Rùng mình với 12 địa điểm du lịch ‘gây ớn lạnh sống lưng’ trên thế giới

Đảo búp bê, đồi thập giá hay bàn tay sa mạc… là những địa điểm du lịch ma mị nghe đến sự tích của nó thôi cảm thấy ớn lạnh cả xương sống.


Đảo búp bê  (Isla de las Muñecas), Mexico

1

Theo truyền thuyết, một cô bé bị chết đuối trên một con kênh mới đào gần một hòn đảo, linh hồn của cô bé không bao giờ tìm thấy sự bình an. Sau đó, Julian Santana Barrera tìm thấy một con búp bê gần chỗ cô bé chết, và cho thực hiện bộ sưu tập búp bê kỳ quái để xoa dịu linh hồn cô bé. Nó trở thành một nỗi ám ảnh với người dân trong vùng và có nhiều câu chuyện mê tín xung quanh, nhưng du khách vẫn có thể dễ dàng ghé thăm hòn đảo ma quỷ này.

Vườn Bomarzo (Sacro Bosco), Ý

2

Vườn Bomarzo được xây dựng năm 1548 đến năm 1580 do công ty Duke Pier Francesco Orsini quản lý. Khu vườn chứa trên 30 tác phẩm điêu khắc bao gồm:  Hercules, Aphrodite và Cerberus cũng như ngôi nhà nghiêng và cổng Underworld. Sau nhiều thế kỷ bị quên lãng, công viên đã được phục hồi và mở lại cho khách đến thăm vào năm 1954, và nó được đặt lại với một cái tên mới: “Công viên của quái vật.”

Ngọn đồi của thập giá (Kryžių kalnas), Lithuania

3Ngọn đồi thập giá gợi nhắc về một nghĩa trang cũ, nhưng đây là ơi hành hương của những người Công giáo. Mọi người tin rằng nếu họ để lại một cây thập giá ở đây, mong muốn của họ sẽ thành hiện thực. Truyền thuyết kể lại, người đầu tiên xây dựng một cây thập giá trên ngọn đồi là một người nông dân có con gái bị ốm nặng. Sau đó, đứa con gái bệnh nặng kia đã nhanh chóng phục hồi, từ đó người ta tin tưởng điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu để lại một cây thánh giá trên quả đổi.

Bàn tay của sa mạc (Mano del desierto), Chi Lê

3

Tác phẩm này là của nhà điêu khắc Mario Irarrázabal dài 11 m, đặt không xa Antofagasta. Nó tượng trưng cho sự cô đơn, bất lực. Nơi đây trở thành địa điểm hút khách du lịch.

Rừng Aokigahara, Nhật Bản

4
“Aokigahara” có nghĩa là “Đồng cây xanh” nó còn được gọi bằng cái tến khác là “Suicide Forest” – nghĩa là nơi tự sát hàng loạt. Mặc dù, chính quyền đã làm tất cả để ngăn chặn người tự sát ở đây, đội tuần tra làm việc thường xuyên, có các chỉ dẫn, bảng, camera lắp đặp, đường dây nóng để báo tin. Người dân cũng kịp thời thông báo cho chính quyền, cảnh sát nếu có người lạ vào khu rừng nhưng vẫn không giảm thiểu được mối nguy rình rập.

Thành phố ma Ordos Kangbashi, Trung Quốc

5Ordos Kangbashi được gọi là thị trấn ma. Nhưng người dân ở nơi đây vẫn không thể di dời do vấn đề đất đai và tài chính, hiện vẫn còn 20.000 người sinh sống trong thành phố này, nhưng nhìn chung cuộc sống nơi đây khá hoang tàn, khách du lịch rất ít khi gặp người dân bản địa, do địa bàn rộng nhưng dân cư lại rất thưa thớt.

Hồ Spotted, Canada

6Hồ nằm ở British Columbia, người Okanagan gọi nó là Kliluk – nơi linh thiêng huyền í. Với sự xuất hiện bất thường của nồng độ magnesium sulfate cao, bạc, canxi và titan khiến cho màu nước hồ biến sắc, xuất hiện màu vàng cam, màu quặng lạ thường. Khách du lịch không thể tiếp cận hồ nếu không có sự cho phép của tộc trưởng của bộ tộc địa phương. Họ chỉ có thể chụp hình từ xa.

Miệng núi lửa Darvaza (Derweze), Turkmenistan

7
Miệng núi lửa Darvaza hay còn được gọi là “Ngọn địa ngục” hình thành năm 1971 do sự sụp đổ của mặt đất trong quá trình khoan thăm dò. Lỗ hổng được hình thành, giải phóng khí để không làm nhiễm độc các khu dân cư gần nhất. Theo tính toán ban đầu, núi lửa chỉ bốc cháy trong vài giờ đồng hồ, nhưng tính đến nay núi lửa đã hoạt động được 46 năm. Nơi đây, được các nhiếp ảnh gia, khách du lịch và các nhà nghiên cứu tìm đến đông đảo mỗi năm.

Sedlec nơi cất giữ hài cốt (Kostnice v Sedlci), Cộng hòa Séc

8Sedlec là nơi cất giữ hài cốt của tất cả các Thánh trong Giáo hội nó nằm trong nghĩa trang thành phố Kutná Hora của Séc. Đặc biết, bên trong thánh đường được trang trí bằng xương người. Vì nghĩa trang không thể chứa hết xác người chết nên đến năm 1400 nó được xây dựng lại thành nơi lưu giữ xác chết. Xương và sọ sau đó được làm sạch, tẩy trắng dùng để trang trí.

Đảo Poveglia, Ý

9Theo truyền thuyết hòn đảo này từ xa xưa là nơi những người bị dịch hạch được gom đến đây để cách ly, chờ chết, nên theo người dân trong vùng linh hồn của những người này chưa được siêu thoát, còn vất vưởng đâu đó ở trên đảo. Từ năm 1922 đến năm 1968 một bệnh viện tâm thần được dựng lên, có nhiều bác sĩ đã nhảy ra khỏi tháp để tự tử. Sau đó, nơi đây đóng cửa và bỏ hoang vĩnh viễn cho đến ngày nay.

Rừng Hoia (Pădurea Hoia), Romania

10Người dân địa phương truyền tai nhau một huyền thoại nếu ở trong rừng quá lâu sẽ gây buồn nôn, phát ban và chóng mặt. Do đó, nơi đây trở thành nơi bí hiểm kích thích người mạo hiểm muốn chinh phục. Mặc dù, trên thực tế chưa có công trình nào nghiên cứu xác minh thông tin này thực hư ra sao cả.

Chúa Kitô dưới vực thẳm

12Bức tượng này được tạo ra từ một phần của triển lãm năm 1965, ba bức tượng bị chìm xuống đáy Địa Trung Hải, bản sao của nó được thực hiện lại tại bờ biển Florida.

Đảo Hashima, Nhật Bản

13
Đảo Hashima thường được gọi là Gunkanjima (nghĩa là “hòn đảo chiến hạm”) với hình dáng như một tàu. Nó là một hòn đảo bị bỏ hoang, nằm không xa thành phố Nagasaki, Nhật Bản. Hòn đảo được biết đến với các mỏ than dưới đáy biển, và hơn 5.000 người sống ở đây vào những năm 1960. Có thời điểm ở đây được xếp hạng là nơi có mật độ dân số đông nhất trên thế giới. Nhưng đến năm 1974, các mỏ than đã bị đóng cửa, và người dân dần rời bỏ  Gunkanjima.

Bình Nguyên – Phụ Nữ Ngày Nay/Theo Brightside

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN