38 thi thể được tìm thấy trong tai nạn máy bay Indonesia

Lực lượng cứu hộ Indonesia hôm nay tiếp cận hiện trường phi cơ chở khách của Trigana Air gặp nạn ở tỉnh miền đông Papua và tìm thấy ít nhất 38 thi thể.

Máy bay Indonesia gặp nạn chở hàng trăm ngàn USD
Một phi cơ của Trigana Air. Ảnh: planespotters.net.

“38 thi thể, của 37 người lớn và một trẻ nhỏ, đã được tìm thấy tại hiện trường”, AFP dẫn lời ông J. A. Barata, người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Indonesia, nói. “Chúng tôi chưa thể thu thập bởi thời tiết rất xấu”.

Ông Bambang Soelistyo, người đứng dầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia, cũng xác nhận thông tin trên với Reuters. Hiện chưa có thông tin về 16 người còn lại trên chuyến bay TGN267 xấu số của Trigana Air.

Ông Soelistyo cho biết đội cứu hộ Indonesia tới hiện trường vào 9h30. “Máy bay bị phá hủy hoàn toàn”, ông nói. “Mọi thứ vỡ thành từng mảnh và một phần máy bay bị cháy. Chúng tôi có thể thấy vết cháy ở một số mảnh vỡ”.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót tại hiện trường, nằm trong khu vực rừng rậm với địa hình đồi núi. Họ cũng tìm thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay, còn gọi là hộp đen, để có thêm thông tin về nguyên nhân tai nạn.

Chuyến bay mang số hiệu TGN267 của Trigana Air chở 54 người mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chiều 16/8, chỉ 10 phút trước khi tới điểm đến là Oksibil. Phi cơ khởi hành từ sân bay Sentani, Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua, lúc 14h22 và dự kiến hạ cánh tại Oksibil, phía nam Jayapura, lúc 15h16 cùng ngày.

Haryono, người đứng đầu bưu điện Jayapura, hôm qua cho biết phi cơ gặp nạn khi đang chở theo 470.000 USD tiền mặt đến hỗ trợ người nghèo ở tỉnh này.

Tìm thấy 38 thi thể trong tai nạn máy bay Indonesia
Vị trí phi cơ của Trigana Air có thể đã rơi xuống. Đồ họa: CNN.

Nguồn: Vnexpress

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN