9 lời truyền tai sai về nguyên nhân khiến tóc mọc chậm nhiều người vẫn tin

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến tóc bị xơ, gãy rụng, tuy xung quanh những nguyên nhân thực sự vẫn có những lời đồn thổi về những nguyên nhân kìm hãm tóc phát triển.

Sai lầm # 1: Rụng quá nhiều tóc là xấu

1

Trên thực tế mỗi năm có khoảng 150 -200 sợi tóc bị rụng, thường vào mùa xuân và mùa thu. Đây là giai đoạn các nang lông nghỉ ngơi, nên tóc không phát triển thêm nữa. Đó là lý do lý do tại sao sau thời gian này, tóc lại rụng nhiều và thay thế vào đó là lớp tóc mới mọc lên. Điều này không đáng lo nhưng nếu tóc rụng thường xuyên thì nên đi gặp bác sĩ để được điều trị sớm.

Sai lầm 2#: Có dầu gội đầu kích thích mọc tóc?

2

Trên thực tế thì không phải như vậy, ngay cả các loại thuốc kích thích tố mạnh nhất cũng không thể ép các tế bào phân chia với tốc độ nhanh hơn. Nên không có bất cứ loại mỹ phẩm nào có thể khiến tóc mọc nhanh hơn. Tóc mọc nhanh hay chậm phụ thuộc vào yếu tố di truyền, thường là mỗi tháng chỉ dài được 1 cm mà thôi.

Sai lầm # 3: Cả dầu gội và dầu xả đều nên được sử dụng cho toàn bộ tóc.

3

Thực tế thì dầu gội đầu chỉ có thể làm sạch tóc chứ không phải da đầu. Vì thế khi dùng dầu xả hoặc dầu gội chỉ nên áp dụng từ chân tóc cho đến ngọn để làm sạch tóc. Tuy nhiên, bạn có thể mát xa da đầu bằng một ít dầu xả sẽ tăng độ ẩm cho da đầu, giúp tóc chắc khỏe và mềm mại hơn.

Sài lầm # 4: Sấy khô làm tóc bị gãy rụng

4

Nếu sử dụng máy sấy tóc hoặc máy uốn tóc mà không bôi bất cứ mỹ phẩm bảo vệ tóc nào thì sẽ gây hại cho tóc. Nhưng nếu sử dụng máy sấy hoặc uốn khi được bôi các mỹ phẩm chăm sóc tóc sẽ không gây hại cho tóc.

Sai lầm # 5: Cắt tóc càng nhiều, tóc mọc càng nhanh

5

Tóc mọc từ rễ chứ không phải từ ngọn vì thế việc cắt tóc hay không, không ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của tóc theo bất cứ hình thức nào. Mà tóc nhiều hay ít, mọc nhanh hay chậm phụ thuộc vào yếu tố di truyền.

Sai lầm # 6: Người tóc vàng tự nhiên sẽ ít hơn người tóc đen

8

Các nhà khoa học đã chứng minh những người sở hữu mái tóc màu vàng tự nhiên sẽ có lượng tóc nhiều hơn người tóc đen hoặc đỏ tự nhiên. Tuy nhiên, tóc vàng thường mỏng hơn, trong khi đó tóc đen hoặc đỏ luôn có mái tóc dày hơn. Trong đó, mái tóc đỏ số lượng tóc ít nhất nhưng lại dày nhất, đây là dấu hiệu cho một trái tim khỏe mạnh.

Sai lầm #7: Thường xuyên buộc tóc đuôi ngựa hoặc tết tóc sẽ gây rụng tóc

9

Khi tết tóc quá chặt sẽ khiến da đầu bị đau. Nên việc tạo kiểu tóc hoàn toàn không phải là nguyên nhân gây rụng tóc. Hơn nữa, buộc tóc đuôi ngựa gọn gàng sẽ bảo vệ mái tóc chắc khỏe.

Sài lầm # 8: Gàu là căn bệnh truyền nhiễm

10

Gàu là chất thải do tuyến bã nhờn gây ra, hoặc là do một phần do một lượng da đầu bị tróc ra. Nên nó không phải là một truyền nhiễm có thể lây lan từ người này sang người khác khi đội chung mũ hoặc chải chung lược.

Sai lầm # 9: Cấu trúc tóc của nam giới và phụ nữ khác nhau

11

Cấu trúc giải phẫu tóc của nam giới và phụ nữ giống hệt nhau. Sự khác biệt chỉ ở chỗ nữ tóc dài còn nam để tóc ngắn mà thôi. Tóc phụ nữ trở nên mỏng hơn do tạo kiểu, thuốc ép, nhuộm thường xuyên. Còn đàn ông ít làm tóc nên tóc thường dày hơn.

Hạ TrâmPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN