinh doanh không?

Tôi quen biết rất nhiều người trong giới showbiz cũng như giới celeb. Mọi người đến với Thea đều rất dễ thương. Những mối quan hệ này chưa từng gây phiền toái cho tôi mà ngược lại còn tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho tôi nữa. Từ quan hệ khách hàng quen biết, họ trở thành những người bạn thân thiết, tâm sự, chia sẻ cùng nhau trong cuộc sống, giống như một gia đình vậy. Trong đó có thể kể đến như anh Thanh Bạch, Thuý Meo Meo, Diễm Hương…

Thea Clinic là là một trong số các nhà tài trợ lớn của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Tài trợ cho các cuộc thi nhan sắc có phải là một hoạt động thường xuyên của Thea?

Thea thường xuyên tài trợ cho những chương trình sắc đẹp. Thông qua việc tư vấn sắc đẹp và chăm sóc thí sinh tham dự cuộc thi chúng tôi muốn giúp thí sinh có một lượng kiến thức để sau cuộc thi, họ biết cách chăm sóc bản thân, làm mới bản thân, trở thành người phụ nữ hoàn hảo hơn. Với tôi, nhan sắc không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài mà còn phải có chiều sâu. Khi một người phụ nữ đẹp có kiến thức, chiều sâu thì họ sẽ tạo tình cảm cho người khác nhiều hơn và mọi người tiếp xúc với họ sẽ thích thú hơn. Có sắc mà không có hương sẽ khiến cho mọi người mau nhàm chán.

Valencia Trần: "Nếu chưa đẹp, hãy tạo sự khác biệt"

Với vai trò là chuyên gia tư vấn sắc đẹp trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, theo chị, một Hoa hậu cần có những gì?

Để trở thành một hoa hậu, bên cạnh vẻ đẹp hình thể, cần phải có các tiêu chí: kiến thức, bằng cấp, biết tiếng Anh. Biết ngoại ngữ là một thuận lợi lớn khi bạn giao lưu, học hỏi thế giới bên ngoài.

Vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ đều rất quan trọng. Nếu một cô gái vừa không có vẻ đẹp hình thức vừa không có điều kiện để được học hành, có bằng cấp, theo chị, sẽ làm gì để có được các cơ hội thay đổi cuộc sống của mình? Nếu đặt chị trong trường hợp đó, chị sẽ làm gì?

Là phụ nữ ai cũng mong mình đẹp, mình tài giỏi. Và tôi đánh giá cao vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ. Khi một người phụ nữ vừa sở hữu vẻ đẹp hình thức vừa có vẻ đẹp tri thức, khi đó bạn là một người hoàn hảo. Để có được cơ hội thay đổi cuộc sống, tôi sẵn sàng nhờ đến các công nghệ thẩm mỹ để chỉnh sửa sắc đẹp. Tôi sẽ làm đẹp từ trên xuống để thay đổi hình tượng của mình, xây dựng hình ảnh người phụ nữ quyến rũ, gợi cảm, có style, cá tính riêng. Tôi muốn tạo được ấn tượng ban đầu khi gặp đối phương.

Người ta nói không có người phụ nữ xấu, câu này rất chính xác. Mọi người đều có thể trở nên đẹp nhất, chỉ cần dùng chút thời gian, biết cách và tìm đến những địa chỉ tin cậy, những chuyên gia đẳng cấp để giúp mình tạo được hình ảnh đẹp, năng động, tươi trẻ, để bản thân tự tin hơn trong công việc cũng như giao tiếp.

Chị thường chăm sóc bản thân mình như thế nào?

Tôi chăm sóc bản thân mình rất bài bản. Tôi không ăn chất ngọt, tập thể dục thường xuyên và có các gói chăm sóc sắc đẹp định kỳ, duy trì bảo dưỡng da bằng các công nghệ cao. Chăm sóc sắc đẹp cũng giống như việc tập thể dục vậy, vừa đẹp vừa phải khoẻ. Không phải lúc nào thẩm mỹ cũng qua dao kéo.
Mỗi khi có thời gian rảnh hoặc sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, tôi đều chăm chút lại bản thân mình.

Triết lý sống của chị là gì?

Mình phải đặt cái tâm, đạo đức của mình lên hàng đầu. Mình sống phải có lòng nhân hậu, đừng chạy theo những xu hướng hiện thời, tất nhiên cuộc sống ai cũng muốn tốt đẹp nhất nhưng cũng không vì điều đó mà đánh mất bản thân mình. Chiều sâu tâm hồn cộng với hình thức bên ngoài đẹp, khỏe, tươi tắn thì bản thân sẽ tự tin, lạc quan. Với hành trang đó, bạn có thể sống bất cứ đâu. Cuộc sống này không phải lúc nào cũng bình an, lúc nào cũng có người trải sẵn thảm đỏ, sẽ có những sóng gió, bất trắc nhưng với những gì mình có, tôi nghĩ bạn sẽ vượt qua được tất cả, tiếp tục tiến lên trên con đường phía trước.

Khi có người nhắc đến tên Valencia Trần thì chị muốn họ nhớ ngay đến điều gì nhất ở chị?

Mọi người hay có nhận xét chung về tôi là không phải một người phụ nữ đẹp nhưng là một người phụ nữ độc. Tôi khác với mọi người ở một điểm gì đó, từ phía cá nhân của mình, mình tạo ấn tượng khác lạ. Tôi không phải là một người phụ nữ Việt Nam đẹp theo kiểu chuẩn mực nào đó, nhưng có thể về cá tính, cách nhìn của tôi tạo được ấn tượng cho người khác.

Cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc chị luôn thành công!

Hương Thùy (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN