Cùng nhìn lại các công dân nhí chào đời đầu tiên năm Đinh Dậu 2017

Trong không khí tất bật chào đón năm mới của mọi nhà vào đêm giao thừa, thì đội ngũ Y Bác sĩ và điều dưỡng các bệnh viện cũng bận rộn không kém để chuẩn bị chào đón những công dân đầu tiên của năm Đinh Dậu 2017.

2Công tác chuẩn bị tại bệnh viện Hùng Vương (Ảnh do bệnh viện cung cấp)

Tại đầu cầu HCM, bệnh viện Hùng Vương vui mừng chào đón 3 bé chào đời vào đêm giao thừa. Lãnh đạo thành phố và bệnh viện đã thăm hỏi và chúc mừng những công dân đầu tiên của năm.

Trong khi đó, tại Bệnh viện Từ Dũ; theo Th.S., BS Lê Quang Thanh – Giám đốc BV; thì BV Từ Dũ có 40 trường hợp chờ sinh, trong đó 6 em bé của 5 sản phụ vừa đã chào đời trong đêm giao thừa Xuân Đinh Dậu. Bệnh viện cũng tổ chức thăm hỏi và tặng quà chào đón những công dân Đinh Dậu đầu tiên chào đời tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại khu vực miền Bắc, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Phụ Sản Trung Ương và bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng đến từng giường hỏi thăm, chúc mừng các mẹ mới sinh ngay đêm giao thừa Xuân Đinh Dậu và trao quà tặng Bobby cho các sản phụ.

3Bác sĩ Vũ Bá Quyết – Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Trung Ương trao quà tặng Bobby đến các sản phụ. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Theo PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh, để các ca sinh đầu năm được diễn ra thuận lợi thì bệnh viện cũng đã chuẩn bị từ trước: “’Vì sản phụ lâm bồn không thể nói trước được giờ, đặc biệt, sản phụ có thể xảy ra tai biến hoặc xảy ra vấn đề gì bất kỳ lúc nào, nên các kíp trực của BV được bố trí như những ngày thường. Công tác cấp cứu, an ninh trật tự BV cũng luôn sẵn sàng”. Tong đêm giao thừa, các ca sinh đầu năm đều rất thuận lợi. Các gia đình đều rất mong chờ và hạnh phúc khi thấy bé yêu đã chào đời an toàn.
Các bệnh viện của cả miền Bắc và Nam đều tổ chức đoàn thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình có bé sinh vào đêm giao thừa. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa của các bệnh viện hằng năm mỗi dịp chào năm mới tại bệnh viện.
Đây là những công dân đầu tiên chào đời vào thời khắc Giao thừa 2017:

45nam moi 1Ảnh: nguồn internet

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN