Bí quyết cho bà nội trợ nấu canh khổ qua không đắng

Chất đắng có trong khổ qua sẽ bị tiêu hủy ở nhiệt độ nóng trên 80 độ C. Chính vì thế, hãy trụng sơ khổ qua 2 -3 lần sau đó rửa nhanh qua nước lạnh sẽ giúp vị đắng không còn.

1. Bí quyết cho bà nội trợ nấu canh khổ qua không đắng2

Khổ qua (mướp đắng) là loại rau khá bổ dưỡng tuy nhiên lại ít người ăn được vì vị đắng. Cùng tham khảo qua một vài bí quyết sau đây để làm giảm vị đắng của khổ qua khi nấu canh, giúp bạn dễ ăn hơn mà vẫn không làm mất chất dinh dưỡng.

Ướp lạnh

Sau khi loại bỏ phần cùi trắng nằm sát bên trong lớp thịt của khổ qua, hãy đem ngâm với nước đá hoặc để ở tầng đông của tủ lạnh trong khoảng 10-15 phút.

Khổ qua gặp nhiệt độ lạnh sẽ giảm được vị đắng nhưng vẫn không ảnh hưởng gì đến độ dinh dưỡng trong loại rau này.1. Bí quyết cho bà nội trợ nấu canh khổ qua không đắng

Trụng sơ qua nước nóng

Trái ngược với ngâm trong nước đá chính là trụng qua nước nóng. Cách này cũng giúp vị đắng trong khổ qua giảm đi rõ rệt.

Chất đắng có trong khổ qua sẽ bị tiêu hủy ở nhiệt độ nóng trên 80 độ C. Chính vì thế, hãy trụng sơ khổ qua 2 -3 lần sau đó rửa nhanh qua nước lạnh. Tuy nhiên, cách này có một nhược điểm là nếu làm không khéo, trụng khổ qua trong nước sôi quá lâu sẽ làm cho chất dinh dưỡng quý của loại rau này bị mất đi.

Thêm đường thốt nốt

Nếu không có đủ thời gian cho công đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng, các bà nội trợ vẫn có thể giảm được vị đắng của khổ qua bằng cách thêm đường thốt nốt.

Cho một ít đường thốt nốt vào nồi canh khi tắt bếp sẽ giúp làm giảm vị đắng của khổ qua mà không khiến cho chất dinh dưỡng bị mất. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều để tránh trường hợp canh bị ngọt, khó ăn.1. Bí quyết cho bà nội trợ nấu canh khổ qua không đắng1

Giờ đây bạn đã hoàn toàn tự tin để nấu món canh khổ qua ngon ngọt, không bị đắng cho gia đình thân yêu thưởng thức chưa nào?

Phạm Đoàn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN