Đừng ảo tưởng 5 bài tập phổ biến này chẳng giảm được kí lô nào đâu

Đa phần mọi người đều nghĩ rằng bất cứ bài tập hoặc hoạt động thể chất nào cũng đều có tác dụng giảm cân, nhưng trên thực tế thì không phải như vậy. 5 bài tập vẫn được cho là có tác dụng giảm cân dưới đây không hề giúp bạn giảm được kí lô nào đâu nhé. Thử điểm tên đó là những bài tập nào nhé!

Bài tập nghiêng người một bên

1Nhiều cô gái nghĩ rằng sử dụng tạ cho bài tập nghiêng người một bên sẽ giúp ích cho việc giảm cân hiệu quả và nhanh hơn. Nhưng trên thực tế thì không như vậy, bài tập này sẽ tạo sức ép lên vùng dây thần kinh phần lưng, không có tác dụng với cơ bụng.

Giải pháp: Không cần sử dụng tạ, bạn có thể thay đổi độ nghiêng, không nên tập nhiều lần liên tục trong tuần.

Squats với tạ

2

Squats với tạ là một trong những bài tập hiệu quả nhát để làm săn chắc mông và đùi, tuy nhiên nếu dư thừa cân nặng và cơ bắp nhiều mỡ bài tập này sẽ làm cho cơ bắp và thân hình thêm phì nhiêu hơn thôi. Vì thế không nên mang tạ khi tập bài này.

Cách đơn giản để cải thiện là ngồi xổm, đưa hai tay thẳng về phía trước, mỗi lần tập lên xuống 4-5 lần, mỗi lần giữ khoảng 30 -40 giây.

Sử dụng máy tập hông

3Khi muốn giảm cân và giảm mỡ bụng nhiều người thường đến phòng tập thể dục và áp dụng các bài tập cho hông. Nhưng trên thực tế những bài tập mạnh như vậy lại không có tác dụng giảm cân.

Bạn có thể thực hiện bài tập giảm trọng lượng cơ thể không cần sự hỗ trợ của máy theo hình minh họa bên phải.

Bài tập tăng cường với máy hỗ trợ giảm cân

5Những bài tập tăng cường chỉ thích hợp cho người muốn tập để tăng cơ bắp, nó không có tác dụng giảm cân. Áp dụng những bài tập nhẹ nhàng, trước khi tập nên khởi động và không nên tập luyện một bài tập quá nhiều lần trong tuần.

Chống đẩy

4Thay vì để tay chống đẩy bạn đặt tay nằm vuông góc với sàn nhà, bài tập này sẽ giúp siết chặt cơ bụng hiệu quả hơn.

Lời khuyên cho bạn:

– Khi áp dụng các bài tập giảm cân bạn phải kết hợp giữa bài tập tim mạch và bài tập về sức mạnh cơ bắp.

– Thường xuyên thay đổi chương trình tập luyện và cố gắng thực hiện nhiều bài tập khác nhau cho một nhóm cơ.

– Để giảm cân không cần những bài tập dùng quá nhiều trọng lượng, tập nhiều và quá sức mà chỉ cần những bài tập nhẹ nhàng, lặp đi lặp lại nhiều lần, thời gian nghỉ giữa mỗi lần tập ngắn hơn sẽ cho hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Hạ Vi – Phụ Nữ Ngày Nay

HHHV

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN