Hoàng Thùy tiết lộ Top 3 Trang phục dân tộc tại Miss Universe 2019

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho Á hậu Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019” đã dần đi đến chặng cuối với Top 3 chính thức lộ diện, được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo và sự cố vấn của các mentor.

Mentor va Ban giam khao (2)Từ Top 18, hội đồng giám khảo đã có buổi làm việc cùng nhau, lắng nghe phần thuyết trình của các thí sinh để đưa ra lựa chọn cuối cùng bước vào vòng tiến hành thực hiện sản phẩm. Vòng thuyết trình là cơ hội để các thí sinh được đối diện trực tiếp với giám khảo, Á hậu Hoàng Thùy và ba vị mentor, trình bày về bài thi của mình, đưa ra những phân tích, từ đó giúp hội đồng giám khảo có đánh giá khách quan và thực tế hơn về bài thi.

Vòng thuyết trình năm nay được các thí sinh đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, nhiều thí sinh thực hiện sản phẩm với mô hình búp bê giúp bài thi được hiện thực hóa một cách chi tiết, rõ ràng. Từ bài thi nằm trên bản vẽ, Top 18 phải thuyết phục hội đồng giám khảo về tính thẩm mỹ, tính khả thi khi thực hiện sản phẩm, đảm bảo quy cách đóng gói và vận chuyển, tính trình diễn và hiệu ứng trên sân khấu. Hội đồng giám khảo gồm: Nhà thiết kế Thuận Việt, Nhà thiết kế Linh San, Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Lệ Hằng cùng ba mentor đồng hành: Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông, Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn, Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công đã đưa ra những lời khuyên, góp ý giúp thí sinh hoàn thiện ý tưởng nếu có cơ hội đi vào vòng trong.

Vượt qua vòng thi thuyết trình, hội đồng giám khảo cùng ba vị mentor đã thống nhất chọn ra Top 3 trang phục dân tộc bước vào vòng thực hiện sản phẩm gồm: Cafe phin sữa đá (Trần Nguyễn Minh Đức), Cò (Nguyễn Đức Liêm) và Vùng đất chín rồng (Hoàng Hữu Kha).

Top 3_Cafe Phin Sua Da_Tran Nguyen Minh Duc (1) Top 3_Cafe Phin Sua Da_Tran Nguyen Minh Duc (3)“Café phin sữa đá” được đánh giá cao về yếu tố trình diễn và hiệu ứng bất ngờ trên sân khấu. Theo chia sẻ từ tác giả Trần Nguyễn Minh Đức, tuy Việt Nam không phải là quốc gia khởi nguồn của cà phê nhưng văn hóa uống café bằng phin đã tạo nên nét độc đáo chỉ có ở Việt Nam. Từ cảm hứng ấy, tác giả đã thiết kế bộ trang phục, đặc biệt chú trọng đến phần hiệu ứng bất ngờ khi trình diễn. Văn hóa uống café phin của người Việt Nam sẽ được tái hiện ngay trên sân khấu. Bản thân tác giả cũng là người yêu thích café và có một quán café riêng, vì vậy anh dành tình cảm và sự trân trọng vào bộ trang phục mang tên “Café phin sữa đá”.

1305 Fome mau bai du thi QP Top 3_Co_Nguyen Duc Liem (1) Top 3_Co_Nguyen Duc Liem (4)Với “Cò” của Nguyễn Đức Liêm, không gian làng quê Việt Nam được kết hợp hài hòa qua hình ảnh đồng lúa, cò, mặt trời. Sử dụng gam màu chủ đạo là trắng – vàng, bộ trang phục khi mang lên sân khấu sẽ tạo hiệu ứng phối cảnh 3D, tái hiện hình ảnh làng quê Việt Nam vừa thân thương vừa quen thuộc. Tác giả Nguyễn Đức Liêm cũng thuyết phục hội đồng giám khảo khi đảm bảo bộ trang phục không gây khó khăn khi di chuyển, cũng như thuận tiện cho việc đóng gói khi mang đến Miss Universe.
Top 3_Vung Dat Chin Rong_Hoang Huu Kha (2) Top 3_Vung Dat Chin Rong_Hoang Huu Kha (1)“Vùng đất chín rồng” của Hoàng Hữu Kha gây ấn tượng bởi sự hoành tráng của khung 9 con rồng phía sau. Chỉ sử dụng duy nhất gam màu vàng kim, bộ trang phục không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, còn thể hiện văn hóa truyền thống Việt Nam – thể hiện quyền bình đẳng nam nữ, nói lên nguồn gốc tên gọi Cửu Long Giang đã xuất hiện khi người dân nước Nam dưới thời Nguyễn khai hoang, mở mang vùng đất này. Ưu điểm lớn nhất của trang phục là thiết kế ôm sát cơ thể, khoe được vóc dáng, đặc biệt là đôi chân dài của Á hậu Hoàng Thùy. Tác giả Hoàng Hữu Kha đã nghiên cứu rất kỹ về chất liệu và bảo đảm không gây sức nặng cho Hoàng Thùy khi khoác bộ trang phục này lên người.

Top 18 National CostumeBên cạnh Top 3 được lựa chọn, nhiều mẫu trang phục gây tiếc nuối cho khán giả khi không được chọn.

Mẫu thiết kế được khán giả bình chọn nhiều nhất – “Sơn Tinh Thủy Tinh” của Lương Đức Minh nhận nhiều lời khen về ý tưởng khi sử dụng chất liệu truyền thuyết cổ xưa vào trang phục. Tuy nhiên, hội đồng giám khảo lo ngại về việc sắp xếp bố cục các chi tiết có thể gây trở ngại khi di chuyển trên sân khấu. Dù vậy, hội đồng giám khảo dành lời động viên vì tác giả chỉ mới 16 tuổi, còn nhiều khả năng tiến xa trong lĩnh vực này.

Bạn Trương Kiều Vi – tác giả bài thi “Gióng” do ở xa nên không thể tham gia buổi thuyết trình. Hội đồng giám khảo đã quyết định lắng nghe bạn thuyết trình bằng hình thức call video.

Đang là học sinh lớp 11, Đỗ Thị Thu Vân – tác giả bài thi “Văn Lang Ngàn Thu” muốn thông qua cuộc thi này khẳng định ước mơ học ngành thiết kế thời trang với gia đình. Lặn lội quãng đường xa và là thí sinh cuối cùng thuyết trình, Thu Hân gây ấn tượng mạnh bởi sự tự tin, bản lĩnh và nhiệt huyết với lĩnh vực thời trang.

Một vài thí sinh được đánh giá cao về kiến thức thời trang và kỹ năng thực hiện sản phẩm như: Ngô Chí Tây (bài thi “Cánh Diều Vàng”), Dương Trọng Đức (bài thi “Xề U Xế U”), Nguyễn An Dương (bài thi “Múa rối nước”). Trong khi một vài thí sinh khiến ban giám khảo thất vọng vì phần thuyết trình chưa tốt: Phạm Lâm Mỹ (bài thi “Ngọc Phương Đông”), Phạm Quang Minh (bài thi “Bàn Thờ”).

Top 3 National Costume (1)Với Top 3 trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019, yếu tố thẩm mỹ, trình diễn trên sân khấu và văn hóa dân tộc được tôn vinh, chú trọng và đều xứng đáng để trở thành bộ trang phục đại diện Việt Nam tại phần thi National Costume. Top 3 sẽ bắt đầu bước vào quá trình thực hiện sản phẩm với sự hỗ trợ của các mentor đồng hành: Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn và Café phin sữa đá (Trần Nguyễn Minh Đức), Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông và Cò (Nguyễn Đức Liêm), Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công và Vùng đất chín rồng (Hoàng Hữu Kha). Sau đó, Á hậu Hoàng Thùy, hội đồng giám khảo và khán giả sẽ cùng nhau lựa chọn ra bộ trang phục xuất sắc nhất mang đến Miss Universe 2019. Kết quả dự kiến sẽ được công bố vào tháng 10-11/2019.

Sau đây là một vài hình ảnh liên quan tại buổi thuyết trình:

Hoi Dong Giam Khao lang nghe thuyet trinh (16) Hoi Dong Giam Khao lang nghe thuyet trinh (3) Top 18_Giong_Truong Kieu Vi (4) Top 18 lang nghe Hoang Thuy gioi thieu (1) Top 18 chup anh cung BGK (1)

Photo: Thiên An

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN