7 mẹo hữu ích trong bếp ai cũng nên biết để công việc nội trợ nhẹ tênh

Làm thế nào để bảo quản chuối tươi lâu, nướng cá không bị dính…. đây là mối bận tâm chung của rất nhiều bà nội trợ. Dưới đây là những mẹo hữu ích cho việc bếp núc, bỏ túi ngay thôi.

Cách làm bơ tan chảy nhanh

bơ

Để làm bơ tan chảy bạn không cần phải dùng chảo nóng, cách làm rất đơn giản hãy làm nóng một lọ thủy tinh, sau đó cho bơ vào bên trọng rồi đậy kín nắp lại. Nhiệt độ nóng sẽ làm bơ tan chảy dễ dàng.

Cách làm trứng lòng đào

2Lót miếng màng bọc thực phẩm lên bề mặt bát nhỏ, sau đó bôi lên một lớp dầu ăn, sau đó đập trứng đổ vào. Dùng dây thun cột cố định rồi thả nồi nước sôi trong 3 phút, vậy là bạn đã có món trứng lòng đào ngon để thưởng thức rối.

Cách nướng cá không bị dính

4

Để cá nướng không bị dính vào vỉ, cắt vài lát chanh mỏng lát bên dưới, rồi đặt cá lên trên. Chanh vừa giúp khử mùi tanh của cá vừa tạo mùi thơm cho món ăn. Quan trọng hơn cả, món cá của bạn sẽ không bị cháy khét và dính vỉ sau khi nướng.

Bảo quản trứng tươi lâu

7Để trứng tươi lâu, trước khi cho vào tủ lạnh bạn nên lau qua lớp dầu ăn bên ngoài, sau đó mới cho vào hộp để vào tủ lạnh.

Mẹo giữ cho chuối chín tươi lâu

8

Muốn bảo quản chuối chín được lâu, cách đơn giản dùng màng bọc thực phẩm bịt kín cuống, cách này sẽ bảo quản chuối chín tươi từ 3-4 ngày.

Bảo quản hành tây và tỏi được lâu

12

Muốn giữ cho tỏi, hành tây hoặc hành khô không bị mốc, thối bạn cho chúng vào túi giấy và cắt những lỗ nhỏ trên thân túi.

Cách bóc vỏ tỏi nhanh

15

Để bóc vỏ tỏi nhanh không cần dùng dao, hãy cho tỏi vào trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp rồi lắc mạnh tay. Bạn sẽ bất ngờ vì lớp vỏ được lột sạch.

Hạ Vi (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN