Không cứ phải ăn nhiều 5 thói quen này cũng đủ làm cân nặng tăng vù vù rồi

Không cần ăn nhiều, ăn đồ ăn ngọt có đường những thói quen này thôi cũng đủ khiến bạn tăng cân không kiểm soát rồi.

Ngủ quá nhiều

ngu nhieuThiếu ngủ cơ thể sẽ sản sinh ra một loại hóc môn cortisol căng thẳng làm tăng sự thèm ăn. Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí PLoS ONE, mỗi ngày nếu ngủ quá 10 tiếng sẽ dẫn đến việc tăng cân không kiểm soát. Vì thế, thời gian ngủ lành mạnh nhất chỉ 8 tiếng mỗi ngày.

Ở lâu trong phòng tối

bong toiMỗi buổi sáng thức dậy nên kéo rèm để đón ánh nắng mặt trời vì nó rất tốt cho sức khỏe và không gây hại cho việc giữ dáng. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí PLOS One cho thấy, ánh sáng màu xanh từ ánh nắng buổi sáng sẽ tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể linh hoạt, hoạt động tốt hơn. Chỉ cần phơi nắng từ 20 – 30 phút một ngày cũng đủ để giảm đáng kể trọng lượng cơ thể.

Quên nhắc chính mình

quen nhac nho chinh minhCác nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell đã chứng minh việc cân trọng lượng cơ thể hàng ngày là một cách để giảm cân. Thời gian tốt nhất để cân trọng lượng cơ thể là vào buổi sáng. Vì lúc này, dạ dày đang trống rỗng, nó sẽ cho biết chính xác trọng lượng cơ thể bạn cần duy trì.

Ăn bữa sáng quá ít

ăn sáng ítCác nhà nghiên cứu tại Đại học Tel Aviv nhấn mạnh rằng nên nuông chiều cơ thể bằng bữa ăn sáng đủ chất. Thực đơn bữa sáng cần cung cấp đủ 600 calo protein nạc, carbohydrate, một số món tráng miệng sẽ giúp bạn dồi dào năng lượng cho một ngày mới năng động. Hơn nữa, ăn sáng nhiều sẽ giảm ăn trưa và tối.

Không dọn dẹp giường thường xuyên

giuongĐiều này có vẻ hơi lạ nhưng lại đúng. Một nghiên cứu của Tổ chức Giấc ngủ của Hoa Kỳ cho thấy những người thường xuyên dọn dẹp giường ngủ sẽ có giấc ngủ tốt hơn. Vì sau tất cả, giấc ngủ ngon sẽ tốt cho sức khỏe, không ảnh hưởng đến việc tăng cân, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Thảo Nguyên – Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN