Đem mùa thu vào nhà của bạn một cách dễ dàng

Không phải mang lá vàng rải khắp khoảng sân hay sơn những bức tường thành màu xanh cốm bạn mới có thể mang chút hơi hớm của mùa thu vào nhà. Nét thu dịu dàng vẫn hiện diện đâu đó, trên ban công, phía cuối vườn… và bên trong những tâm hồn đa cảm.

Người ta vẫn ví mùa thu như một người phụ nữ 30 – độ tuổi chín muồi nhất của cuộc đời. Không tươi tắn như xuân, nồng nàn như hạ, lạnh lẽo như đông; mà nhẹ nhàng và trầm lắng. Vừa đủ để làm say lòng người và vừa đủ để níu giữ những bước chân.

Bằng một chút khéo léo và dụng công sắp đặt, bạn có thể lưu giữ lại mùa thu ngay trong ngôi nhà của mình. Một góc nhỏ lãng mạn với những gam màu dịu dàng có thể mềm hóa khối kiến trúc bề thế và tăng xúc cảm cho người sử dụng.

1

  1. Làm mới lại những món đồ cũ

Bạn có một chiếc xích đu nhỏ ở cuối vườn nhưng gần cả năm nay bạn chưa hề “ngó qua” và các con của bạn cũng quá bận rộn bởi những món đồ chơi hiện đại. Nguyên nhân là vì chiếc xích đu đã hoen gỉ, cỏ đã phủ đầy lối để chân. Bạn có thể làm mới nó chỉ với một lọ sơn nhỏ và một chút thời gian để dọn dẹp đám cỏ ngay hàng. Hãy phủ lên nó một gam màu tươi trẻ (trắng, xanh biển, vàng chanh…). Giờ thì bạn có thêm một chỗ hóng gió hay đọc sách thật tuyệt. Nội thất cũng rất có hồn, chúng sẽ còn đẹp và ngày càng đẹp thêm khi còn giá trị sử dụng, nhất là dưới những bàn tay nâng niu.

5

2

  1. Tận dụng không gian chuyển tiếp

Mái hiên, ban công được gọi là những không gian chuyển tiếp vì chúng kết nối bên trong với bên ngoài, nơi có thể tránh được nắng mưa nhưng vẫn luôn đầy gió và ánh sáng. Đặc biệt là có những góc nhìn thông thoáng. Hãy tận dụng mang thu vào nhờ những không gian chuyển tiếp. Đặt một bàn trà nhỏ hoặc một chiếc ghế thư giãn ở vị trí đẹp nhất với kích thước phù hợp. Có thể chọn bàn ghế bằng mây hoặc sắt uốn mộc mạc và trang trí thêm những chiếc gối ôm nhiều màu sắc với một lọ hoa dại trên bàn. Một góc mùa thu mang phong vị đồng quê đã hiện hữu.

6

  1. Chăm chút nơi phòng ngủ

Nếu xem cửa sổ là đôi mắt của căn phòng thì các tấm rèm chính là những hàng mi. Hãy bắt đầu thay đổi chúng mỗi dịp sang mùa. Lác đác lá phong hay xanh tươi hương cốm đều là những gam màu dễ chịu. Và nếu những chiếc đèn ngủ không đủ “ấm” thì bạn có thể thay bằng thứ ánh sáng dịu hơn với những chiếc chao đèn mới. Ngoài ra, “thay áo mới” cho một mảng tường hay bài trí thêm một ít hoa khô cũng là một cách gia tăng “hương vị” cho phòng ngủ.

10

  1. Tạo một khoảng lặng…

Khoảng lặng trong nhà được hiểu nôm na là một nơi bạn có thể “trốn” mọi thứ chung quanh và là nơi bạn cảm thấy dễ chịu nhất khi một mình. Là phòng đọc sách, góc chơi đàn hay một khoảng sân thượng của riêng bạn. Có lẽ ai cũng cần một nơi như thế, để làm điều mình thích hay chỉ để nhìn lại mình. Như mùa thu trầm lắng, mênh mang với những ngày không nắng, không mưa, không sầu úa…

7 4 3

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN