7 cách để ‘sống sót’ khi đi du lịch nước ngoài một mình

Du lịch một mình mặc dù hơi buồn, nhưng với những ai thích sự yên tĩnh đây là một trải nghiệm thú vị. Nhưng để chuyến đi an toàn bạn phải thuộc nằm lòng 7 điều sau đây.

Mang theo nhiều tiền mặt

2

Nếu đi du lịch theo nhóm, hoặc gia đình khi gặp sự cố có người giúp đỡ nhưng khi đi du lịch một mình, bạn sẽ chẳng có ai để cầu cứu. Vì thế, bạn nên mang theo nhiều tiền mặt. Nhưng không được để nhiều tiền trong ví, nên chia ra nhiều phần, phần để trong vali, phần để trong túi quần áo, phần để trong giấy tờ cá nhân, phần để trong túi xách ở phòng khách sạn. Như thế, dù có mất đi phần nào đó, vẫn còn có tiền dự phòng khi gặp bất trắc.

Sao lưu một số giấy tờ cá nhân, vé tàu xe, thông tin khách sạn

Để tránh bị kẻ gian móc túi mất giấy tờ tùy thân, vé máy bay, thông tin khách sạn, trước khi lên đường bạn nên chụp ảnh lại giấy tờ cá nhân, thông tin vé máy bay và lưu vào email. Khi gặp sự cố bạn vẫn có thể xác nhận được thông tin cá nhân và nhờ sự giúp đỡ.

Ghi ra sổ tay những số điện thoại quan trọng

2

Ảnh minh họa.

Phòng khi bị mất điện thoại, máy bị hư hỏng không thể liên lạc, hoặc lấy số điện thoại người cần giúp đỡ. Bạn nên chép ra cuốn số tay nhỏ những số điện thoại quan trọng, có thể nhờ giúp đỡ khi cần thiết. Và nên nhớ địa chỉ và số điện thoại đại sứ quán để nhờ giúp đỡ khi gặp sự cố ngoài ý muốn.

Lưu lại địa chỉ, số điện thoại khách sạn

Điều này sẽ giúp bạn không bị lạc đường, việc xin số điện thoại nhân viên khách sạn có ích cho việc hỏi đường, lựa chọn phương tiện di an toàn khi đến xứ người. Và trước khi ra ngoài, thông báo cho nhân viên khách sạn biết bạn đi đâu? Lịch trình như thế nào? Khi nào bạn về khách sạn? Có thể cho họ số điện thoại của bạn cũng rất có ích.

Mang theo hành lý gọn nhẹ

Nếu không muốn bị hành xác bởi chiếc vali to kềnh càng, nặng trĩu tay hoặc thất lạc hành lý nơi sân bay, bạn nên mang theo hàng lý gọn nhẹ, tối giản mức thấp nhất có thể. Vì đi du lịch một mình bạn sẽ không thể nhờ vả ai đó xách hành lý giúp, hoặc trông hành lý cho bạn. Đừng cố nhồi nhét tất cả tủ quần áo vào chiếc vali bé nhỏ của mình. Tối giản và tối giản…. chỉ nên thế thôi.

Mạnh dạn giao bắt chuyện với người bản địa

3

Một mình nơi đất khách quê người, mọi thứ với bạn đều lạ lẫm, bạn cảm thấy lạc lõng và sợ hãi mọi thứ. Nhưng lời khuyên cho bạn là nên cởi mở, giao tiếp với người bản địa, nếu không thể trò chuyện nhiều một nụ cười cũng giúp bạn ghi điểm với họ. Vì hơn ai hết, người dân bản địa là những người thuộc nằm lòng đường đi, văn hóa, địa chỉ ăn uống, vui chơi họ sẽ hướng dẫn viên tuyệt vời cho bạn.

Chuẩn bị sẵn tâm lý đối diện với sự cô độc và lạc lõng

Khi đặt đến một nơi xa lạ, cảm giác đầu tiên bạn gặp phải đó chính là sự lạc lõng, bạn sẽ thấy mình cô đơn và nhỏ bé giữa dòng người hối hả nhưng quá xa lạ với mình. Thứ hai là món ăn không hợp khẩu vị, khó ngủ vì lạ chỗ, không có ai để trò chuyện,…. bạn sẽ cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc. Để chuyến đi suôn sẻ bạn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho những điều này. Khi bạn vượt qua nó sẽ cảm nhận được sự thú vị khi đi du lịch một mình đấy.

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN