Uống dầu ô liu lúc đói sẽ mang lại 9 điều tuyệt vời cho sức khỏe

Dầu ô liu không chỉ giúp món ăn thêm hương vị và chất dinh dưỡng mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu uống dầu ô liu khi đói sẽ đạt được 9 điều tuyệt vời này cho sức khỏe.

Tốt cho đại tràng

1

Dầu ô liu bảo vệ tế bào khỏi hư hòng dẫn đến ung thư đại tràng. Nó bảo vệ đại tràng khỏe mạnh, đồng thời chống táo bón hiệu quả.

Tốt cho da, tóc, móng tay và xương

2Dầu ô liu giúp làm mềm, sữa chữa, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc, móng xương chắc khỏe. Đồng thời kích thích móng và tóc mọc. Cách sử dụng đơn giản vô cùng, chỉ cần bôi trực tiếp dầu ô liu lên tóc, móng, nhưng uống sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Làm sạch gan

3Gan là đóng vai trò quan trọng và chủ đạo trong việc thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Vì thế, để tránh quá tải nên thường xuyên thanh lọc gan, uống dầu ô liu là một cách tuyệt vời để giải độc gan.

Để đạt kết quả tốt hơn, hãy trộn 2 muỗng canh dầu ô liu với 1/3 muỗng nước cốt chanh rồi thưởng thức.

Giảm cân

4Dầu ô liu chứa một hàm lượng đáng kể axit béo, có tác dụng giảm cân hiệu quả. Nó là chất thay thế tuyệt vời cho bơ. Những người đang ăn kiêng giảm cân đừng bỏ qua lợi ích tuyệt vời này của dầu ô liu.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

5Các axit béo có trong dầu ô liu đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện chức năng của hệ miễn dịch. Thậm chí có thể hỗ trợ và điều trị các bệnh tự miễn dịch.

Bảo vệ trái tim khỏe mạnh

6

Trong cơ thể con người tồn tại hai loại cholestrol: LDL (loại xấu) và HDL (loại tốt). HDL làm mất LDL. Vậy làm thế nào để tăng mức HDL trong cơ thể. Theo cách đơn giản của những người dân vùng Địa Trung Hải họ tăng cường thực phẩm gồm rau xanh, trái cây, ngũ cốc và dầu ô liu trong thực đơn hàng ngày.

Giảm viêm

7
Dầu ôliu hoạt động như ibuprofen để giảm viêm trong cơ thể. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần dùng 3,4 muỗng canh dầu ô liu có thể đạt 10% hiệu quả như thuốc đau ibuprofen. Nhưng điều trị bằng dầu ô liu lại không có tác dụng phụ, an toàn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

8Dầu ôliu làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và cholesterol. Điều này có nghĩa là dầu oliu rất hữu ích cho người bị tiểu đường và tốt cho tim mạch.

Bảo vệ não

9Dầu ô liu cung cấp cho não bộ lượng oxy đáng kể tương đương 20% lượng thức ăn và ngăn chặn các gốc tự do. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ – Alzheimer và suy giảm tinh thần. Đồng thời, tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ bị trầm cảm.

Hạ Trâm – Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN