Nắng nóng, bố mẹ nhớ dặn con uống đủ nước

Uống đủ nước là một giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe của bé yêu. Và nếu biết cách khéo léo “dụ dỗ”, bạn có thể rèn cho bé thói quen uống nhiều nước hơn mỗi ngày.

s1Hãy đảm bảo cơ thể của bé yêu luôn có đủ nước

Uống nước là niềm vui

So với nước ngọt có ga hay những cốc nước hoa quả nhiều màu sắc, nước lọc thường sẽ kém hấp dẫn hơn đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạo ra niềm vui khi uống nước cho bé bằng cách chuẩn bị cho bé những chiếc cốc rực rỡ sắc màu hay cùng bé chơi trò chơi với mục đích cuối cùng chính là uống nhiều nước hơn.

Thay đổi từ từ

Nếu bé không có thói quen uống nhiều nước, các bậc phụ huynh sẽ mất nhiều thời gian hơn để giúp bé thay đổi. Hãy từ từ thay thế một ly nước quả của bé bằng một ly nước lọc, rồi dần dần là hai, ba ly nước lọc để bé có thời gian thích ứng.

Cha mẹ là tấm gương sáng

Trăm lời chỉ bảo cũng không bằng vài lần thực hành. Vì vậy, nếu muốn bé uống nhiều nước, chính bản thân bạn cũng cần phải chú ý nạp đủ nước cho cơ thể. Ngoài ra, khi uống nước, bạn không nên tỏ vẻ miễn cưỡng như đang thực hiện một nghĩa vụ mà hãy thể hiện sự vui thích, trân trọng nước uống.

Để nước uống trong tầm tay

Không nên để bé trong tình trạng đã uống hết nước trong chai, trong bình. Cha mẹ cần đảm bảo rằng bé có thể uống nước bất cứ khi nào bé thấy khát. Dĩ nhiên, ban đầu bạn sẽ phải bỏ tâm chú ý tới cốc nước của bé hơn nhưng dần dần, bé sẽ có tinh thần tự giác và biết tự mình đi lấy nước uống.

Nêm nếm mùi vị

Đôi khi trẻ nhỏ không thích uống nước vì cảm thấy không hứng thú với mùi vị của nước. Khi đó, các bậc phụ huynh đừng nên ngần ngại tạo thêm chút mùi vị cho nước bằng một vài lát hoa quả hay vài giọt siro thơm ngon. Điều này không chỉ giúp nước đậm đà hơn mà còn tạo màu sắc hấp dẫn kích thích cảm giác cho bé.

Trà Xanh (Theo Dân Trí)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN