Lạng Sơn: Bên trong khu cách ly 260 công dân Việt Nam tại doanh trại Quân đội

Trong những ngày bệnh dịch virus corona diễn biến phức tạp, tỉnh Lạng Sơn đã thiết lập ba địa điểm làm nơi tiếp nhận, cách ly những công dân Việt Nam trở về từ bên kia biên giới.

w1Từ ngày 3/2, tỉnh Lạng Sơn đã đưa ba địa điểm thuộc doanh trại quân đội địa phương làm nơi tiếp nhận, cách ly những công dân Việt Nam trở về từ bên kia biên giới. Các địa điểm bao gồm: Trung đoàn 123, Tiểu đoàn bộ binh 1 và bệnh xá Quân – Dân y 24 nằm trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Chi Lăng. Cơ sở vật chất ở các địa điểm có thể tiếp nhận khoảng 1.400 người.

w2Theo ông Hà Văn Thiết, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn, Trạm số 1 đặt tại Trung đoàn 123 hiện đã tiếp nhận cách ly hơn 260 công dân tính từ ngày 3/2. Trung đoàn 123 nằm ở mạn phía bắc thuộc Dốc Đồn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.

w3“Theo sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh quân khu I và UBND tỉnh Lạng Sơn, chúng tôi đã thiết lập 3 trạm tiếp nhận cách ly công dân học tập và lao động từ Trung Quốc trở về. Các công dân đều được kiểm tra sức khỏe, cung cấp đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt, hậu cần theo chỉ đạo từ cấp trên. Chúng tôi cũng thực hiện việc tuyên truyền, tư vấn, cung cấp đều đặn thông tin về tình hình bệnh dịch và cách phòng chống cho công dân”, ông Hà Văn Thiết cho biết.

w4260 công dân đang được cách ly tại trung đoàn 123 được đo thân nhiệt 2 lần/ngày vào sáng và chiều. Khi phát hiện công dân có thân nhiệt bất thường sẽ ngay lập tức chuyển đến phòng cách ly Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

w5“Từ ngày 2/3 đến nay chúng tôi đã phát hiện 4 trường hợp công dân bị sốt và đã chuyển đến bệnh viện đa khoa. Các công dân khác tại đây hiện có sức khỏe ổn định, tâm lý ổn định”, ông Thiết cho biết.

w6Tại đây, 260 công dân sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất của quân đội: giường nằm, chăn màn… Các công dân được phục vụ suất ăn đến tận phòng với khẩu phần ăn tương tự chiến sĩ.

w7 w7 w8Khu vực sinh hoạt của công dân Việt Nam tại Trung đoàn 123.

w9 w10 w11Công dân được kiểm tra nhiệt độ mỗi ngày 2 lần, sáng và chiều.

w12Một công dân liên hệ về gia đình bằng thiết bị di động.

Từ trước khi tiếp nhận công dân, trạm cách ly này đã được dọn vệ sinh và phun khử trùng bằng CloraminB. Hiện tại, mỗi ngày đơn vị đều tiến hành dọn vệ sinh nơi công cộng, khai thông dọn dẹp cống rãnh và thực hiện phun khử trùng 1 lần/tuần.

w13Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn thực hiện việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày đối với công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, tuân thủ quy trình về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

w14 w15 w16Đồng thời các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, Quân khu I trong việc đảm bảo chỗ ăn, nghỉ, hậu cần cho các công dân tại 3 địa điểm cách ly trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Theo Toàn Vũ (Dân Trí)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN