Emirates giới thiệu những chai rượu vang hảo hạng và ra mắt Bộ sưu tập rượu vang Emirates Vintage Collection

Bộ sưu tập bao gồm những chai rượu vang được ủ tới 15 năm trong hầm rượu riêng của hãng tại Burgundy.

Hãng hàng không Emirates vừa cho ra mắt Emirates Vintage Collection – bộ sưu tập rượu hảo hạng được ủ trong hầm rượu cao cấp của hãng tại Burgundy trong 15 năm qua. 04 dòng rượu trong Bộ sưu tập năm nay bao gồm Château Cheval Blanc 2004, Château Haut Brion 2004, Château Mouton Rothschild 2001 và Château Margaux 1998. Do số lượng có hạn nên những dòng rượu này sẽ chỉ được phục vụ cho các hành khách tại khoang hạng Nhất trên một số tuyến đường bay trong một khoảng thời gian nhất định.

Emirates bắt đầu mua và ủ rượu vang từ năm 2006. Rất nhiều loại được mua từ trước khi đóng chai (en Primeur) hay ngay từ khi chúng vẫn còn được ủ trong thùng. Emirates Vintage Collection là một bộ sưu tập hiếm có được tuyển chọn kĩ càng, đem đến hương vị hảo hạng bậc nhất của những loại rượu này. Hãng đã có cơ hội mua được những loại rượu vang cao cấp với số lượng lớn nhờ xây dựng được mối quan hệ trực tiếp với những vườn nho danh tiếng nhất trên thế giới để khai thác và sản xuất những loại rượu vang quý hiếm và chất lượng nhất để đem tới cho khách hàng của mình.

The Emirates Vintage Collection

Joost Heymeijer, Phó Chủ tịch cấp cao của Emirates Inflight Catering cho biết: “Chúng tôi đã trực tiếp gặp mặt các nhà sản xuất rượu vang, cẩn thận chọn lựa các loại rượu vang, đóng chai và ủ chúng trong hầm tại Burgundy tới 15 năm trước khi chúng được đưa ra phục vụ hành khách. Điều này đòi hỏi sự kiên nhẫn và đầu tư rất lớn cùng một kế hoạch dài hạn. Mục tiêu của chúng tôi là luôn luôn khiến khách hàng cảm thấy bất ngờ và hài lòng, và họ sẽ được phục vụ chu đáo cùng những loại rượu ngon nhất trong Bộ sưu tập này”.

Ông cũng nói thêm: “Chúng tôi đã luôn nỗ lực để có thể giới thiệu một cách tốt nhất Bộ sưu tập Emirates Vintage Collection tới các khách hàng. Đội ngũ tiếp viên được đào tạo kĩ lưỡng, ly rượu cũng được thiết kế lại cùng thực đơn phù hợp để khách hàng có thể thưởng thức hương vị tuyệt vời nhất của rượu vang trên máy bay không khác gì ở trong những nhà hàng nổi tiếng thế giới”.

Emirates Vintage Collection được phục vụ lần đầu tiên trong chuyến bay đặc biệt tới Paris vào tuần trước với rượu Château Cheval Blanc 2004. Ông Arnaud de Laforcade, Giám đốc Thương mại Estate, khiến các hành khách trong khoang hạng nhất của chiếc Emirates A380 trứ danh vô cùng ngạc nhiên với một buổi giới thiệu rượu ở độ cao 40,000 feet. Buổi thử rượu đặc biệt này đã tạo cơ hội cho các hành khách nếm thử hai loại rượu Château Cheval Blanc 2004 và 2006 cao cấp.

Những món ăn đặc biệt cũng được thiết kế để phù hợp với từng loại rượu trong Bộ sưu tập. Các đầu bếp cùng đội ngũ nhân viên phục vụ rượu riêng của hãng cùng phát triển nên những món ăn có thể kết hợp hoàn hảo với rượu vang đồng thời đem đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất khi bay.

Phù hợp với thực đơn lấy cảm hứng từ mỗi vùng, từng chặng bay và từng loại rượu sẽ được lựa chọn đi kèm với một món ăn riêng. Ví dụ trên những chuyến bay đến và đi từ Dublin, rượu Château Cheval Blanc 2004 được phục vụ cùng phi lê bò Ai-len ăn kèm với dauphinoise khoai tây,tỏi tây, rau chân vịt, cà rốt bao tử và sốt hẹ tây. Trên chặng tới Geneva, loại rượu này lại được dùng kèm với thịt nai bỏ lò, sốt húng tây, su hào chần, cà rốt bao tử và bông cải xanh.

04 dòng rượu sẽ được phục vụ luân phiên trong năm trên những chặng bay tại Châu Âu, Mỹ, Châu Á và Châu Úc. Lựa chọn này là minh chứng cho việc đầu tư liên tục của Emirates vào rượu vang Bordeaux – một mặt hàng chủ lực trong danh sách các loại rượu vang của hãng. Chỉ tính riêng năm ngoái, hãng đã mua rượu vang và sâm panh Pháp với tổng trị giá 56 triệu USD. Từ năm 2006, Emirates đã đầu tư 780 triệu USD vào rượu vang từ khắp mọi nơi trên thế giới để đem lại cho các hành khách những trải nghiệm bay mới lạ chưa từng có. Hãng hiện nay phục vụ hàng ngày trên 80 loại rượu vang và sâm panh hảo hạng trên tất cả các chuyến bay của hãng .

Trong vòng vài năm tới, nhiều loại rượu vang khi đạt đến hương vị tối ưu sẽ được thêm vào Bộ sưu tập Emirates Vintage Collection. Hiện nay, kho rượu của hãng có tới 4,7 triệu chai vang, trong đó có những chai sẽ chỉ được phục vụ vào năm 2027.

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN