6 nguyên nhân không ngờ tới gây khó khăn cho việc thụ thai

Có nhiều nguyên nhân gây vô sinh nhưng ít ai biết những điều tưởng chừng vô hại này lại có thể khiến chị em khó mang thai đến vậy.


1. Ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo xấu

1

Các thức ăn nhanh như: Đồ nướng, pizza, khoai tây chiên… ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản, và quá trình rụng trứng. Ăn quá nhiều đồng nghĩa với việc cơ thể hấp thu một lượng lớn chất bé trans – loại chất béo xấu, chất béo này làm tăng nguy cơ rối loạn quá trình rụng trứng lên tới 73%. Thay thế bằng những thực phẩm có chứa chất carboxy chuyển đổi chất béo như: Chuối, ngũ cốc nguyên hạt, hạnh nhân, hoặc sữa chua, quả mọng.

2. Tập thể dục quá mức

2Tập thể dục điều độ rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu tập thể dục quá sức và không đúng cách sẽ làm mất cân bằng năng lượng, ảnh hưởng xấu đến chu kỳ sinh sản. Nghiên cứu cho thấy tập thể dục hàng ngày quá lâu quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Vì thế, hãy tập luyện khoa học, đúng bài tập, thời gian yêu cầu để duy trì sức khỏe và không ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản.

3. Chỉ số khối cơ thể thấp

3Chỉ số khối cơ thể – BMI thấp hơn bình thường có thể làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng buồng trứng, gây vô sinh và sinh non. Ăn uống thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân khiến chỉ số BMI thấp, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản. Nếu không thể theo dõi được chế độ dinh dưỡng của mình nên tìm đến các chuyên gia hoặc đi kiếm tra sức khỏe để được tư vấn cụ thể.

Do người đàn ông bị stress

4Các nghiên cứu cho thấy khả năng sinh sản của đàn ông bị ảnh hưởng bởi căng thẳng, stress bao gồm cả trong công việc và gia đình cũng như các mối quan hệ xã hội. Nếu không được giải quyết sớm sẽ ảnh hưởng đến đời sống phòng the cũng như khả năng thụ thai của người vợ.

Sử dụng chất sai chất bôi trơn

5Để tăng hiệu quả thụ thai nên cẩn thận khi sử dụng các chất bôi trơn. Tuy nhiên, tin vui là có một số chất bôi trơn có thể tăng khả năng sinh sản của nam giới như: Một số có mức độ pH từ 7.2-8.0 và các loại chứa ion magiê canxi dưới dạng lỏng là những loại khuyên dùng.

Không tính được chính xác thời gian rụng trứng

6

Đôi khi rất khó để đưa ra dự đoán chính xác ngày trứng rụng, đặc biệt là với những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Hạ TrâmPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN