4 cách khôn khéo để chàng tự nguyện xắn tay áo làm việc nhà

Phụ nữ luôn tìm mọi cách để kiểm soát người đàn ông của họ, mà quên đi rằng dù đã là vợ chồng nhưng đàn ông cũng cần có không gian riêng tư. Việc kiểm soát cũng cần sự khéo léo và tinh tế.

 Tin tưởng chàng

Phụ nữ luôn than vãn “chồng tôi là một anh chàng lười biếng. Ngoài việc kiếm tiền anh ấy chẳng giúp tôi việc nhà cả“. Vậy thử hỏi đã bao giờ bạn tin tưởng để giao việc nhà cho anh ấy làm chưa? Bạn có dám nhờ một người đàn ông “vụng” nội trợ làm bữa tối không? Chắc chăn, câu trả lời là “Không”! Lý do ư? Đơn giản, bạn luôn nghĩ rằng “Nếu anh ấy vào bếp cơm không khê thì canh cũng mặn, thịt sẽ cháy. Làm sao mà ăn được. Rồi mình cũng phải làm lại thôi”! Chính vì suy nghĩ đó, nên phụ nữ luôn ôm tất cả mọi việc vào mình, khi quá mệt mỏi sẽ than vãn, kêu ca, oán thán chồng vô tâm không biết thương vợ.

Close-up of a mid adult man cutting vegetables while talking on a cordless phone and a young woman looking at him

Ảnh minh họa.

Sao bạn không thay đổi suy nghĩ từ bây giờ nhỉ? Bạn cứ cho anh ấy vào bếp, chỉ tay cho anh ấy làm mọi thứ… rồi nhanh chóng bước ra khỏi gian bếp, đặt trọn niềm tin vào chàng. Lần đầu tiên, cả bạn có thể “méo mặt” vì phải ăn cơm khê, canh mặn, thịt cháy khét…. chàng nấu nhưng hãy vui vẻ thưởng thức, cổ vũ chàng cố gắng hơn, nói cho chàng biết vì sao cơm khê, canh lại mặn, thịt bị cháy….

Cứ để chàng một mình trong bếp vài ba ngày thôi, tuần sau đó bạn sẽ phải thốt lên vì ngạc nhiên “Hóa ra anh ấy là một đầu bếp đa tài“. Đàn ông không hề lười biếng mà chính bạn mới là người biến anh ấy thành một anh chàng lười biếng. Vậy thì, hãy thay đổi suy nghĩ, tin tưởng chàng hơn…. đó là cách kiếm soát và “sai vặt” chồng khôn ngoan nhất đấy.

Đừng im lặng… hãy nói cho chàng biết bạn muốn gì?

Đàn ông mỗi khi khó chịu, bực tức họ luôn thể hiện ra ngoài, họ có thể quát mắng, làm ầm lên… vài phút sau họ sẽ im lặng và bình tĩnh trở lại. Còn phụ nữ thì ngược lại khi gặp chuyện ấm ức lại chọn cách im lặng…  luôn biện minh “tôi cần thời gian để suy nghĩ”. Cứ thế mọi thứ dần trôi vào quên lãng, hay bạn không muốn khơi nhắc nó lại nữa. Lâu dần, những ấm ức, bất mãn, bực tức tích tụ lớn dần, sự thất vọng, chán nản của bạn về người đàn ông cũng tăng theo cấp số nhân.

tranh luan

Ảnh minh họa.

Vậy thì, nếu bạn không hài lòng với việc anh ấy nằm xem ti vi chờ cơm bạn nấu? Hoặc anh ấy không tắm cho con giúp bạn để bạn rảnh tay làm việc nhà. Hãy nói cho chàng biết. Nói với anh ấy rằng bạn cảm thấy quá mệt mỏi, quá tải với những việc mà bạn đang phải làm. Và bạn muốn anh ấy giúp bạn làm việc nhà, anh ấy có thể giúp bạn cho quần áo vào máy giặt trong khi bạn nấu cơm. Hoặc nhờ chàng chơi với con để bạn làm việc nhà…. Nếu bạn không thích anh ấy la cà quán xá sau giờ làm, hãy nói với anh ấy.

Bởi đàn ông họ vô lo vô nghĩ, họ không ít để ý đến những thứ vụn vặt, họ quy định chỉ có đàn bà mới tủn mủn, thích gây chuyện. Họ không đủ tinh tế để hiểu được cảm xúc của bạn, bạn đang suy nghĩ gì?…. Đừng tự ái quá, hãy gặt bỏ cái tôi. Thẳng thắn trao đổi với chàng, nói lên suy nghĩ của bạn để chàng hiểu. Khi biết được bạn đang nghĩ gì, bạn muốn gì? Anh ấy sẽ biết cách để chia sẻ và đáp ứng mong muốn của bạn.

Nịnh chàng….

ninh chong

Ảnh minh họa.

Đàn ông cảm thấy vị trí của họ được nâng lên khi được người phụ nữ của họ tâng bốc, “nịnh hót’. Bạn có thể tận dụng ‘điểm yếu” này của chàng để lôi chàng vào bếp, xắn tay lên làm việc nhà. Chẳng hạn, “Anh ơi, xe em bị hư rồi, em mang xe đi sửa giúp em nhé. Anh đi sẽ tốt hơn em nhiều vì em mù tịt về xe cộ“. Hay khi muốn chàng giúp đưa vali đưa lên xe, hãy nói “Anh yêu, giúp em đưa hành lý lên xe nhé. Em biết anh luôn là chàng trai tốt bụng mà“….

Đừng bao giờ so sánh chồng bạn với người đàn ông khác

lam viec nha

Ảnh minh họa.

“Anh đúng là đồ vô dụng! Xem anh Toàn, anh Tiến nhà bên kìa! Chiều nào đi làm về cũng ghé qua siêu thị mua đồ về nấu cơm cho chị Hiền. Chị ấy thật có phúc! Anh nhìn người ta mà học hỏi đi!” Bạn nghĩ rằng, làm tổn thương lòng tự trọng của chàng sẽ khiến chàng thay đổi. Nhưng bạn đã sai! Vì đàn ông rất sĩ diện và lòng tự trọng cao ngút trời. Khi so sánh chàng với người khác sẽ làm tổn thương lòng tự trọng, chàng sẽ cảm thấy tự ti về bản thân. Và kết quả là bạn chẳng thu hoạch được gì cả. Chàng lười vẫn hoàn lười, thậm chí còn có những suy nghĩ tiêu cực, ảnh hưởng đến không khí gia đình.

Hạ Vi (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN