Chỉ vì quên rửa tay, người cha hại con gái suýt mất mạng

Đôi khi, chúng ta thường quên làm một việc dù điều đó vô cùng đơn giản và dễ dàng, ví như không vứt rác vào thùng hay chẳng ngủ đủ giấc… Tuy nhiên, có những điều đơn giản mà chúng ta bỏ quên đó lại có dẫn đến hậu quả khôn lường.

Một người cha ở Memphis, Tennessee, Hoa Kỳ, đã không rửa tay trước khi chạm vào con và điều này khiến bé gặp nguy hiểm. Người cha đã mất cảnh giác với một số bệnh virus nguy hiểm cho hệ hô hấp (RVS), một loại virus gây nhiễm trùng phổi cùng đường hô hấp.
Mọi chuyện bắt đầu khi bé phải nhập viện để kiểm tra bệnh viêm màng não. Chẳng bao lâu sau đó, tình trạng của cô bé xấu đi.

anh 1

“Bây giờ, con bé đang phải chiến đấu với RVS”, người cha chia sẻ. “Chúng tôi gần như đã mất con bé vào thứ hai tuần trước. Bệnh viện địa phương cho chúng tôi biết nếu con bé có bất kỳ dấu hiệu nào tồi tệ hơn thì họ chẳng thể làm gì được nữa”.

Gia đình đã phải chuyển cô bé đến một bệnh viện khác. Những nỗ lực giữ mạng sống cho cô bé của các bác sĩ đã thành công nhưng cô bé phải sử dụng máy thở. Cô bé được chẩn đoán gặp một số vấn đề bao gồm nhiễm RVS, viêm phổi, viêm tiểu phế quản, lá phổi bên phải bị hỏng một phần.

Người cha, sau khi chứng kiến con gái suýt chết, đã cảnh báo các cha mẹ: “Chẳng cần phải nói, đó là một tuần khó khăn đối với con gái bé nhỏ của tôi. Nhưng bây giờ, tôi có thể vui vẻ nói rằng con bé đã làm tốt hơn rất nhiều… Tôi thậm chí rất tự hào để nói rằng đó là con gái của tôi”.

anh 2

Người cha này nói thêm: “RVS không phải là một trò đùa. Tôi không biết nhiều về nó cho đến một tuần trước khi nó gần như đã cướp mất mạng sống của con gái tôi. Xin chắc chắn rằng bạn đã rửa tay trước khi tiếp xúc với con nhỏ”.

Liên quan đến vấn đề này, Ari Brown, một bác sĩ nhi khoa ở Texas cảnh báo: “Đó là một loại virus thực sự nguy hiểm, giống như cơn cảm lạnh tồi tệ nhất mà bạn từng mắc phải”. Trẻ em thường mất 4-6 tuần để phục hồi. Tuy nhiên, đối với một nhóm trẻ, đặc biệt là trẻ sinh non, có thể bị biến chứng nguy hiểm hơn và cần sự hỗ trợ của máy thở oxy.

RVS lây lan khi người bệnh ho hoặc hắt hơi vào không khí, và nó có thể tồn tại trên bề mặt cứng hàng giờ đồng hồ. Đó là lý do tại sao việc khử trùng thường xuyên xung quanh nhà rất quan trọng đối với sức khỏe của cả gia đình nói chung. Và ngay cả hành động đơn giản như rửa tay cũng có tác động lớn đối với sức khỏe của bạn.

Là cha mẹ, chúng ta nói với con mình biết rằng rửa tay đúng cách là rất quan trọng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh tật và duy trì vệ sinh tốt. Nhưng làm thế nào chắc chắn là chúng ta rằng chúng ta đang làm việc đó phải không? Đây là một hướng dẫn từng bước để cho bạn thấy làm thế nào để rửa tay của bạn một cách hiệu quả.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN