Súp lơ sẽ không còn hóa chất với 3 cách đơn giản sau đây

Bên cạnh muối và baking soda thì nghệ tươi cũng là nguyên liệu được nhiều bà nội trợ thông thái chọn để khử sạch hóa chất có trong súp lơ.

Súp lơ xanh là một trong những loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên nhiều người ngại mua vì sợ rau có hóa chất. Với 3 nguyên liệu đơn giản sau đây khi bỏ vào nước rửa rau thì hóa chất (nếu có) sẽ tự động biến mất. Các bà nội trợ thông thái có biết đó là 3 nguyên liệu gì không?

Baking soda1.Súp lơ sẽ không còn hóa chất với 3 cách đơn giản sau đây3

Dường như baking soda là nguyên liệu xuất hiện trên mọi “mặt trận”, từ làm đẹp cho da, làm sạch cho bếp và giờ là khử độc rau quả.

Cách thực hiện: Súp lơ làm sạch, cắt nhỏ rồi rửa qua 1 đến 2 lần nước lạnh bình thường. Hòa tan khoảng 2 muỗng café baking soda vào nước rửa rau sau đó ngâm súp lơ vào khoảng 8 đến 10 phút. Tiếp tục rửa lại bằng nước sạch khoảng 1 đến 2 lần và để ráo rồi chế biến theo ý thích.

Muối biển

Nếu chẳng may bị hết baking soda thì muối biển cũng là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong rửa rau. Đây là loại nguyên liệu có trong bếp của mọi gia đình, dễ kiếm lại khá rẻ. Khi dùng muối biển để rửa súp lơ nên kết hợp với nước vo gạo hoặc tinh bột để đạt hiệu quả cao hơn.1.Súp lơ sẽ không còn hóa chất với 3 cách đơn giản sau đây

Cách thực hiện: Súp lơ làm sạch, cắt nhỏ rồi rửa qua 1 đến 2 lần nước lạnh bình thường. Dùng nước vo gạo, pha thêm 1 đến 2 muỗng café muối biển rồi ngâm súp lơ trong vòng 8 đến 10 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch từ 1 đến 2 lần là an toàn sử dụng. 

Nghệ tươi

Bên cạnh muối và baking soda thì nghệ tươi cũng là nguyên liệu được nhiều bà nội trợ thông thái chọn để khử sạch hóa chất có trong súp lơ.

Cách thực hiện: cho 2 đến 3 lát nghệ tươi đập dập vào nước rửa rau, nên thêm một tí muối biển để hiệu quả cao hơn.

Phương pháp này tương đối tiện và mang lại “cảm giác thân thiện” hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sau đó cần rửa lại nhiều lần hơn để mùi của nghệ tươi không bị ảnh hưởng đến món súp lơ khi nấu.1.Súp lơ sẽ không còn hóa chất với 3 cách đơn giản sau đây2

Không nên ngâm súp lơ quá lâu trong các hỗn hợp làm sạch để không bị phản tác dụng, đồng thời sẽ khiến cho rau bị dập, kém tươi ngon.

Hy vọng với những mẹo trên các bà nội trợ thông thái sẽ không còn ngần ngại khi mua súp lơ nữa. Để đảm bảo hơn nữa về chất lượng, nên chọn mua ở những nơi uy tín, hàng có nhãn mác, tiêu chuẩn hợp vệ sinh.

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN