Cận cảnh hoạt động khử trùng máy bay trở về từ “tâm dịch” corona

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hongkong, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam ngay sau khi hạ cánh.

Các trường hợp chuyến bay khác có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường cũng sẽ được thông báo nhà chức trách và tiến hành khử trùng theo quy trình.

q1Hãng hàng không quốc gia Việt Nam khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hongkong, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam ngay sau khi hạ cánh.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dung dịch khử trùng tàu bay là Disinfection Spraying CH2200, được sử dụng theo quy định, tiêu chuẩn của đơn vị y tế chức năng, đã được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.

Tất cả chuyến bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hongkong, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam và các chuyến bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường được khử trùng ngay sau khi hạ cánh tại sân đỗ, trước khi tiếp tục đưa vào khai thác.

q2 q3Dung dịch khử trùng tàu bay là Disinfection Spraying CH2200

Toàn bộ khu vực ngồi khoang hành khách, buồng lái phi công, khu chuẩn bị của tiếp viên…đều được khử trùng. Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi…

Các vị trí khác như mặt ghế, thảm, sàn hay bất cứ đâu hành khách có thể chạm tay vào cũng đều được chú trọng xử lý; 30 phút sau khử trùng, máy bay có thể tiếp tục phục vụ hành khách.

q4Khử trùng hộc để hành lý

q5Ghế và tay vịn ghế

Hãng này khẳng định thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách, tổ bay, tàu bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp.

Về việc thay đổi dịch vụ, đối với dịch vụ suất ăn và thức uống, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần. Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hongkong, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách.

q6Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi…

q7Các trường hợp chuyến bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường cũng sẽ được thông báo nhà chức trách và tiến hành khử trùng theo quy trình.

Vietnam Airlines cho biết sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Theo các chuyên gia y tế nhận định virus corona thường suy yếu khi nhiệt độ trên 25 độ C, để hạn chế điều kiện để virus corona tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay.

Cận cảnh hoạt động khử trùng máy bay trở về từ “tâm dịch” corona

q8Ngoài ra, công tác vệ sinh máy bay như thường lệ vẫn được thực hiện đầy đủ

q9Vietnam Airlines cũng thay đổi tiêu chuẩn dịch vụ phục vụ khách đi máy bay trong ứng phó với dịch bệnh corona

Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN