Sự thay đổi ngoạn mục ‘vịt hóa thiên nga’ của mẹ đơn thân chi 200 triệu ‘đập lại mặt’

“Em đăng bài không phải để PR cho bất kì thẩm mỹ viện nào, không phải kể khổ của bản thân, không phải để mọi người thấy thương hại.

 

Mà em kể về quá trình làm đẹp của em, quá trình thay đổi đến hiện tại, hôm nay để chị em phụ nữ sinh ra không may mắn như em của trước kia có thêm động lực, có thêm ý chí để thay đổi bản thân và được là chính mình”.

Đó là những lời trần tình đầy tâm huyết vừa được đăng trên trang cá nhân của Quách Thị Kim Phượng (21 tuổi), single mom đang thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận với câu chuyện “Thị Nở lột xác” đầy ngoạn mục của mình. Khắp các trang tin, mạng xã hội vài ngày qua, đâu đâu cũng thấy dân tình chia sẻ, bàn tán những hình ảnh của người phụ nữ trẻ bất hạnh có khuôn mặt xấu bẩm sinh, vừa trải qua hành trình tái sinh đáng khâm phục. Chứng kiến hình ảnh hiện tại của Phượng, hàng chục nghìn người, nhất là phái đẹp đều cảm thấy kinh ngạc.

1

Nhan sắc trong quá khứ.

Phượng sinh ra ở Hưng Yên, lớn lên tại Bình Phước, và hiện đang sinh sống tại Đắk Nông với bố mẹ và con gái gần 3 tuổi. Cô tủi thân tự ví mình là Thị Nở đời thực, với khuôn mặt quá nhiều khuyết điểm: mũi tẹt, đầu mũi bè, da ngăm đen, gò má cao, hàm hô, môi dày, da mụn… Khuôn mặt nhiều “lỗi” của cô dường như bị tạo hóa trêu đùa, bởi trong nhà không ai xấu đến mức như thế, anh trai của cô lại có vẻ ngoài dễ nhìn, bảnh bao.

“Em sinh ra cũng như bao người khác, cũng được bố mẹ yêu thương, nhưng em không may mắn, là nhan sắc của em không xinh đẹp. Em là 1 “con vịt xấu xí”, nhà chỉ có 2 anh em nhưng lại hoàn toàn trái ngược nhau về tính cách lẫn ngoại hình, ra đường nếu không biết họ sẽ bảo em và anh trai là 2 chị em, hoặc chả có họ hàng, vì khác nhau, vì em già trước tuổi.

2

Mới phẫu thuật chưa phục hồi.

Đến khi đi học, 1 phần do nhà nghèo, 1 phần do xấu xí mà các bạn kì thị, xa lánh, trêu chọc em, không ai chơi cùng, hoặc chỉ 1 vài câu chào hỏi xã giao, ngay cả đứa bạn thân 8 năm đôi khi còn nói với em là: Tại mày xấu nên không ai chơi, chỉ có mình tao thôi! Nhưng em vẫn sống vô tư, không để bụng, không giận các bạn từng trêu mình. Và em cũng chưa từng có người yêu, chưa bao giờ được nhận một món quà nhỏ, như bông hoa chẳng hạn”.

Hết lớp 8, Phượng nghỉ học, theo gia đình qua Đắk Nông, cô bắt đầu sống khép kín hơn, vì nơi cô ở là vùng sâu vùng xa, đi lại khó khăn, nên lại càng không có bạn. Rồi Phượng lấy chồng, nhưng nhanh chóng tan vỡ hôn nhân, ôm con về nhà đẻ.

Bà mẹ trẻ nhớ mãi những ánh mắt khinh bỉ, nói thẳng mặt là cô quá xấu, gọi cô là “bàn nạo dừa”… Cô trăn trở, tại sao họ lại có thể xúc phạm người khác như vậy? Lời nói không mất tiền mua mà, nhưng các bạn xinh tự nhiên cũng đâu được quyền chê bai người xấu hơn, giễu cợt họ? Sinh ra không ai muốn mình xấu xí, bố mẹ cũng muốn mình xinh chứ!

Tuy nhiên, may mắn bố mẹ Phượng thấu hiểu nỗi khổ tâm của con gái, đã quyết định gom góp 150 triệu cho cô đi phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi nhan sắc, thay đổi cuộc đời. Phượng công khai tất cả chi phí gọt hàm, hạ gò má, cắt hàm hô, phun xăm môi, mày… và tâm sự rằng mình chịu khổ cực quen rồi nên đau đớn cũng không là bao, cô chấp nhận, để xóa được tổn thương mặc cảm trong lòng suốt nhiều năm qua.

Sau những tháng ngày hồi hộp chờ đợi, hy vọng, chứng kiến mình lột xác dần dần từng chút một, dù chưa hoàn thiện 100% nhưng hiện tại Phượng đã có gương mặt hoàn toàn khác trước. Những nét thô, xấu, đen nguyên bản “Thị Nở” đã được thay thế bằng làn da trắng hơn, nhẵn hơn, mũi môi hài hòa, lông mày xăm.

3

Câu chuyện cô vịt xấu xí cố gắng trở thành thiên nga cũng khiến các bác sĩ cảm thấy khâm phục.

Nhiều người theo dõi hành trình vượt qua mặc cảm ngoại hình của bà mẹ 21 tuổi đã thở phào nhẹ nhõm, gửi hàng ngàn lời chúc mừng, ngưỡng mộ dành cho nghị lực của cô. Tuy không phải là gương mặt long lanh chuẩn như Hàn Quốc, song dù sao, Phượng cũng cảm thấy hài lòng và hạnh phúc hơn rất nhiều. Từ đây, cuộc sống của cô đã sang một trang mới.

“Em luôn mong mọi người đừng trêu chọc, xa lánh những bạn không may mắn, không đủ điều kiện để phẫu thuật thẩm mỹ. Em đã từng trải qua cảm giác đau khổ ấy, từng chịu nhiều tủi hổ, nhưng em sống vô tư, không giận lâu. Nên em khuyên ai từng xấu như em, có bị trêu chọc thì đừng để bụng rồi nghĩ quẩn, cuộc đời mà, cứ sống tốt, rồi sau này chưa biết ai hơn ai”.
Dù nhan sắc chưa hoàn thiện, Phượng đã tự tin hơn khi chụp hình, và mong sau này mình sẽ có thêm nhiều bức ảnh đẹp.

4 5 6 7

Khuôn mặt hoàn toàn thay đổi có đường nét hơn sau khi phẫu thuật.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN