Ngây ngất với sườn xào chua ngọt ngon ăn là nhớ cả đời

Sườn xào chua ngọt là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Cách làm sườn xào chua ngọt không quá khó và chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ có được đĩa sườn vàng ươm, thơm lừng, thẫm đẫm nước xốt chua ngọt rất bắt mắt. Đặc biệt, trong những ngày hè nóng bức như thế này thì vị chua chua, ngọt ngọt cùng một chút vị cay sẽ vô cùng đưa cơm đấy.

Để áp dụng cách nấu sườn xào chua ngọt này, bạn cần những nguyên liệu như sau:

– Sườn thăn non: 500g

– Hành khô: 1 – 2 củ

– 4 – 5 tép tỏi

– Dấm táo

– Đường

– Nước ép táo: cho nước ép táo vào sẽ giúp món sườn xòa chua ngọt thơm hơn và đậm vị hơn. Bạn có thể tìm mua nước ép táo tại các siêu thị lớn …

– Xì dầu

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn nên chọn những dẻ sườn thăn có nhiều sụn, nhiều nạc, ít mỡ. Có như vậy món sườn mới đậm vị và ngon hơn. Trước hết, bạn cần chặt sườn thành các miếng vừa ăn, sau đó cho vào nồi cùng một thìa muối để luộc qua cho sạch sườn. Việc luộc sườn giúp loại bỏ các chất bẩn có trong sườn.

Sau khi luộc sườn xong, bạn trút bỏ sườn ra rửa với nước lạnh và để ráo nước.

Bước 2: Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Ngây ngất với sườn xào chua ngọt ngon ăn là nhớ cả đời

                          Sườn luộc sơ vớt ra dội nước lạnh. Hành tỏi băm nhỏ

Bước 3. Cách làm món sườn xào chua ngọt ngon đó là phải ướp sườn. Sườn sau khi để ráo, bạn ướp cùng với 2 muỗng xì dầu và ½ phần tỏi, hành vừa băm nhỏ để sườn ngấm gia vị trong khoảng 30-40 phút.

Bước 4. Cho sườn vào nồi, đổ nước vừa ngập sườn. Đợi nước sôi thì hạ lửa vừa, đun đến khi nước cạn còn khoảng ½ bát ăn cơm (quy trình này mất độ 20 phút). Gắp sườn ra đĩa, giữ lại nước luộc sườn, để riêng ra 1 bát sạch nha.

Bước 5. Đun nóng 2 muỗng dầu trong một cái chảo sạch (tốt nhất là chống dính, để rán sườn). Đợi dầu sôi thì cho ½ chỗ hành tỏi băm vào phi thơm. Khi hành tỏi thơm và chuyển sang màu nâu vàng thì chắt hết dầu và hành tỏi đi để khi rán sườn hành tỏi không bị cháy đen & bám vào sườn nhé!

Ngây ngất với sườn xào chua ngọt ngon ăn là nhớ cả đời

Phi thơm hành tỏi để lấy phần dầu thơm chiên sườn.

Bước 6. Cho sườn vào chảo rán bằng dầu vừa phi hành tỏi. Để lửa vừa,bạn chỉ cần rán sườn sao cho sườn xém cạnh là được. Vì qua quá trình luộc sườn sườn đã chín rồi. Sườn rán xong bạn trút ra đĩa sạch, để riêng.

Bước 7. Nào, giờ đến quy trình quan trọng nhất tạo được độ thơm ngon cho món sườn xào chua ngọt đây. Bạn hãy chú ý để học cách làm sườn xào chua ngọt ngon nhất chúng ta phải pha nước sốt chua ngọt thật chuẩn vị cho món sườn nha!

Dùng chỗ nước luộc sườn còn sót lại. Pha nước này với 2 muỗng nước lã, 4 muỗng dấm, 3 muỗng nước ép táo & đường tùy khẩu vị. Ngoài ra có thể cho thêm xì dầu hoặc bột canh nếu cảm thấy sườn chưa đủ mặn.

Ngây ngất với sườn xào chua ngọt ngon ăn là nhớ cả đời

Giấm táo và nước ép táo là bí quyết cho cách làm sườn xào chua ngọt ngon nhất.
Nếu không có dấm táo, nước ép táo, bạn có thể pha theo công thức sau để món suon xao chua ngot vẫn được ngon: 2 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng đường, 2 muỗng mắm ngon, và 4 muỗng nước lã hòa thật đều đến khi hỗn hợp sánh đặc lại, các nguyên liệu đã tan hết nha! bạn hãy nêm nếm lại phần nước sốt sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình nhất nhé! Tóm lại là nước sốt phải có có đủ vị chua, ngọt và hơi mặn. Nếu bạn là người ăn cay thì có thể hãy cắt thêm mấy lát ớt hoặc cho tiêu vào cùng nhé.

Bước 8. Xếp sườn vào chảo. Đổ nước sốt chua ngọt. Đun lửa vừa, thi thoảng đảo đều sườn cho sườn ngấm sốt. Đun đến khi nước sốt cạn còn hơi sền sệt, quyện dính vào sườn là xong rồi.

Ngây ngất với sườn xào chua ngọt ngon ăn là nhớ cả đời

Đun đến khi nước sốt sền sệt, quyện dính vào sườn

Với cách làm món sườn xào chua ngọt ngon nhất theo kiểu này, sườn chín mềm, thơm vị ngọt của thịt, sườn róc xương ăn thật dễ mà lại không bị bã hay bở vụn. Sườn dậy mùi thơm của hành tỏi, có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn. Nước sốt sánh đặc bao ngoài miếng sườn, vị chua mặn ngọt vừa ăn, cắn miếng thịt thấy đậm đà từ tận bên trong chứ không chỉ có vị bên ngoài của nước sốt.

Ngây ngất với sườn xào chua ngọt ngon ăn là nhớ cả đời

Món sườn xào chua ngọt hấp dẫn thật khó chối từ 

Sưu tầm

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN