8 lầm tưởng về thực phẩm lành mạnh cho việc giảm cân nhiều người mắc phải

Một số thực phẩm được những người ăn kiêng xem như món ruột và nghĩ nó có lợi cho việc giảm cân nhưng trên thực tế nó vượt xa những gì bạn nghĩ.

Nước hoa quả

1Nước ép trái cây đóng chai là thức uống tiện lợi, yêu thích của nhiều người vì màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon của nó. Ai cũng nghĩ uống nước trái cây đóng chai tốt cho sức khỏe. Nhưng trên thực tế chúng ta đang uống nước hương liệu tổng hợp có quá nhiều đường hóa học.

Thậm chí uống nước ép 100% cũng không hoàn toàn tốt vì nó loại bỏ đi chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác, chỉ còn lại vị ngọt của đường và ít vitamin. Nếu không muốn tăng cân thì chỉ nên ăn quả chứ đừng nên uống nước ép.

Kẹo hạnh nhân

2Thói quen ăn món tráng miệng bằng bánh ngọt là không tốt cho sức khỏe và giữ dáng. Vì những thực phẩm này chứa quá nhiều đường mà chất dinh dưỡng lại rất thấp. Nên ăn trái cây tươi, hạt hạnh nhân sẽ tốt cho sức khỏe và việc giảm cân hơn.

Đậu hầm đóng hộp

3Các loại hạt đậu chứa nhiều chất xơ, và cung cấp nhiều protein cho sức khỏe. Nhưng chỉ nên mua hạt đậu về hầm, thay vì ăn đậu mua đóng hộp sẵn.

Bánh quy

4Bánh quy là món ăn yêu thích của nhiều người và ai cũng nghĩ nó tốt cho sức khỏe, lành mạnh với những người ăn kiêng. Nhưng trên thực tế nó lại rất ít dinh dưỡng, lại quá nhiều chất béo, nhiều natri, không chứa protein, nhiều đường hóa học. Nếu thích bánh quy nên ăn với sữa chua hoặc thực phẩm giàu protein như pho mát ít béo hoặc táo.

Khoai tây chiên

5Khoai tây chiên hay bất cứ rau quả nào chiên đều không lành mạnh cho sức khỏe, vì nó ít giá trị dinh dưỡng. Nên ăn rau củ hấp, luộc sẽ tốt cho việc ăn kiêng nhưng lại vẫn không mất đi các giá trị dinh dưỡng cần thiết.

Sữa đóng hộp

6Sữa hộp trong quá trình sản xuất người ta tách bớt chất béo và thêm nhiều đường để tạo hương vị cho món ăn. Vì thế, nên uống sữa tươi sẽ tốt cho sức khỏe hơn là sữa đóng chai.

Bánh gạo

7Bánh này không hề tốt cho người ăn kiêng vì nó thiếu chất xơ và protein nên dù ăn thay thực phẩm khác cơ thể vẫn không đủ chất và cảm thấy no.

Nước uống tăng lực

8Nước uống tăng lực thể thao có nhiều đường và chất điện giải nó rất có lợi cho sức khỏe vận động viện. Nhưng với những người bình thường không cần bổ sung chất điện giải, không cần bổ sung nước thì không nên lạm dụng.

Thụy Vân – Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN