10 sai lầm phổ biến thường gặp trong tủ quần áo

Treo quần áo, hoặc gấp không đúng cách khi bảo quản sẽ làm quần áo nhăn nhúm và làm mất đi hình dáng ban đầu của quần áo. 10 sai lầm phổ biến dưới đây thường gặp trong tủ quần áo.


1. Không làm sạch quần áo trước khi cho vào tủ

1Trước khi cho quần áo ấm vào tủ để bảo quản cho mùa sau, nên giặt sạch, phơi khô, ủi phẳng sau đó mới cho vào vào tủ cất. Cách này, sẽ giữ được chất liệu áo mịn, không bị xù lông đặc biệt là với những chiếc áo dạ. Đồng thời, giặt sạch cũng tránh không bị nấm mốc, hoặc bị gián cắn.

2. Cho áo lông thú vào túi chân không

2Hiện nay, đa phần mọi người đều cho áo khoác lông thú vào túi chân không bảo quản, vì nghĩ như vậy sẽ bảo quản chất liệu áo tốt, không bị hư hại. Tuy nhiên, cho áo vào túi chân không sẽ thiếu oxy, gây mùi khó chịu, phần bên trong sẽ bết dính, lông áo sẽ bị rơi ra, hư hỏng.

3. Chọn sai kích cỡ móc treo

3Chọn móc treo đúng kích cỡ quần áo sẽ giúp giữ được dáng quần áo sẽ ít ít bị nhăn nhó, rơi xuống. Không nên chồng nhiều móc lên nhau, với những chiếc áo khoác lớn nên chọn loại móc to, có đệm sẽ giữ dáng áo tốt hon. Những chiếc váy mềm mại không nên treo trên những chiếc móc bằng gỗ cũ vì chúng có thể làm rách, xước váy.

4. Bảo quản quần áo len không đúng cách

4Quần áo dệt len hoặc len đa thủ công không nên dùng móc để treo vì chúng sẽ nhão áo, quần, làm mất dáng. Nên gấp lại rồi để gọn một góc riêng trong tủ. Tuyệt đối không để chồng quần áo khác lên sẽ làm mất dáng của đồ len.

5. Treo váy dài trên móc

5Những chiếc váy quá dài so với kích thước của tủ quần áo không nên dùng móc để treo lên, theo vào đó vắt ngang thanh treo trong tủ. Bảo quản cách này sẽ giảm số lần phải ủi váy.

6. Treo quần sai cách

6Không sử dụng móc có đầu kẹp bấm để treo quần vì nó sẽ để lại nếp gấp, nên treo móc ở phần cuối chân quần thay vì ở phần đầu.

7. Gấp áo ngực sai

7Không nên gấp hai quả ngực vào với nhau, mà để hai quả hai bên, gấp dây áo vào trong, rồi xếp lần lượt từng chiếc áo một theo hàng. Cách này sẽ giữ cho áo không bị móp làm mất dáng áo.

8. Không bảo quản quần áo theo từng chất liệu

8Những chiếc áo sơ mi, áo phông, váy đầm được làm bằng chất liệu mềm mại, nên treo trên móc thay vì gấp lại và cho vào kệ tủ. Gấp sẽ làm chúng bị nhăn nhúm, mất dáng. Còn với chất liệu len, dệt kim nên gấp lại để riêng theo từng kệ tủ để giữ dáng.

9. Treo quá nhiều đồ lên một chiếc móc 

9Mỗi chiếc móc chỉ nên treo một chiếc áo, quần, váy đầm không nên gộp nhiều thứ vào cùng một cái. Nếu treo nhiều cái lên một chiếc móc sẽ làm đồ bên trong bị nhăn nhúm, mất dáng phải dành nhiều thời gian để ủi là.

10. Không kéo khóa hoặc cài cúc khi treo áo

10Khi móc áo lên bạn nhớ kéo khóa hoặc cài cúc áo lại, cách này sẽ giữ cho áo không bị xộc xệch, làm mất dáng, nhăn nhúm, mất thời gian để ủi.

Hạ TrâmPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN