13 cách trang điểm và phối đồ giúp nàng 30 trẻ ra 10 tuổi

Mặc đồ theo sở thích không phải là lựa chọn chuyên nghiệp, sét đồ mặc trên người phải được phối hợp hoàn hảo vừa tạo được hiệu ứng thời trang, vừa giúp bạn tôn lên vóc dáng, trẻ trung và sành điệu hơn.


Tỷ lệ trang phục cân đối với tỷ lệ cơ thể

1Một trong những nguyên tắc quan trọng khi chọn trang phục, phối đồ là chiều dài trang phục phải tỷ lệ thuận với chiều cao cơ thể. Không nên kết hợp một chiếc áo choàng với một chiếc quần rộng thùng thình, dài quét đất. Cách phối này trông bạn vừa lùn, thân hình vừa độ sộ lại chẳng tôn được vóc dáng. Ngoài ra, không nên mặc quần áo quá rộng hoặc quá bó sát như vậy cũng không tạo được sự cân đối về mặt tổng thể.

2. Tránh chọn phụ kiện cùng tông màu với trang phục

2Cách phối đồ “tông suỵt tông” đã quá lỗi thời, vì thế khi chọn phụ kiện: túi xách, giày dép, thắt lưng không nên chọn cùng tông màu với trang phục. Nguyên tắc quan trọng là nếu bộ đồ màu tối thì nên chọn phụ kiện màu sáng để tạo điểm nhấn, ngược lại nếu bộ đồ màu sáng nên chọn phụ kiện màu trung tính.

3. Phụ kiện thắt lưng làm điếm nhấn cho chiếc váy suông

3Nhiều người nghĩ rằng khoác thêm một chiếc áo khoác hoặc áo gi lê bên ngoài sẽ tạo được hiệu ứng cho những chiếc váy suông dài. Nhưng kết quả thì hoàn toàn ngược lại, với cách phối như vậy bạn trông già đi vài tuổi, nặng thêm vài kí lô. Lựa chọn khôn ngoan là nên dùng phụ kiện là một chiếc thắt lưng bản to để tạo điểm nhấn, vừa tạo sự nhẹ nhàng thanh thoát cho bộ trang phục.

4. Đừng tự đóng khung mình vào xu hướng thời trang

4

Xu hướng thời trang thay đổi liên tục theo mua, theo năm vì thế đừng tự đóng khung mình theo xu hướng. Hãy chọn những bộ trang phục hợp với vóc dáng cơ thể thay vì những bộ trang phục mặc theo xu hướng, nhưng khi khoác lên người lại chẳng giống ai.

Chẳng hạn như một chiếc quần jeans suông ống dài với chiếc áo khoác cũ từ thập niên trước, trang phục này rất kén người mặc và rất khó để phối đồ, nếu không biết cách nó sẽ khiến bộ trang phục trở nên “quê mùa”. Vì thế, lựa chọn an toàn là nên chọn những chiếc quần ống bó, bạn không sợ lỗi mốt, phối đồ cũng rất dễ và cũng tôn được dáng.

5. Tránh những chiếc quần màu sắc sặc sỡ

5Những chiếc quần này chỉ phù hợp cho các bạn tuổi teen. Nó không làm bạn trẻ hơn mà thậm chí trông rất “lố”. Nên chọn một chiếc quần jeans cổ điển, màu xanh và áo thun trắng đồng giúp bạn vừa sang vừa trẻ trung.

6. Lựa chọn kích cỡ, mắt kính phù hợp với khuôn mặt

6Kính mắt từ lâu đã trở thành phụ kiện thời trang độc đáo, giúp tôn dáng vóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn kính mắt phù hợp với khuôn mặt, chọn sai mắt kính sẽ phá vỡ khuôn mặt của bạn.

7. Hãy thử một kiểu tóc ngắn hơn

7Mái tóc dài thường khiến bạn trông già hơn, do đó hãy thử thay đổi với kiểu tóc ngắn hơn. Ưu tiên kiểu tóc ngang vai như tóc bobs hoặc các lớp tóc ngắn nhiều tầng sẽ giúp khuôn mặt sáng và trẻ trung hơn.

8. Thay đổi màu sơn móng tay

8Những màu tím, đào, ngọc trai sẽ giúp đôi bàn tay của bạn trông già trước tuổi. Do đó, nên thay những màu sơn sáng màu như: màu trắng chim bồ câu, màu trắng sáng, màu trắng kem. Móng tay hình bầu dục là sự lựa chọn tốt nhất cho móng tay đơn giản, vừa kéo dài móng tay của bạn.

9. Không đánh phấn má theo chiều xoay tròn ở vùng má

9Cách đánh phần má nhấn ở vùng má chỉ hợp với thời còn trẻ cùng với thời gian trên khuôn mặt lần lượt xuất hiện những nếp nhăn. Để tạo điểm nhấn, nên đánh từ phần má theo chiều ngang với xương gò má để tạo sự hài hòa, giúp khuôn mặt sáng trẻ hơn.

10. Tạo khối theo chuyển động 3 hình

10Tạo khối trên mũi, cằm và trán sẽ làm bạn trông già đi vài tuổi. Để tránh sai lầm này bạn nên tạo khối theo chuyển động từ trán di chuyển sang một bên, rồi đến trung tâm cằm và cổ. Phương pháp này giúp bạn tránh được rám nắng, khuôn mặt trở nên bừng sáng và trẻ trung hơn.

11. Trang điểm tăng vẻ đẹp tự nhiên

11Xác định độ tuổi khuôn mặt mà lựa chọn màu sắc trang điểm cho phù hợp. Lưu ý, nên tránh những màu sắc, mỹ phẩm có màu quá sáng, quá nổi bật sẽ không hợp với tuổi.

12. Sử dụng son môi màu sáng

12Để giúp đôi môi trở nên tươi trẻ bạn nên sử dụng những màu son tươi sáng, tránh những màu quá đậm, quá tối sẽ khiến bạn già đi vài tuổi.

13. Cười mỗi ngày

13Các nghiên cứu cho thấy rằng, cười mỗi ngày sẽ giúp bạn trẻ trung, tươi trẻ hơn trong mắt người đối diện. Do đó, hãy cố gắng cười tươi mối ngày, bạn sẽ trẻ mãi không già.

Hạ Trâm – Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN