Những ngôi nhà này nhìn thôi đã ‘rùng mình’ nhưng vẫn có người mạo hiểm sống ở đó

Những ngôi nhà nằm vắt vẻo bên sườn núi, trên cao đỉnh núi dưới là vực thẳm nhưng vẫn có những ngôi nhà được dựng nên, nơi có con người sinh sống.


1. Castellfollit de la Roca, Tây Ban Nha

1Castellfollit de la Roca là ngôi làng thuộc tỉnh Girona của Tây Ban Nha, ngôi làng được xây dựng trên một dãy núi đã khổng lồ được hình thành hàng ngàn năm trước bởi dung nham của núi lửa. Núi đá này cao khoảng 50 m, kéo dài 1 km là nơi sinh sống của hơn 1.000 người dân.

2. Tu viện Hanging, Trung Quốc

2

Tu viện này được xây dựng năm 491 trên một vách đá dựng đứng, gần núi Heng thiêng liêng. Là nơi thờ Phật kết hợp với Đạo sĩ và Khổng giáo. Từ năm 1982 tu viện này được Trung Quốc xếp hạng di tích quốc gia.

3. Lâu đài Lichtenstein Castle, Đức

3Lâu đài cổ tích này nằm trên một vách đá dựng đứng, cao 817 m. Bên trong, còn sót lại những tàn tích của một pháo đài thời Trung cổ, được xây dựng vào khoảng những năm từ 1150-1200 và bị phá hủy vào cuối thế kỷ 14. Sau đó, được xây dựng và sửa chữa lại vào những năm 1840-1842, ngày nay thuộc về Dukes của Urach. Nơi đây trở thành một di tích lịch sử, nơi trưng bày những vũ khí qua từng thời kỳ, và các áo giáp của tướng sĩ, là địa điểm tham quan nổi tiếng.

4. Tu viện Meteora, Hy Lạp

4Tu viện này được xây trên vách đá dựng đứng, với mục đích ban đầu là bảo vệ đất nước, chống lại giặc ngoại xâm. Trong quá khứ nơi đây có khoảng 22-24 tu viện, nhưng nhiều trong số đó đã bị tàn phá, hiện chỉ còn lại 4 tu viện nam và 2 tu viện nữ.

5. Kalapana, Hawaii

5Năm 1986 dung nham núi lửa đã thiêu rụi dường như mọi thứ ở thị trấn này, biến nơi đây thành một vùng đất chết. Hiện nay, khu vực này đã bị đóng cửa, cấm ai được tiếp cận. Tuy nhiên, đến năm 2010 vẫn còn 35 gia đình ở lại sinh sống.

6. Nhà gỗ Korowai, Indonesia

6Korowai là ngôi làng ở phía Tây Nam Papua thuộc tỉnh Papua của Indonesia. Ở đây nổi tiếng với những ngôi nhà được xây dựng trên những ngọn cây cao, trong đó ngôi nhà cao nhất khoảng 50 m. Mục đích để tránh lũ, đống thời tránh bọn cường hào bắt phụ nữ và trẻ em làm nô lệ dưới thới vua chúa ngày xưa.

7. Solvay Hut, Thụy Sĩ

7Ngôi nhà này nằm ở độ cao 4.003 mét so với mặt nước biển, trên tuyến đường tới Matterhorn. Bên trong Solvay Hut có 10 giường và điện thoại, ở đây không có thực phẩm nó chỉ được dùng để ngủ qua đêm trong những trường hợp khẩn cấp, thời tiết xấu.

8. Santos, thành phố các tháp nghiêng, Brazil

8Những tòa nhà chọc trời nằm sát bên bờ biển nhưng tất cả đều có chung hình dáng là đều bị nghiêng sang một bên. Nguyên nhân là do móng không đủ sâu, không chắc chắn nên không đủ để giữ cho tòa nhà đứng thẳng. Mặc dù, biết rất nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn mạo hiểm để sống ở đây.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN