Câu chuyện của những vườn nho nổi tiếng nước Pháp (Phần 3)

Điểm hẹn Bordeaux – Tinh hoa rượu Vang Pháp giữa lòng Sài Gòn  Điểm hẹn Bordeaux – Tinh hoa rượu Vang Pháp giữa lòng Sài Gòn

18 nhà sản xuất rượu Vang đẳng cấp nước Pháp sẽ cùng hội ngộ ở Sài gòn vào ngày 27/02/2016 sắp tới trong chương trình Bordeaux Rendez…

Vùng St Julien

Château Beychevelle Cru Classé En 1855

BeychevelleTinh thần của sự phát triển vĩ đại quý giá này đã được rèn luyện trong hơn 3 thế kỷ qua. Trong thời gian trị vì của vua Henri III, Beychevelle là thái ấp của Dukes of Épernon, bao gồm người đầu tiên của tên gọi đó, Jean-Louis Nogaret de La Valette, 1 sĩ quan cấp cao trong hải quân Pháp. Theo truyền thuyết, những con tàu đi ngang qua lâu đài của ông phải hạ thấp buồm như là một dấu hiệu của lòng trung thành đối với người đàn ông quyền lực này. Thực ra, cái tên Beychevelle đến từ tiếng Pháp cổ là Baisse-Voile, có nghĩa là “cánh buồm hạ thấp” vì nó phản ánh lên biểu tượng của lâu đài. Nó mô tả con tàu với quái vật sư tử đầu chim – người bảo vệ hầm chứa rượu của Dionysos trên mũi tàutrong thần thoại Hy Lạp. Được xây dựng vào thế kỷ 17 và được Marquis de Brassier xây dựng lại vào năm 1757, “the Versailles of the Médoc” được phục hồi lại vẻ tráng lệ như ban đầu của nó vào cuối thể kỷ 20. Sự tao nhã trong kiến trúc của Beychevelle được phản ánh thông qua loại rượu được tinh chế và có độ cân bằng tốt được phục vụ trong các bữa ăn có thanh thế nhất trên thế giới. Việc quản lý luôn trên tinh thần bảo vệ môi trường và điền trang này được công nhậnvà điền trang phát triển bền vững. Vườn nho này đã cấm sử dụng thuốc diệt cỏ trong 6 năm, phần lớn vườn nho được trồng hữu cơ và sẽ sớm được công nhận ISO 14001.

Câu chuyện của những vườn nho nổi tiếng nước Pháp (Phần 1) Câu chuyện của những vườn nho nổi tiếng nước Pháp (Phần 1)

Bordeaux – nơi có những vườn nho ngút ngàn chín mọng. Nơi đây được gọi là thủ đô của ngành công nghiệp rượu vang thế giới và là điểm hẹn lý tưởng để thưởng thức những ly rượu vang hảo hạng.

Château Lagrange Cru Classé En 1855

LagrangeLịch sử của Lagrange được hình thành từ năm 1796, khi nó thuộc về Cunt Jean Valère Cabarrus, bộ trưởng tài chính của Napoleon ở Tây Ban Nha. Ông đã mở rộng vườn nho này bằng cách mua rất nhiều mảnh đất trồng nho và vẫn giữ người chủ cũ cho đến năm 1825. Năm 1855, Château Lagrange được phân loại vào phân hạng thứ 3. Vào năm 1983, nhóm Suntory, đứng đầu về rượu và rượu mạnh Nhật Bản đã  sở hữu Lagrange và đã đầu tư mạnh với sự cải tiến ngoạn mục, ưu tiên trong việc tân trang và hiện đại hóa các hầm chứa rượu. Ngày nay, Larange là vườn nho rộng 118 hécta. Nổ lực thực hiện từ thập niên 1980 bao gồm việc quản lý vườn nho theo từng mảnh đất và tách biệt sự lên men nho từ mỗi mảnh đất để lọc cho việc kết hợp cuối cùng. Điều này đã tạo ra một loại rượu mạnh và thanh lịch với tiềm năng vĩ đại và ổn định.Lagrange cũng là một trong những số ít vườn nho ở Mesdoc sản xuất rượu vang trắng: Les Arums de Lagrange. Bên cạnh việc tập trung vào chất lượng, Matthieu Bordes và đồng nghiệp cũng luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Château Talbot Cru Classé En 1855

Talbot

Vườn nho này có bề dày lịch sử phong phú. Tên của nó có nguồn gốc từ Connétable Talbot, một chiến binh người Anh, thủ lĩnh của Guyenne bị đánh bại trong cuộc chiến Castillon vào năm 1453. Vào năm 1855, tại thời điểm hoàng đế Napoléon III phân hạng cho Médoc và Graves, Château Talbot được phân hạng tư của St Julien. Khoảng vài thập kỉ, nó thuộc về Marquis of Aux. Vào năm 1917 Désiré Cordier đã sở hữu nó. Con trai của ông là Georges, và sau đó cháu của ông là Jean lần lượt tiếp quản vườn nho này. Dưới sự quản lý của họ, Talbot đã trở thành một trong những phân hạng nổi tiếng nhất ở vùng Bordeaux. Khi Jean Cordier mất vào mùa thu năm 1993, con gái của ông Lorraine và Nancy đã nối nghiệp quản lý Talbot. Với những ký ức sống động và tích lũy kinh nghiệm qua nhiều thế hệ trước, Lorraine và Nancy đã lập ra một nhóm mà trong hơn 15 năm qua đã làm sôi động Grand Cru bằng tất cả tài năng và xứng đáng nhận được sự tôn trọng.Mùa xuân năm 2011, Lorraine Cordier đã đột ngột qua đời. Ngày nay, Nancy Bingon Cordier và chồng của bà, Jean-Paul Bignon tiếp tục lịch sử.

Câu chuyện của những vườn nho nổi tiếng nước Pháp (Phần 2) Câu chuyện của những vườn nho nổi tiếng nước Pháp (Phần 2)

Eric Albada Jelgersma sở hữu vườn nho này vào năm 1997. Nhờ vào sự đầu tư quan trọng và sự quản lý cẩn thận, hiện nay Chateau du Tertre cho thấy tính tao nhã trong nhiều năm.

Các nhà sản xuất rượu vang lừng danh này sẽ có mặt tại trong sự kiện “Bordeaux Rendez-vousĐiểm hẹn Bordeaux” do Công ty Cổ phần Phân phối Tấn Khoa (www.tankhoa.com) tổ chứctại Việt Nam với sự bảo trợ thông tin của Yan Media Group (YMG) diễn ra vào ngày 27/02 sắp tới tại khách sạn Caravelle Saigon.

Chương trình được tổ chức tại các nước Đông Nam Á: Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines với sự tham gia của 18 nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng đến từ Pháp (Các lâu đài sản xuất còn lại sẽ được tiếp tục giới thiệu trong các kỳ sau).

Đây là dịp để những người yêu thích rượu vang được thưởng thức những loại rượu được ủ từ những trái nho hảo hạng bậc nhất, giao lưu trực tiếp với các nhà sản xuất và thưởng thức văn hóa rượu vang, văn hóa Pháp đặc sắc.

Chương trình Điểm hẹn Bordeaux:

·         Thời gian: Thứ Bảy, ngày 27/02/2016

·         Địa điểm: Caravelle Saigon, 19-23 Công trường Lam Sơn, Q.1, Tp. HCM

·         Chương trình:

o   Tiệc thử rượu Vang: Từ 2:00 – 3:30 PM. Phí tham dự: 250.000 VNĐ/người

o   Tiệc tối: Từ 7:00 – 9:00 PM. Phí tham dự: VIP 1: 2.500.000 VNĐ/người; VIP 2: 1.700.000 VNĐ/người

Khách tham dự sẽ được chọn bàn có nhà sản xuất mà mình yêu thích (danh sách các nhóm bàn như bên dưới). Tuy nhiên, do số lượng bàn rất có hạn, nên chương trình sẽ phục vụ trên tinh thần “First come, First serve”.

Tất cả các sản phẩm rượu Vang cao cấp của 18 nhà sản xuất tham gia sự kiện sẽ có mặt tại hệ thống Bacchus Corner của Công ty Cổ phần Phân phối Tấn Khoa trên toàn quốc.

Hệ thống Bacchus Corner

·         Tại Hà Nội:

o   1C  Tông Đản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

o   44 Thợ Nhuộm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

o   112 Xuân Diệu, Quận Tây Hồ, Hà Nội

·         Tại Đà Nẵng: 34 Lý Thường Kiệt, Quận hải Châu, Đà Nẵng

·         Tại Tp. HCM: Trụ sở chính Công ty Cổ phần Phân phối Tấn Khoa: 76-78 Đường 9A, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP. HCM.

Hotline:  Ms. Nhi: 0934 195 895 – Email: nhi.tran@tankhoa.com để đặt vé và biết thêm thông tin chi tiết. Hoặc xem hướng dẫn tại đây

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN