“Eat Clean” có thần thánh như bạn vẫn nghĩ?

Eat clean không yêu cầu bạn phải nhịn ăn khắt khe mà vẫn có thể giảm cân một cách khỏe mạnh, an toàn. 

Giữ dáng luôn là vấn đề nan giản đối với nhiều người trong thời buổi hiện đại, đặc biệt là chị em phụ nữ. Thời gian gần đây, hội chị em vẫn hay “truyền tai” nhau về chế độ giảm cân “Eat clean”. Vậy thật hư về chế độ này như thế nào?

Thực đơn gợi ý cho chế độ "Eat clean"
Thực đơn gợi ý cho chế độ “Eat clean”

Eat clean là gì? Có thật sự thần thánh như lời đồn?

Hiểu đơn giản là chế độ ăn sạch, Eat clean gồm những thực phẩm được chế biến một cách đơn giản nhất để giữ đuợc lượng dinh dưỡng tối đa trong thực phẩm. Eat clean giúp bạn đảm bảo được khẩu phần ăn nhưng cũng có thể giảm được ký,  giúp cơ thể nhẹ nhàng, linh hoạt hơn.

Ưu điểm của Eat clean là bạn không cần nhịn ăn khắt khe mà vẫn có thể giảm cân một cách khỏe mạnh, an toàn. Tuy nhiên, để thực hiện chế độ ăn này bạn phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định.8. eat-clean1

Thực đơn gợi ý cho chế độ "Eat clean"
Thực đơn gợi ý cho chế độ “Eat clean”

Eat clean như thế nào ?

Đầu tiên để Eat clean bạn nên bắt đầu bằng việc ghi lại toàn bộ những đồ mình đã ăn trong ngày sau đó phân loại. Thay thế tinh bột chuyển hoá nhanh (như: cơm trắng, bánh mì, bánh ngọt…) bằng tinh bột chuyển hoá chậm (như: gạo lứt, yến mạch, khoai lang…). Thay thế thức ăn chế biến nhiều dầu (chiên, rán) bằng các món chế biến đơn giản (luộc, hấp, áp chảo).

Người theo Eat clean phải hạn chế đường, dầu mỡ và chất phụ gia (như: bột nêm, bột ngọt). Ngoài ra bạn cần chọn những thực phẩm tự nhiên nhất, thực phẩm tươi sống theo mùa, hạn chế tối đa đồ đông lạnh và tuyệt đối không dùng đồ chế biến sẵn.

Eat clean khuyện bạn nên chọn các thực phẩm giàu protein, thay thế hoa quả ngọt bằng hoa quả nhiều chất sơ và vitamin. Cắt bỏ hoàn toàn các đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa đường. Chia nhỏ bữa ăn từ 3 thành 5 bữa/ngày. Đồng thời, cắt giảm lượng ăn xuống bằng 2/3 so với bữa trước (ngoại trừ rau lá xanh nên ăn nhiều càng tốt). Và cuối cùng là vận động ít nhất 10.000 bước mỗi ngày.8. eat-clean3 8. eat-clean4 8. eat-clean5

Tùy vào thể trạng của bản thân mà bạn có thể cân đối thực đơn cho phù hợp. Chỉ cần đảm bảo lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ của mỗi ngày là được.

Với việc ăn khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng, lại đúng giờ… chế độ Eat Clean giúp bạn đến gần hơn con đường ăn uống lành mạnh, có trách nhiệm hơn với sức khỏe của chính mình và không khó hiểu khi Eat clean đang là xu thế giảm cân được nhiều người lựa chọn hiện nay.

QP

HHHV

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN